เพื่อนศิลปินร่วมส่ง “เศรษฐา ศิระฉายา” เตรียมสร้างวัตถุมงคล ตามความตั้งใจก่อนเสีย

คราคร่ำไปพี่น้องและเพื่อนศิลปินในวงการที่มาร่วมร้องเพลงไว้อาลัย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ “นายเศรษฐา ศิระฉายา” (จ.ภ., บ.ม.) ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ณ เมรุด้านใต้ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ เพลงจูบฟ้าลาดิน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร เพลงสกุณา, ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เพลงชื่นรัก, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว เพลงเริงทะเล, ก้อย&เกี้ย เพลง The end of the world, สปาย เพลงคีรีบูนบิน, บี-พีรพัฒน์ เถรว่อง เพลงเหมือนเคย , สุชาติ ชวางกูร เพลงระเริงชล, ปิง-กัณพล ปรีดามาโนช เพลงงัวหาย, ชมพู-สุทธิพงษ์ วัฒนจัง เพลงโอ้รัก, นันทิดา แก้วบัวสาย เพลงวิมานดิน, สุดา ชื่นบาน เพลงค่าของคน, วินัย พันธุรักษ์&แดง-พิชัย ทองเนียม พร้อม อ.วิรัช อยู่ถาวร เพลงทะเลไม่เคยหลับ, หนาวเนื้อ, Medley the lettermen และพิเศษสุดบุตรสาวอี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา มาในเพลงหัวใจเหิร และ มีบุญ- ด.ช. ศักดาพร ศิระฉายา หลานชายสุดที่รัก มาโชว์ในเพลงเป็นไปไม่ได้
ด้านครอบครัวที่ประกอบด้วย เปี๊ยก อรัญญา , อีฟ พุทธธิดา และ ต้น เติมศักดิ์ ได้เปิดใจ เชื่อว่าอาต้อยไปสบายแล้ว ผ่านมากว่า 100 วันก็ทำใจกันได้ทั้งครอบครัว ตั้งใจจัดงานวันนี้ให้เรียบง่าย เพราะคุณพ่อชอบแบบนี้ ใช้ดอกไม้สีเหลืองตามวันเกิดคือวันจันทร์ของคุณพ่อ ส่วนอัฐิจะมีการจัดเก็บในช่วงเช้าของวันที่ 6 มิถุนายน และจะนำไปลอยอังคารทั้งหมดที่ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นแนวคิดตั้งแต่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ไม่อยากให้เก็บอัฐิไว้เพราะกลัวลูกหลานดูแลต่อไม่ดี
นอกจากนี้ยังจะเป็นประธานจัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญเศรษฐศิลป์ รุ่นเศรษฐีหมื่นล้าน ที่คุณพ่อตั้งใจอยากสร้างบุญก่อนเสียชีวิต โดยด้านหนึ่งเป็นท้าวเวสสุวรรณ อีกด้านเป็นท้าวหิรัญพนาสูญ ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปถวายวัดทุ่งเศรษฐี สมทบทุนสร้างหลังคาเรือนเทพ และอีกส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิสวัสดิการศิลปินนักแสดงอาวุโส ซึ่งเหรียญรุ่นนี้จะเป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่พ่อต้อยจะได้เป็นประธานจัดสร้างที่มีแรงบันดาลใจจาก
“เศรษฐา ศิลปินแห่งชาติ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 859 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม