“ไบรท์ พิชญทัฬห์” เล่าเหตุผลที่เลือก ผ้าไหมมัดหมี่เป็นชุดเจ้าสาว

เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์หวานไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 สำหรับผู้ประกาศข่าวชื่อดัง “ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” กับแฟนหนุ่มนักร้อง “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” ที่โบสถ์กลางเมืองกรุงฯ คริสตจักรวัฒนา เขตวัฒนา ท่ามกลางความยินดีของคนสนิทและครอบครัว แต่ที่หลายคนชื่นชมเป็นพิเศษคือชุดเจ้าสาว ที่สวยสะกดทุกสายตา

ล่าสุดวันนี้(9 พ.ค. 2565) “ไบรท์” ออกมาเล่าที่มาและเหตุผลที่เลือกผ้าไหมมัดหมี่ เป็นชุดเจ้าสาว โดยเล่าว่า “ชุดเจ้าสาว” (part 1) แม่ไบรท์ชื่นชอบผ้าไทยมากโดยเฉพาะผ้าไหม ตั้งแต่เด็ก ไบรท์มักเห็นแม่ใส่ชุดผ้าไหมไปงานเสมอ ..เมื่อถึงวันสำคัญไบรท์จึงตัดสินใจเลือก “ผ้าไหมมัดหมี่” โดยการแนะนำของคุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ “ผ้าไหมมัดหมี่” 3 ตะกอ ความยาว 15 เมตรผืนนี้ เป็นผลงานของอาจารย์สุรโชติ ตามเจริญ ครูศิลป์ของแผ่นดิน จังหวัดสุรินทร์ (สาขาย้อมสีธรรมชาติ) ทอขึ้นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ทุกขั้นตอนยาก และประณีตมาก มีชาวบ้าน 2 หมู่บ้านร่วมแรงร่วมใจกันทำออกมาให้อย่างเต็มที่ ลายผ้าเป็นรูป ”ดอกกันเกรา” ซึ่งปกติมี 5 กลีบ แต่ครั้งนี้อาจารย์สุรโชติบอกว่า ขอทำเป็น 9 กลีบ เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนสีผ้าเป็นสีธรรมชาติที่ได้จากเปลือกของ “ต้นสะแบงนา” ย้อมออกมาได้สีแชมเปญอย่างที่เห็นค่ะ

และโพสต์อีกว่า “ชุดเจ้าสาว” (part 2) การออกแบบและตัดเย็บชุดนี้ได้พี่เพชร จารุต ภิญโญกีรติ เจ้าของห้องเสื้อเพชร @petch_boutique มาช่วยทำให้ชุดเจ้าสาวสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยพี่เพชรเลือกปักคริสตัลชิ้นเล็ก ๆ ลงไปตามลายดอกของผ้าตั้งแต่ช่วงคอเสื้อไล่ลงมาแขน และเน้นช่วงเอวกระจายขึ้นมาถึงอก จนได้ชุดที่ดูเรียบโก้ แต่ยังคงความหวานอยู่ สำหรับไบรท์ ชุดนี้เป็นมากกว่าชุดแต่งงาน เพราะตั้งแต่คนย้อม คนทอ คนตัดเย็บ ทุกคนใส่ “หัวใจ” ลงไปด้วย เส้นไหมทุกเส้นเป็นเหมือนคำอวยพรที่ชาวบ้านทุกคนมอบให้ไบรท์อยากขอบพระคุณทุกท่านมาก ๆ อีกครั้งนะคะ ❤️🙏🏻 ..ชุดแต่งงาน “ผ้าไหมมัดหมี่” ชุดนี้มีค่า มีความหมายกับไบรท์มาก และไบรท์เชื่อว่า แม่ภูมิใจที่ลูกสาวเลือกใส่ชุด “ผ้าไหมมัดหมี่” ในวันสำคัญ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ-ข้อมูล IG : bright_ch3

เข้าชม 2,004 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม