“รุ่ง สุริยา” ช็อก “เสี่ยแหบ” จากไปกะทันหัน ยกเป็นทั้งพี่ทั้งพ่อ ด้าน”ลูกชาย” รอเปิดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมทนาย

ถือเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวงการลูกทุ่ง กับการจากไปหลังเข้ารับการรักษามะเร็งปอดของ “เสี่ยแหบ – วิทยา ศุภพรโอภาส” ผู้บุกเบิกคลื่นลุกทุ่ง FM และทำให้นักร้องลูกทุ่งโด่งดังขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงนักร้องสุภาพบุรุษลูกทุ่ง “รุ่ง สุริยา” ที่ได้เดินทางมาร่วมไวอาลัย และเผยความรู้สึกสุดเศร้ากับการจากไปของอีกหนึ่งตำนานวงการเพลงลูกทุ่ง


โดยรุ่งบอกว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะตลอด 24 ปีที่รู้จักกันมาพี่วิทย์เป็นทั้งพี่เป็นทั้งพ่อ เป็นผู้ที่คอยให้คำสั่งสอนแนะนำมาโดยตลอด และบอกว่าตนเกิดมาจาก “ลูกทุ่ง FM” ในยุคที่พี่วิทย์เป็นผู้บุกเบิก ทำให้ “รุ่ง สุริยา” ประสบความสำเร็จและมีวันนี้ อย่างเวลามีปัญหาอะไร ก็ปรึกษาเขาตลอด รวมถึงเรื่องการวางตัว การใช้ชีวิตเขาก็คอยแนะนำ ซึ่งคำสอนที่จำไม่ลืมก็คือ “ดังไม่ยาก แต่วิธีการรักษาความดังให้อยู่นาน ๆ มันทำยาก เพราะฉะนั้นต้องอ่อนน้อมถ่อมตน กตัญญูเป็นหลัก” ส่วนตัวยอมรับว่าช็อก!! เพราะมันกะทันหันมากที่ผ่านมาเราคุยไลน์กันตลอด แต่ไม่ทราบเลยว่าท่านป่วยเป็นมะเร็ง ไม่มีสัญญาณบอก เราเห็นแต่มุมเข้มแข็ง ไม่เคยเห็นความอ่อนแอต่อหน้าคนอื่น อาจจะเป็นคนเสียงดัง แต่แนะนำสั่งสอนตรงจุด ผมนำตรงนี้มาใช้ตลอด

ในส่วนของงานบำเพ็ญกุศลนั้น “เป้ – ศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส ลูกชายเผยสั้นๆ ว่าจะรดน้ำพ่อผ่านพานดอกไม้หน้าโลง โดยร่างของคุณพ่อจะอยู่ในโลง เพราะเป็นความตั้งใจของท่าน ที่เคยสั่งเสียไว้ว่าอยากให้ทุกคนจำภาพของท่านที่หล่อ ๆ ส่วนเรื่องที่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่พร้อมที่จะพูดในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดใจในพร้อมทนายความ ทั้งนี้งานสวดพระอภิธรรมของ “วิทยา ศุภพรโอภาส” จะมีไปจนถึงวันที่ 28 เม.ย. ที่ วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ และจะบรรจุร่างไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 824 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม