ศิลปินแห่งชาติ “อี๊ด สุประวัติ” แจ้งติดโควิด รักษาแบบ home isolation

หายหน้าหายตาไปนาน สำหรับศิลปินแห่งชาติ-นักแสดงอาวุโส “อี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต” วัย 84 ปี ล่าสุดออกมาแจ้งพบติดเชื้อโควิด19 และกำลังรักษาด้วยการ home isolation โดย “อี๊ด สุประวัติ” แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก Suprawat Padmasuta ระบุว่า “เมื่อปี 54 ฉันนึกละอายที่เพื่อน ๆเกือบทุกกลุ่มคุยเรื่องน้ำท่วมแล้วยังไม่มาเกิดที่บ้านเรา จน กระทั่ง….. โดน แล้วหนักพอ ๆ กันหมด แม้จะหนักใจ แต่ก็โล่งใจในความเท่าเทียมกัน มาปีสองปีนี้ ก็กลับมานึกเช่นนั้นอีก เมื่อญาติข้างบ้าน เพื่อน ๆ รร. เก่า ผู้คนที่ทำงานร่วมกันแม้กระทั่งลูกชาย ลูกสะไภ้ หลานปู่ พี่สาวโดนกักตัวกันตามระเบียบ คนละ 14 วัน ด้วยโรคตัวใหม่เข้ามาจัดการกันพร้อมหน้า ก็ได้แต่รอแบบระวังตัว ตรวจ ATK. ก่อนถ่ายและประชุมคิวละครก่อนการทำงานจมูกบานไม่ต่ำกว่า 4-5 ครั้ง ในหนึ่งอาทิตย์ สุดท้ายได้ตรวจตัวเองในคืนวันที่ 4 เวลา สี่ทุ่มกว่าเพื่อเตรียมไปงานพระราชทานเพลิงเพื่อนรัก ต้อย เศรษฐา ATK. เค้าก็แจ้งยศเราว่ายังไม่เลื่อนจากสิบตรี (ขีดเดียว)มาเป็นสิบโท(สองขีด)


เช้าที่ 7 มิ.ย. นัดประชุมคิวและแก้ไขบทละครตอนสาย เช้ามีงานพบครูบาที่มาจากเชียงรายที่บ้านพี่เป็ด ก็หยิบที่เทสต์ ATKจากบ้านติดมือไป ด้วยตื่นสายทำไม่ทัน ถึงบ้านพี่เป็ด พี่ปู ก็ให้หลานมาช่วยตรวจ…… เอ๊ะ หายกันไป ทำไมนาน แล้วมีพี่ปูแอบมากวักมือเรียก แจ้งผล แล้วส่งผลตรวจให้ดู อ๊ะ เลื่อนขึ้นเป็นสิบโทหง่ะ พี่ปูเลยให้ตรวจใหม่ เธอว่าของพ่ออาจเสื่อม( ฮะ ฮ้า ) คราวนี้ ยืนยันชัดเจน สิบโท สองขีด จากนั้น พี่ปูก็ให้ไปดำเนินการตามโพสต์ที่เล่าเมื่อวานเลย

วันนี้… ก็เลยต้องมาแสดงละครเรื่อง มโนราห์ เป็น นายกินนร (กินนอน)ในห้อง คนเดียว ห้ามแหยมออกข้างนอก ไม่มีการเอาเข้าของออกจากห้อง และให้กินอยู่ อยู่ในห้อง ต้องจัดระบบห้องน้ำใหม่ (เห็นบ้านเล็ก ๆ ยั้งงั้นเถอะมีห้องน้ำ 5 ห้องเชียวละ) ถึงเวลาอาหารก็มีคนมาเคาะ ป๊อก ๆ แล้วเอ่ยนามของที่มาส่งเข่น ข้าว ยา นม ผลไม้ เจอรายการแปลกรายการหนึ่งขานว่า ค่าน้ำ โอ้ อยู่ป่า กินนรเล่นน้ำทั้งวันไม่เคยเสียค่าน้ำเลยเฮ้อ ที่หลังไม่ต้องไปคิดถึงความรู้สึกคนอื่น ว่าจะอิจฉาเราแค่ใหน คิดว่า ถ้า โดน ก็โดนเหมือนกันแหละ( เพื่อนเก่าบางคนมันได้โอกาส ลาลับไปเลย)”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพเฟซบุ๊ก : Suprawat Padmasuta

เข้าชม 278 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม