เปิดจักรวาล “COCKTAIL” ผ่านงานอาร์ตฝีมือศิลปินไทยระดับโลก บนขบวนรถไฟฟ้าครั้งแรก!!

เพิ่งได้รับรางวัล “Cover Art of The Year” จากงานประกาศรางวัลทางดนตรี “TOTY Music Awards 2021” ที่ผ่านมา จากอัลบั้ม FATE ซึ่งเป็นงานอาร์ตมาสเตอร์พีชจากการร่วมมือสร้างสรรค์กันอย่างลงตัวระหว่างศิลปินแขนงดนตรีและงานศิลปะ โดยวงร็อกแถวหน้า COCKTAIL และทีมงานมือรางวัลระดับโลก Illusion CGI Studio นำโดย คุณสุรชัย พุฒิกุลางกูร และ คุณศุภชัย อุไรรัตน์ ภายใต้คอนเซปต์ภาพเกมแฟนตาซีและศิลปะ Renaissance ที่ถ่ายทอดผ่านตัวละครจากจักรวาล COCKTAIL ตัวแทนสัญลักษณ์ไพ่ทาโร่ โดยล่าสุดผลงานชิ้นนี้ได้ปรากฏอยู่บนขบวนรถไฟฟ้า BTS เพื่อให้ทั้งแฟนเพลง, ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ, เกมเมอร์และนิยายแฟนตาซี ได้ชื่นชมผลงานอย่างใกล้ชิด
โดย “โอม COCKTAIL” เป็นตัวแทนวงพูดถึงผลงานนี้ว่า “การทำงานชิ้นนี้เป็นความชอบส่วนตัวของผมและวงที่ถูกแปลออกมาเป็นงานศิลปะ ถ่ายทอดความรู้สึกและภาพรวมแนวคิดของอัลบั้ม การที่ได้เห็นงานชิ้นนี้ได้ไปปรากฏอยู่บนสื่อใดๆ เป็นความปลาบปลื้มใจของวงอยู่แล้ว ยิ่งเข้าไปอยู่ในรถไฟฟ้าก็ยิ่งน่าตื่นเต้นเพราะเป็นงานที่ตั้งใจทำกันมาก ได้ทำงานกับ Illusion CGI Studio ซึ่งเป็นบริษัทสร้างสรรค์ภาพประกอบงานโฆษณาอันดับ 1 ของโลก ถือเป็นงาน Commercial Art ที่เราพยายามออกแบบเพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้หลากหลาย การที่เอาไปลงใน BTS ก็เป็นความท้าทายอย่างนึง เพราะเป็นงานภาพ 2 มิติ ขนาดใหญ่ การเอาลูกเล่นแต่ละอย่างไปใช้ในรถไฟฟ้าก็เป็นงานที่ท้าทายมาก หวังว่าจะเข้าถึงคนอีกหลายๆ คนได้มากขึ้น ก็ดีใจถ้างานชิ้นนี้มันจะเดินทางออกไป พาให้คนได้มองเห็นอีกแง่มุม ได้มองเห็นสิ่งที่เราทำลงไปครับ”
สำหรับรถไฟฟ้าขบวนจักรวาล COCKTAIL เริ่มวิ่งแล่นให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูปและชมผลงานแบบเต็มๆ สามารถรอขึ้นขบวน BTS ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เม.ย. นี้เท่านั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 197 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม