ก้าวสู่ปีที่ 20 ปี “คนค้นฅน” ปรับโฉม เริ่ม 3 เม.ย.นี้เทปแรกพบ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9”

พบกับการกลับมาอีกครั้งของรายการคนค้นฅน ในวาระครบรอบ 2 ทศวรรษ ซึ่งในครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ ซึ่งคุณผู้ชมจะได้พบกับคนต้นเรื่องหลากหลายรสชาติมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วงรายการ ทั้งช่วง “คนค้นฅน” ที่ยังคงรสชาติดั้งเดิม ที่ยังค้นเรื่องราวของ “ฅน” ในทุก ๆ เหลี่ยมมุมของชีวิต ส่วนช่วง “ฅนดลใจ” ก็เป็นเรื่องราวของคนที่จะสร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังชีวิตให้กับผู้คนในมิติต่าง ๆ และช่วง “ฅนที่คิดถึง” เป็นเรื่องราวของคนดัง คนมีชื่อเสียงในแวดวงต่าง ๆ ทั้งคนที่ยังมีชีวิตอยู่และคนที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งในปัจจุบันได้หายหน้าหายตาไป ชวนให้ผู้คนนึกถึงและอยากรู้ว่าชีวิตปัจจุบันของพวกเขาเป็นอย่างไร สำหรับคนค้นฅนสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ พระนักคิดนักเขียนผู้มีชื่อเสียงโด่งดังได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคม และเป็นที่พูดถึงอย่างมากผ่านโลกโซเชียล ปัจจุบันเขาได้ลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตเป็นฆราวาส มาเป็นกว่า 4 เดือน รายการคนค้นฅนได้มีโอกาสตามไปดูฉากหลังชีวิตของเขาถึงบ้านเกิด ที่จังหวัดจันทบุรี ได้ไปเห็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของเขา ทั้งในมิติของการเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องดูแลพ่อแม่และญาติพี่น้อง รวมถึงมุมมองความคิดกับเส้นทางชีวิตใหม่ที่เขาเลือกเดิน


ช่วง “ฅนดลใจ” พบกับเรื่องราวของ “เจ้เล้ง พ่อค้าโลง” หรือ “อภิชาติ อยู่เกตุ” ซึ่งเป็นร้านขายโลงเจ้าดังแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการเป็นร้านแรกๆของวงการโลง ที่ให้บริการขายโลงแบบผ่อนศูนย์เปอร์เซ็นต์ไม่มีดอกเบี้ย ความที่เจ้เล้ง คลุกคลีอยู่กับเรื่องราวของการเสียชีวิตมานาน ได้เรียนรู้สัจธรรมต่าง ๆ ของชีวิต นั่นจึงทำให้เจ้เล้ง จึงเป็นพ่อค้าที่มีจิตใจนึกถึงผู้อื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมทั้งมีมุมมองการมีชีวิตที่น่าสนใจ

และช่วง “ฅนที่คิดถึง” เป็นเรื่องราวของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ซึ่งในวันนี้แม้ร่างของท่านจะกลับคืนสู่ธรรมชาติแล้วก็ตาม ซึ่งบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและบุคคลทั่วไปจำนวนมากต่างก็ยังคงคิดถึงแม่ชีศันสนีย์อยู่เสมอ ซึ่งเมื่อนึกถึงแม่ชีศันสนีย์เราจะนึกถึงท่านในเรื่องอะไร และความคิดถึงนั้นได้ส่งผลต่อมุมมองชีวิตในปัจจุบันและอนาคตอย่างไร ติดตามได้ในรายการคนค้นฅน วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

เข้าชม 219 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม