ตร. ส่งฟ้อง “ขุน ชานนท์” ขับรถเฉี่ยวชนไม่แจ้งจนท. ขอโทษปากไวเรื่องต่อรองเงิน

จากกรณีดาราหนุ่ม “ขุน ชานนท์ อักขระชาตะ” ขับรถชนมอเตอร์ไซค์จนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีข่าวว่าปัดความรับผิดชอบ ติดต่อไม่ได้ แต่ท้ายที่สุดก็เคลียร์กันลงตัวกลางรายการของ “หนุ่ม กรรชัย” สำหรับค่าเสียหายฝั่ง “ขุน” ขอต่อราคาจาก 3 หมื่น เหลือ 2 หมื่นบาท แต่สุดท้าย ก็ยอมจ่ายเงินให้อีกฝ่าย 3 หมื่นตามที่คู่กรณีเรียกร้อง ล่าสุดวันนี้(3 พ.ค.ค2565) พนักงานสอบสวน สน. หัวหมาก นัดหมาย นำตัว นายชานนท์ หรือขุน อักขระชาตะ อายุ 31 ปี นักแสดงหนุ่ม ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในฐานความผิด เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 78 ในคดี ขับรถยนต์เฉี่ยวชนผู้ช่วยพยาบาล ขณะขับขี่รถจยย.บาดเจ็บ เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพ

โดย “ขุน ชานนท์” เปิดเผยว่า วันนี้ พนักงานสอบสวนได้นัดหมาย นำตัวส่งฟ้อง ต่อศาล ในคดีขับรถเฉี่ยวชน แล้วไม่แจ้งพนักงาน ส่วนตัว ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไปและได้มีการพูดคุยเจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหาย รวม 30,000 บาทเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อาการของน้องติ๊กก็ดีขึ้นและรับปากว่าถ้าน้องเดือดร้อนหรือมีอะไรให้ช่วยก็พร้อมช่วยเหลือในทุก ๆ เรื่อง ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้มีอาการเมาสุรา แต่หลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ ไปพบตำรวจในวันเกิดเหตุ ประกอบกับสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงไม่สามารถติดต่อกับผู้เสียหายได้ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เจรจาต่อรองในรายการนึงนั้น ต้องขอโทษ สังคม และ ผู้เสียหายด้วย เพราะความปากไวพูดโดยไม่คิด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ขุน ชานนท์ ถูกแจ้งข้อหา คือ 1 ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย 2.ใบอนุญาตขาดต่ออายุ 3.รถไม่เสียภาษี 4.ไม่ทำพ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 ทั้ง 4 ข้อหานี้ รวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และ มีการโอนเงิน จำนวน 30,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซ่อมรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายร้องขอ ให้แล้ว แต่ในข้อหาที่ส่งฟ้อง วันนี้ เป็นข้อหา เกินอำนาจของพนักงานสอบสวนในการสั่งปรับ พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย


เข้าชม 638 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม