“ทนายเดชา” ย้ำ การออกหมายจับคนบนเรือ เป็นเพียงข่าวลือ

หลังมีกระแสว่าจะมีการออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม จากคดี “แตงโม ภัทรธิดา” พลัดตกเรือจมลงแม่น้ำเจ้าพระยาขระล่องเรือกับแก๊งเพื่อน 5 คน ซึ่งยังเป็นเรื่องคาใจของคนไทยทั้งประเทศถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้(30 มี.ค. 2565) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของคุณแม่แตงโม ภัทรธิดา เปิดใจกับ ทีมงานตกมันส์บันเทิง ว่าการออกหมายจับผู้ต้องหาบนเรือเพิ่มนั้น เป็นเพียง “ข่าวลือ” เมื่อวาน (29 มีนาคม 2565) มีพยานทั้ง 3 คน “แซน , จ๊อบ , กระติก” ไปพบพนักงานสอบสวน หลาย ๆ ครั้ง เพื่อต้องการความชัดเจน เช่นตำแหน่งการนั่งเรือ ตกตรงไหน ฉี่จริงรึเปล่า ใครเห็นบ้าง สืบให้ชัดก็จะไปเทียบกับหลักฐานอื่น ถ้าดูแล้วหรือว่าใครทำลายหลักฐาน ว่าใครให้การเท็จ พยานหลักฐานว่าใครโยนอะไรลงไปรึเปล่า สมมติว่าฟังแล้วมันชัดแล้ว ข้อหาที่น่าจะโดนมี 2 ข้อหาคือมาตรา 137 เรื่องการแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน จำคุก 6 เดือน กับ อีก 1 ข้อหา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นบนเรือคนทำผิด และทำลายพยานหลักฐาน วันนี้คือสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ไป วันนี้ยืนยันยังไม่มีการออกหมายจับ ยังไม่มีก็ลือกันทั่วไปหมดเลย เอาข่าวลือไปถามผม ว่าการที่เรียก 3 คน แซน / จ๊อบ / กระติก มาตกลงคุณเห็นจริงไหม ที่เหลือไม่เห็นเลยใครโยนอะไรจากเรือ มีขวด หรืออะไรต่าง ๆ แล้ว พอทักปุ๊ปเค้าก็ไปเทียบกับหลาย ๆ อย่าง นิติวิทยาศาสาตร์ บ้าง GPS บ้าง หลังจากนั้น ถ้าดูแล้วเข้ากับความผิดเค้าก็แจ้ง ไม่ใช่บอกว่าวันนี้มีการออกหมายจับแล้ว

แนวโน้มกับ 2 ข้อหานี้ มีแนวโน้มสูง ขึ้นอยู่กับเมื่อวาน สอบไปสอบมาชัดไหม เพราะเท่าที่ผมทราบมา พยานคนเดียวที่ไม่มีทนาย ก็คือ “คุณแซน” ก็คือว่า มีคนนึงคือคุณแซน หลายๆ คนมองว่า น่าจะพูดความจริง คดีนี้แปลกมาก ทุกคนมีทนาย ผู้ต้องหาก็มีทนาย ผวาคุกกันเป็นแถวเลยเราไม่เข้าใจน่ะ กระบวนการการออกหมายจับ ต้องไปขออำนาจศาล จ.นนทบุรี เมื่อวาน (29 มีนาคม 65) มีการสอบเข้ม คือสอบให้ลึกเลยเพื่อไปเทียบกับคำเบิกความของพยานอื่นๆ แล้วก็เทียบกับหลักฐานทั้งหมด โกหกรึเปล่า แล้วหลังจากนั้นจะพิจารณาคำร้องต่อศาล เพื่อออกหมายจับ การที่ศาลจะออกหมายจับได้ต้องเป็นข้อหาเดียว คือ ข้อหาที่มีโทษจำคุกเกิน 3 ปี มาตรา 184 ผู้ใดช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ ทำลายพยานหลักฐาน มีข้อหาเดียว ส่วนข้อหาแจ้งความเท็จออกหมายจับไม่ได้ จำคุกแค่ 6 เดือน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 313 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม