“หนูเล็ก ก่าก๊า” ใช้เวลา 6 ปี เเต่งเพลงเเรกในชีวิต ถ่ายทอดความคิดถึงของคนไกลบ้าน

ใช้เวลาถึง 6 ปีเต็มในการที่นักแสดงสาวอารมณ์ดี “หนูเล็ก ก่าก๊า” หรือ “หนูเล็กก่อนบ่าย” บรรจงแต่งเพลงแรกในชีวิต ชนิดที่แต่งไปร้องไห้ไปกับเพลงที่เป็นตัวเเทนของความคิดถึงคนที่รักแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน คนที่ต้องห่างบ้านมานาน ๆ ฟังแล้วมีจุก ซึ่งหนูเล็กก็ได้เผยถึงที่มาของเพลง “คิดถึงจังหู้” ว่า
เป็นเพลงที่แต่งเองจากการที่เราต้องมาทำงานในกรุงเทพฯ ไม่ได้อยู่พ่อกับเเม่ เวลาคิดถึงท่าน ก็ไม่รู้จะระบายออกมายังไงเลยนั่งเเต่งเพลงเล่น ๆ เหมือนได้ระบายความรู้สึก ฟีลจะมาตอนช่วงเวลาตี 1 แต่งไปก็ร้องไห้ไป เขียนตั้งแต่ปี 59 ไม่จบสักที ยิ่งช่วงโควิดหนูยิ่งอยากกลับบ้านมากแต่ก็ไม่กล้ากลับเพราะกลัวเอาโควิดไปให้แม่ ทำให้ยิ่งคิดถึงแม่หนักเข้าไปอีกเลยมาแต่งเพลงนี้ต่อ เเละก็ได้น้องเจี๊ยบ นิสา มาช่วยต่อเพลงให้จนจบค่ะ โดยเนื้อหาเพลงก็ตรง ๆ เลยเป็นความคิดถึงของคนที่อยู่ไกล คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อคิดถึงแม่ คิดถึงคนที่เรารัก อยากไปหาแต่มีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราไปเจอกันไม่ได้
ส่วนวันที่ไปอัดเพลงตั้งใจ พยายามทำใจไม่ให้ร้องไห้ กลัวเดี๋ยวเสียงสั่นแล้วจะออกมาไม่ดี ตอนที่ได้เห็นทุกอย่างสำเร็จออกมา น้ำตาไหลเลย ตื่นเต้นและชอบมากๆ ฟังทุกครั้งก็คิดถึงแม่กับพ่อทุกครั้ง”.ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 449 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม