ตำรวจแถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดี “แตงโม” เสียชีวิตจากความประมาท ไม่ใช่ฆาตกรรม สั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ในทุกข้อหา

แถลงตามนัด! ตำรวจตั้งโต๊ะแถลง สรุปสำนวนคดี “แตงโม” 3 ส่วน คือแถลงรายละเอียดสำนวน , รายละเอียดคดี และตอบข้อซักถาม สำหรับข้อสงสัยต่างๆ


โดยเมื่อเวลา 12.30 น. ตำรวจได้เริ่มแถลง โดยเริ่มจากการ แถลงรายละเอียดจากทางตำรวจเกี่ยวกับการรับแจ้งเหตุ ระบุเวลารับแจ้งเหตุคือ 23.42 น. ไปจนถึงการพบศพของ “แตงโม”

ต่อมาได้มีการสรุปจำนวนผู้ต้องหา พร้อมรายละเอียดว่า แต่ละคนถูกดำเนินคดีในข้อหาใดบ้าง ซึ่งสรุปได้ดังนี้
“ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” โดน 6 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย , ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ , ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในปม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชนืร่วมกันอันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก , ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ , แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา แก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย


“เบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” โดน 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย , ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ , ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในปม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชนืร่วมกันอันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก

“แซน วิศาพัช” โดน 1 ข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

“จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร” โดน 2 ข้อหา คือ เพื่อช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด , ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในปม่น้ำ อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชนืร่วมกันอันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก


“กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” โดน 2 ข้อหา คือ เพื่อช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด , แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

“ภีม ธรรมธีรศรี” โดน 2 ข้อหา คือ เพื่อช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด , เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดทางอาญาแก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย
ซึ่งในตอนท้าย ตำรวจยืนยันสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ในทุกข้อหาที่กล่าวมาข้างต้น

ในเวลาต่อมา ตำรวจได้เปิดคลิป ซึ่งสรุปรายละเอียดของคดี พร้อมหลักฐานอ้างอิง เพื่อไขข้อสงสัยในรายละเอียดของคดีแบบละเอียดยิบ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นวันนัด เหตุการณ์วันเกิดเหตุ ไปจนถึงผลชันสูตรพลิกศพ ซึ่งสรุปได้ว่า แตงโม เสียชีวิตโดยเหตุประมาท มิใช่เป็นการฆากรรม
และในตอนท้าย ตำรวจได้ตอบข้อซักถามของผู้ร่วมฟังการแถลงข่าว เพื่อเคลียร์ข้อสงสัยที่ค้างคาใจสังคมอีกด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 262 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม