ทีมแพทย์แถลงผ่า “แตงโม” รอบ 2 “หมอพรทิพย์” ชี้ ฟันอยู่ครบ-ศีรษะไร้รอยช้ำ

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้(17 มี.ค. 2565) ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะอดีตผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และทีมแพทย์จาก 3 รพ. จุฬาฯ ,รามา, ธรรมศาสตร์ และทันตแพทย์ จุฬาฯ ร่วมผ่าด้วยเพื่อให้ครอบคลุมตามความต้องการของ “แม่ภนิดา” แม่แตงโม โดยทั้งหมดร่วมกันแถลงผลการผ่าชันสูตร “แตงโม ภัทรธิดา” รอบที่ 2

พบว่าบริเวณศีรษะ ใบหน้า ลำคอที่สวมศร้อย หน้าอกใต้ลำคอ บาดแผลที่ขาและน่อง ข้อพับ เล็บมือ แผ่นหลัง หลอดลม อวัยวะเพศ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่เสียชีวิต เป็นจุดที่แม่ร้องขอ ต้องนำสิ่งที่ผ่าพิสูจน์เข้าห้องแล็บ และต้องรอผลจากแพทย์ หลังจากนี้จะตรวจสอบ DNA และเนื้อเยื่อ วางกรอบการทำงานให้แล้วเสร็จใน 2 สัปดาห์ ส่วนการทำงานของนิติวิทยาศาสตร์เป็นส่วนหนึ่งในการไขข้อสงสัย สามารถที่จะชี้แจงได้ทันทีหลังมีการผ่าชันสูตร รอบที่ 2 มีข้อจำกัดหลายอย่าง ได้มีการประชุมกับทางนิติเวชที่เป็นผู้ผ่าในรอบแรก

อีกทั้ง ดูจากลักษณะภายนอก บาดแผลที่เกิดขึ้น การเปลี่ยนแปลงหลังตาย? ที่มีการเน่าของร่างกายจะมีบางส่วนที่ทำให้สงสัย มีการตรวจเนื้อเยื่อ มีการเปรียบเทียบภาพถ่ายทางรังสี ตรวจกระดูกและศีรษะ ด้านหมอพรทิพย์ กล่าวว่า ตาปกติ ไม่มีการเน่าไม่เท่ากัน ฟันครบทุกซี่ ไม่มีรอยช้ำ หนังศีรษะไม่มีรอยช้ำ ยืนยันนิติเวชตรวจครบถ้วน แผลที่ขา การดูรอบ2 รอยชัดของบาดแผลมีลักษณะเฉพาะ น่าจะหาได้ว่าจากอะไร ไม่ใช่แผลใหญ่ ต้องให้พนักงานสอบสวนคุยกับแพทย์ กะเพาะปัสสาวะไม่เต็ม แต่ไม่สามารถบอกอะไร ส่วนการฉีดฟอร์มาลีนเป็นอุปสรรคในการผ่ารอบ2 มีข้อจำกัดเยอะ การเปลี่ยนแปลงของศพ ไม่ดีเท่ารอบแรก แต่ตอบปัญหาที่สงสัยได้ โดยการผ่ารอบแรกเป็นการทำงานที่ดี สามารถใช้ในการทำงานได้ และอยากให้เชื่อว่าไม่ว่าจะผ่าศพที่ไหน มีมาตรฐานเดียวกัน
ขณะที่ “เต๊ะ ศตวรรษ” เป็นตัวแทนครอบครัวจากทางฝั่งคุณพ่อ และมีการประสานกับคุณแม่ภนิดา ได้มอบอำนาจให้มาร่วมสังเกตการณ์ มีหน้าที่ในการนำเสนอครอบครัว คิดว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับแตงโมและครอบครัว ตนมาเป็นพยานที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด จะคลี่คลายหรือไม่ต้องรอผลชันสูตร.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 532 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม