“แซน” ลั่น ถ้า “จิน” ขอโทษ ก็พร้อมพิจารณา ด้าน “ตำรวจ” แจ้งดำเนินคดี “อัจฉริยะ”

“แซน – วิศาพัช มโนมัยรัตน์” พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อเข้าปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่เคยแจ้งความเอา “จิน – จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามีของ “หนิง ปณิตา” ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมกับพาพยานบุคคลเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่า อินสตราแกรมที่โพสต์ข้อความลักษณะหมิ่นประมาทตนเองนั้นเป็นของ “จิน จรินทร์” จริง รวมถึงให้ความเห็นว่าหลังอ่านข้อความแล้วรู้สึกอย่างไร? เพื่อให้พนักงานสอบสวนนำความเห็นดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณาสำนวน ทั้งนี้หากทางจินมีการติดต่อขอโทษก็พร้อมพิจารณา เพราะเมื่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิด ก็พร้อมที่จะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีการติดต่อมาก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเราเอง
ส่วนกรณีที่ “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้าให้ออกมาสาบานเรื่องคดีแตงโมนั้น “แซน วิศาพัช” กล่าวว่า พร้อมทำตามข้อเรียกร้อง ในเมื่อนายอัจฉริยะหมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์จนมุ่งสู่ไสยศาสตร์แทนตนก็ไม่ติดขัด เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่ขอเป็นวัดในพื้นที่กรุงเทพฯ หากให้เดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ ตนคงไม่สะดวกเพราะระยะทางไกลเกินไป ขอจุดธูปสาบานที่หน้าบ้านแทน แต่มีข้อแม้ว่า “นายอัจฉริยะ” เองก็ต้องออกมาพูดสาบานด้วยว่า การที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้นเป็นเพราะต้องการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง
“แซน วิศาพัช” ยังกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหว หรือให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มองว่าเป็นข้อมูลที่ออกมาพูดโดยไม่มีมูลความจริง และ เป็นการจินตนาการไกลเกินขอบเขต สร้างผลกระทบให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประมวลพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการยื่นฟ้องกลับหรือ จะแบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบครอบก่อน
นอกจากนี้ที่ สน.ประชาชื่น มีรายงานว่า ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้มอบอำนาจให้ พ.ต.ท. พชต วงศ์ประณุฑ ตำแหน่ง รองผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ มาดำเนินคดีต่อนายอัจฉริยะ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่ผ่านมานายอัจฉริยะได้จัดให้มีการแถลงข่าวกรณีการตกเรือเสียชีวิตของแตงโม ที่โรงแรมอัณณา นาวา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีการกล่าวพาดพิงและกล่าวหาคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนว่าสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นจะสามารถกระทำได้ก็ตามแต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ทำให้สังคมเกิดความสับสน วุ่นวาย หรือเกิดความเสียหาย คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ถือเป็นความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนซึ่งได้รับความเสียหาย จึงได้มอบอำนาจให้ ตัวแทนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มาร้องทุกข์ดำเนินคดี ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 428 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม