“ไทยเทเนียม” โพสต์ขอโทษจากใจ ยันทำเพลง “พ่อ-ึง” ตามวัฒนธรรมฮิปฮอป ไม่มีเจตนาดิสเครดิตใคร

คัมแบกกลับมาทำเพลงในรอบ 3 ปี พร้อมกับส่งซิงเกิลใหม่อย่าง “พ่อ-ึง” ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังได้ไม่ทันไร แต่ฮิปฮอปรุ่นใหญ่อย่างวง”ไทยเทเนี่ยม” ที่ปัจจุบันมีสมาชิก คือ เวย์ / ขันเงิน และ เดย์” กลับได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบมากกว่าคำชื่นชม คอมเมนต์ส่วนใหญ่ระบุว่าเนื้อเพลงตกยุคที่มาบอกว่าตัวเองนี่แหละเป็น “รุ่นใหญ่” เป็น “ตัวจริง” ของวงการ ที่สร้างมาตรฐานให้พวก X ทำตาม คล้ายกำลังอิจฉาเด็กรุ่นใหม่ที่เก่งกว่า ข้ามหน้าข้ามตา โดยรวมก็เหมือนเหยียดคนรุ่นใหม่ รวมทั้งมีคำหยาบคายในเนื้อเพลง แม้แต่ตัวเอ็มวีที่มีการจำลองภาพของเด็กผู้ชาย เดินเข้าไปเที่ยวในพิพิธภัณฑ์ฮิปฮอป แล้วก็ได้พบกับตำนานฮิปฮอปอย่างวง “ไทยเทเนี่ยม” ก็ยิ่งถูกวิจารณ์หนักเช่นกัน จนเกิดแฮชแท็ก #พ่อ-ึง จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งในเวลาสอันรวดเร็ว


ก่อนหน้านี้ ค่ายเพลง Def Jam Thailand (เดฟ แจม ไทยแลนด์) ต้นสังกัดของ “ไทยเทเนี่ยม” ออกมายอมรับว่าค่ายรับทราบกระแสที่ถูกพูดถึงแล้ว พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์ สำหรับเนื้อหาเพลงนี้ทางค่ายระบุว่า ต้องการสื่อ ถึงความเป็นฮิปฮอปรุ่นใหญ่กลับมาแล้ว เหมือนเคลมบัลลังก์ ว่าเป็นผู้เริ่ม ผู้นำเทรนด์ฮิปฮอปเข้ามาในประเทศไทย ไม่ได้จงใจพูดถึงอ้างอิงใคร

ล่าสุด “เวย์ / ขันเงิน และ เดย์” โพสต์ข้อความขอโทษแฟน ๆ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของแต่ละคนรวมถึงอินสตาแกรมของวงระบุว่า “จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของเพลง”พ่อมึง”พวกเราไทยเทเนี่ยม อยากขอขอบคุณทั้งคำติชม รวมถึงกำลังใจดี ๆ ที่ส่งเข้ามา ด้วยเจตนาของการทำเพลงนี้ขึ้นมานั้นไม่ได้เกิดจากการต้องการดิสใครใด ๆ มันคือเพลงหนึ่งเพลงที่ตั้งใจให้ความบันเทิงกับคนที่รักในดนตรีฮิปฮอปตามแบบฉบับของไทยเทเนี่ยม และตามวัฒนธรรมของดนตรีฮิปฮอป อย่างไรก็ตามพวกเราต้องขออภัย ถ้าเพลงนี้ทำให้ใครรู้สึกไม่ดี หรือทำให้ใครผิดหวัง จากหัวใจของพวกเราจริง ๆ ครับ AND with that being said to all the Thai Hip Hop artists that been holding it down, keep killin it!! The Thai HipHop Scene is very much alive and strong and THAITANIUM couldnt be more proud of all the young artists representing for Thailand. 🙏 Respectfully,THAITANIUM”

ซึ่งก็มีเพื่อนศิลปินดาราและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ทั้งในมุมที่ส่งกำลังใจ และติชมกันอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 162 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม