“ทนายเดชา” พร้อม “แม่แตงโม” เข้าพบพนักงานสอบสวนให้ปากคำเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 เม.ย.65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี  “นายเดชา กิตติวิทยานันท์”  ทนายความ พร้อม “นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน”  แม่ของ “แตงโม ภัทรธิดา”  เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนคดี  เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และมีข่าวว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตตำรวจคนดังด้วย และในเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 โฆษกตำรวจภูธรภาค 1 ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ให้เป็นผู้แถลงข่าวความคืบหน้าคดีแตงโม  โดยทางพนักงานสอบสวนได้มีการเชิญทนายเดชาพร้อมกับคุณแม่แตงโม เข้ามาให้การเพิ่มเติม ขณะนี้ทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีทั้งหมด ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีและมีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนทำให้มีผลกระทบกับองค์กรหรือบุคคลได้รับความเสียหาย ทางตำรวจภูธรภาค 1 จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย แต่ต้องบอกว่าตำรวจไม่มีนโยบายที่ดำเนินคดีกับใคร แต่คดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน  สำหรับคดีนี้ต้องไปต่อมีการดำเนินการร่วมกันทั้งตำรวจและอัยการ

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า โดยในวันนี้ได้มีการเชิญตัวคุณกระติก เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เมื่อเสร็จแล้วทางพนักงานสอบสวนจะมีการแจ้งข้อหา ทำลายหลักฐาน กับคุณกระติกในส่วนที่เราตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำผิดเพิ่มเติมจากข้อหาให้การเท็จ ที่เคยแจ้งไปก่อนหน้านี้ ถามว่าทำไม่เราถึงไม่แจ้งข้อหานี้ตั้งแต่แรกเพราะหลังทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมแล้วพบว่ามีการกระทำความผิด พนักงานสอบสวนก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ตอนนี้ตนกับคุณแม่ใช้บริการสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการทำคดีนี้ เพราะตำรวจทำงานอย่างรวดเร็วเดี๋ยววันนี้ก็มีคดีเพิ่ม วันนี้เป็นการเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับคุณแม่น้องแตงโม ไม่ได้เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะมันไม่ใช้หน้าที่ของตนแต่เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนตำรวจจะออกหมายเรียกใครมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนั้น ตนบอกได้แค่ว่าเป็นคนที่ออกสื่ออยู่บ่อยๆเพราะถ้าเขาทำผิดก็ต้องรับผิดถ้าเขาไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องรับโทษ ส่วนคุณแม่เวลาดูข่าวจากสื่อต่างๆแล้วอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ ใครพูดอะไร เท่าที่ตรวจสอบก็มีอยู่ประมาณ 10 คนเราก็มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบให้ถ้าผิดก็ให้ดำเนินคดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


 

 


เข้าชม 126 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม