อาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. นี้ ในรายการ “คนค้นฅน”พบกับตอน “โรงพยาบาลชุมชนในฝัน”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน “โรงพยาบาลชุมชนในฝัน”


คนค้นฅนสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องราวของสุดยอดคุณหมอนักบริหารไฟแรง นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ผอ.โรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ผู้ซึ่งคิดนอกกรอบและกล้าที่จะสร้างเปลี่ยนแปลง จนสามารถพลิกโฉมโรงพยาบาลรัฐที่ขาดทุนซ้ำซากมาตลอดหลายปี บริการไม่ดี ชุมชนไม่อยากมาใช้บริการ สถานที่สกปรก ทรุดโทรม รอคอยนาน แออัด สู่โรงพยาบาลรัฐในฝันของชุมชนภายในเวลาเพียงหนึ่งปีครึ่ง ที่ให้บริการเหมือนโรงพยาบาลเอกชน สถานที่สะอาด สวยงาม ทันสมัย ผู้คนไม่แออัด รอคอยไม่นาน มีอุปกรณ์การแพทย์ที่โรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก ๆ ไม่เคยมี อย่างเครื่องซีทีสแกน, แมมโมแกรม ฯลฯ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้เท่าเทียม จนสร้างปรากฎการณ์ในวงการสาธารณสุขและกลายเป็นโมเดลต้นแบบระดับประเทศ ที่จุดประกายแนวคิดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลาย ๆ โรงพยาบาลได้นำไปต่อยอดและสร้างการเปลี่ยนแปลง

สำหรับช่วงฅนดลใจ เป็นเรื่องราวของ เกี๊ยว “กัญญารัตน์ เกรียงไกรรัตน์” หญิงแกร่ง เจ้าของธุรกิจคณะเชิดสิงโต “มังกรหยก สามพราน” ทายาทรุ่นที่ 3 ผู้ต่อลมหายใจคณะสิงโตของครอบครัวที่อายุกว่า 70 ปี ผู้หญิงที่สร้างภาพจำใหม่ให้กับวงการสิงโต ทั้งการก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าคณะ เป็นผู้หญิงคนแรกที่ขึ้นกระบอก และเป็นผู้หญิงคนแรกที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการโชว์ การนำเสนองาน กลุ่มลูกค้า และเอกลักษณ์ของคณะสิงโตให้มีความสมัยใหม่ ก้าวทุนยุค จนสามารถนำพาคณะเข้าสู่ตลาดลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่ได้อยู่แค่งานศาลเจ้าอย่างเดียวอีกต่อไป นั่นจึงทำให้สิงโตในแบบฉบับของเกี๊ยว ได้เข้าไปเล่นในห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง คอนเสิร์ต งานอีเวนต์ของเจ้าของแบรนด์สินค้าและธุรกิจต่าง ๆ ตลอดจนงานวันสำคัญ ๆ ในชีวิต อย่างงานวันเกิด งานแต่ง งานบวช งานรับปริญญา ฯลฯ ซึ่งเธอพยายามทำให้โชว์สิงโตนั้นเข้าถึงและใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของผู้คนมากขึ้น #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

เข้าชม 439 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม