“เสธดอลล่าร์” เตรียมบริจาคไตให้ “คุณหญิงแมงมุม”หวังร่างกายเข้ากันได้ อยากให้ภรรยากลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น

ภรรยาสุดที่รัก “คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล” ล้มป่วยด้วยโรค SLE (Systemic Lupus Erythematosus) หรือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง และต้องต่อสู้กับโรคดังกล่าว รวมถึงโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ มานานกว่า 20 ปี เข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่นเพื่อรักษาตัว ปัจจุบันร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถเข็น ขณะที่คุณสามีอย่าง “เสธ.ดอลลาร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล” คอยดูแลเคียงข้างภรรยาสุดที่รักไม่ห่าง และเมื่อไม่กี่วัน “เสธดอลล่าร์” ได้พา “คุณหญิงแมงมุม” ไปฟอกไต ซึ่งผลข้างเคียงจากการฟอกไต อาจจะมีอาการอื่น ๆ ตามมา เช่น บวมตามตัว นอนไม่หลับ ระบบขับถ่ายไม่ปกติ ปวดกระดูก กระดูกเปราะ เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ฯลฯ “เสธดอลล่าร์” จึงตัดสินใจที่จะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา ตอนนี้อยู่ในขั้นตอน Kidney Matching Test หรือการทดสอบความเข้ากันของอวัยวะระหว่างผู้บริจาคและผู้รับบริจาค


โดย “เสธดอลล่าร์” ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@dollar_rattakul พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้มาทำ kidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา เเมงมุมไม่ยอมเอา เพราะเป็นห่วงว่าเราจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันคือสื่งเล็กน้อยที่สุดที่เราสามารถจะทำได้เพื่อเขา อย่าว่าเเต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้เราก็จะให้ มันผิดตรงไหนถ้าเราอยากจะทำอะไรให้คนที่เรารักให้เขาได้มีอาการที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าเขาจะมีความสุขขึ้นมาเพียงเเต่เล็กน้อยก็ยังดี ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ไตของเราที่มันอายุ 60 ปีเเล้ว มันจะสู้ไตที่ได้รับการบริจาคจากคนที่มีอายุน้อยกว่าไม่ได้โดยธรรมชาติ เเต่ยังไงเราก็ยังอยากให้เเมงมุมได้ใช้ไตของเรา เพราะเราเชื่อในศรัทธาเเละในความรักเเละความยอมรับใช้ในการทำงานของไตของตัวเองมากกว่าไตที่ได้จากการบริจาคจากคนที่ไม่รู้จัก ความคิดนี้อาจจะไม่มีเหตุผลเพียงพอทางวิทยาศาสตร์ เเต่ก็เป็นความรู้สึกอันเเรงกล้าที่ผมมีความเชื่อเช่นนั้นว่าเป็นหน้าที่เเละความรับผิดชอบของคนเป็นสามีเป็นอันดับแรก”

“เเม้กระทั่งญาติของเเมงมุมเอง ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนพร้อมที่จะบริจาคไตให้ เเต่เอาเข้าจริงการเสียอวัยวะสำคัญไป 1 ชิ้น ไม่ใช่เรื่องขายของ ไหนจะครอบครัวลูกเมีย/สามีของเขาอีกที่จะต้องเป็นห่วงในความปลอดภัยของผู้บริจาค ตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่าเเมงมุมจะยอมใช้ไตของผม เพื่อที่จะได้รับการปลูกถ่ายที่เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถใช้ชีวิตได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติเราสองคนจะต่อสู้ต่อไปตราบใดที่เรายังหายใจอยู่ เเละจะไม่หมดความหวังครับ ขอขอบพระคุณในน้ำใจ ความเมตตา เเละกำลังใจที่ทุก ๆ ท่านได้กรุณามอบมาให้เราสองคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเเมงมุมมาโดยตลอดครับ มันมีความหมายต่อเราทั้งสองมากครับ🙏❤️😬” ซึ่งก็มีเพื่อน ๆ และแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ “เสธดอลลาร์” และ “คุณหญิงแมงมุม” เพียบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,778 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม