“แพท พาวเวอร์แพท” หลังผ่าตัดหายแล้ว 70 % โต้เกี่ยวปีชง เชื่อมาจากการใช้ชีวิตวัยรุ่น

ผ่านมา 10 วันหลังจากเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทแล้ว สำหรับนักร้องคุณภาพ “แพท พาวเวอร์แพท” เปิดใจว่าแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอากระดูกของเก่าในข้อที่ 5,6 ออก แล้วเอาของเทียม ซึ่งเป็นวัสดุพิเศษ ใส่เหล็กที่คอแล้วยิงน๊อต ก่อนหน้านี้รู้สึกกังวลใจก็เลยต้องผ่าตัด เนื่องจากแพทย์ได้ตรวจ MRI แล้วเห็นกระดูกสันหลังมีส่วนคด หากหกล้มหรือได้รับการกระแทกบริเวณท้ายทอย อาจรุนแรงจนทำให้เกิดอาการอัมพฤกษ์อัมพาตได้ ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมาเวลาเล่นดนตรีแล้วมีอาการชาทั้งแขนขวา ยังไม่รุนแรงถึงขั้นจับปิ๊กกีตาร์แล้วหล่น ก่อนหน้าจะผ่าตัดหมอให้รับประทานยาแก้อาการชาปลายประสาท และช่วยบรรเทาอาการปวด จริง ๆ อาการกำเริบมานาน 2 ปีแล้วแต่ไม่รู้ตัว อาการเกิดจากการที่เราใช้คอก้มเงยนาน ๆ นึกย้อนตอนที่อยู่ในเรือนจำ มีพฤติกรรมคือการวาดรูปที่ทำในเรือนจำ วันละเกือบ 10 ชั่วโมงตลอด 17 ปี บวกกับอุปกรณ์ของเรือนจำอาจจะไม่เอื้ออำนวยด้วย รวมไปถึงการอ่านหนังสือสอบเป็นเวลานาน ๆ ด้วย

นั่งรถที่ผ่านมาก็พยายามหาหมอนรองคอ เล่นคอนเสิร์ตไม่โยกหัว แต่ก็มีเผลอทำบ้างเพราะสปิริตของนักดนตรี ยังมีกระดูกอีก 2 คู่ที่เสี่ยง แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องผ่าตัด แพทย์เล่าให้ฟังว่าเอฟเฟ็กต์ของศิลปินนักร้องหลังผ่าตัดด้วยอาการเดียวกัน อาจมีผลต่อการเปล่งเสียง ตอนแรกกังวลว่าจะร้องเพลงได้ไหม แต่หลังผ่าแล้วคาดว่าอาการที่ถึงกับร้องเพลงไม่ได้เลยน่าจะไม่เกิดขึ้น ใช้เวลา 2 สัปดาห์หลังผ่ามาแล้วน่าจะหายดี แขนไม่มีปัญหา ช่วงแรกที่ผ่าจะมีปวดที่เส้นเอ็นและบ่าทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเกิดจากท่านอนตอนผ่า ตอนนี้ไม่สามารถหันคอได้เร็ว ๆ หรือจะยกหัวขึ้นจากหมอนต้องใช้มือประคอง ทานอาหารก็จะเจ็บคอ ทานได้เฉพาะของอ่อน ๆ ในช่วงแรก ตอนนี้อาการเจ็บหายดีแล้วกว่า 70 เปอร์เซนต์

การวาดรูปสามารถวาดได้เฉพาะโปรเจกต์เล็ก ๆ ถ้าแบบวัน 2 วัน พอได้ แต่ถ้างานที่เร่งด่วนไม่สามารถทำได้แล้ว ไม่สามารถวาดชิ้นงานใหญ่ได้เลย จำเป็นต้องเสียสละโอกาสใหม่ ๆ เพื่อที่จะทำสิ่งอื่น ๆ ต่อได้ คิดว่าไม่เกี่ยวกับปีชง เชื่อว่าเป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตของวัยรุ่น ใช้โดยไม่มีความเข้าใจ เพราะมันสะสมมาเป็น 10 ปี ขอบคุณแฟนคลับ ที่ให้กำลังใจ ส่งผลไม้มาเยี่ยม ไม่กระทบกับงานเพราะเรามีแพลนผ่าตัดอยู่นานแล้ว เพื่อน ๆ และค่ายเข้าใจ โดยเร็ว ๆ นี้มีแผนฉลองครบรอบ 22 ปี โปรเจกต์ “Power Pat 22” มีการเอาเพลงเก่ามาคัพเวอร์ ปรับลุคส์เสื้อผ้าหน้าผม กลางปีจะจัดคอนเสิร์ตมีตติ้ง เพื่อขอบคุณแฟนเพลง ฝากติดตามด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 208 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม