“เเม่ภนิดา” ส่งร่าง “เเตงโม” ชันสูตรรอบ 2 เชื่อ “หมอพรทิพย์” ช่วยคลายข้อสงสัยสังคม ขู่ดำเนินคดีชาวเน็ตให้ข้อมูลเท็จสร้างความเสื่อมเสีย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 มี.ค.2565 ร่างของ “เเตงโม ภัทรธิดา” เดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ซึ่งในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการ พรุ่งนี้ทีมเเพทย์ที่เป็นคณะกรรมการจาก 3 โรงพยาบาล ทั้ง รพ.จุฬา / รพ.รามาธิบดี / เเละ รพ.ธรรมศาสตร์ รวม 5 คน จะมีการประชุม โดยจะดูทั้งเอกสารที่ทีมนิติเวช รพ.ตำรวจ ผ่าชันสูตรครั้งเเรกส่งมา รวมทั้งจะสอบถามข้อมูลจากเเพทย์นิติเวชคนที่ผ่าชันสูตรรอบเเรก จากนั้นจะมีการประเมินข้อมูล จุดที่ยังจำเป็นต้องผ่า จุดที่ยังสงสัย ไม่ใช่การผ่านเเบบนับหนึ่งใหม่ เเต่จะผ่าเฉพาะใจจุดที่สงสัยเท่านั้น จากนั้นจะนำไปวิเคราะห์ ซึ่งคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม จะประชุมวิเคราะห์ข้อมูล ก่อนจะประมวลทั้งหมด เเละจะชี้เเจงต่อคุณเเม่รวมถึงสื่อมวลชนอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้ ส่วน “คุณแม่ภนิดา” ทันทีที่เดินทางมาถึงก็กล่าวสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า “ตอนนี้คุณแม่เริ่มสบายใจ เเละคลายความกังวลไปมาก หลังจากได้ฟังจากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเเล้ว วันนี้ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่จะพาร่างของน้องมาพิสูจน์ให้คลายข้อสงสัย ทั้งที่คุณเเม่สงสัยเเละสังคมคาใจ จากนี้เเม่จะถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจของเเม่เเล้ว จะมอบหมายให้ทีมเเพทย์ เเละหมอพรทิพย์ ดำเนินการในส่วนนี้” ก่อนที่ “คุณแม่ภนิดา”จะเดินเข้าไปดำเนินการเอกสารกับเจ้าหน้าที่เเละเดินเข้าไปส่งร่าง”เเตงโม”ในห้องเย็น ใช้เวลา 15 -20 นาที จึงกลับออกมาด้านนอกเพื่อให้สัมภาษณ์ต่อ


โดย”คุณแม่ภนิดา” ระบุว่า”ได้เข้าไปส่งน้องด้านใน ซึ่งคุณเเม่ได้บอกกับน้องเเตงโมตั้งเเต่ตอนออกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ว่าให้น้องเปิดทางคุณเเม่มาพาไปตรวจหาความจริง การผ่าชันสูตรรอบนี้ คุณเเม่ไม่ได้คาดหวังว่าผลจะเป็นอย่างไร เพียงเเต่ให้คลายข้อสงสัยในหลายประเด็น ที่ฟังจากทีมนิติเวช เเละพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ คุณเเม่สงสัยในส่วนไหน เจ้าหน้าที่ก็ตอบคำถามเเละอธิบายคุณเเม่อย่างชัดเจน ตั้งเเต่หัวจรดเท้าของน้องเเตงโม ซึ่งดูจากสภาพร่างเเล้ว คุณเเม่ไม่ได้รู้สึกคาใจ เเต่คุณเเม่ไม่ได้มีความรู้ด้านการดูร่าง จึงต้องนำมาให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เป็นการรีเช็ก เพื่อความละเอียดเเละชัดเจน ขั้นตอนหลังจากนี้หมอจะดำเนินการ นักข่าวไม่ต้องมาเเล้ว เพราะคุณเเม่ก็ไม่มา เเตงโมก็ไม่ได้ออกมา รวมทั้งคุณหมอพรทิพย์ และทีมคุณหมอที่ทำการผ่าชันสูตรร่างก็จะไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ  รอการชันสูตรเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณหมอที่จะดำเนินการ ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ทนายความดูเเล ที่ผ่านมาคุณเเม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจไม่เคยไปก้าวล่วง”

ส่วนเรื่องที่”ทนายเดชา” โพสต์กรณีมีผู้นำคลิปเเละข้อมูลเท็จในคดีมาเเชร์จนทำให้เกิดความสับสน คุณเเม่ก็จะดำเนินคดีเช่นกัน เพราะทำให้คุณเเม่เเละน้องโมเสียหาย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง อย่างเช่น กล่าวหาว่าเเม่หิวเงินไม่ห่วงลูก การกล่าวหาน้องโมในทางที่ไม่ดี ว่ารับงานเอ็น รวมถึงการกล่าวหาเรื่องพาไปโรงเเรม หลังจากนี้คุณเเม่จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด นับตั้งเเต่เวลา 18.00 วันนี้เป็นต้นไป ส่วนก่อนหน้านั้นที่ผ่านมาคุณเเม่ให้อภัย” ขณะเดียวกัน”คุณเเม่ภนิดา”ยังกล่าวขอบคุณบริษัทเเละคนดำเนินการติดต่อในการทำหีบที่ใช้บรรจุร่าง “แตงโม”เคลื่อนย้ายมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ทั้งนี้หีบบรรจุร่าง “แตงโม”ลักษณะเป็นสีชมพูอ่อนสลับตัดกับสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสีที่”เเตงโม”ชอบมาก เเละที่สำคัญเมื่อเปิดเข้าไปในโลงยังเจอตุ๊กตาสีชมพู ที่ “เเตงโม”เคยซื้อให้ “คุณพ่อโส” หนุนนอนตอนป่วยจนเสียชีวิต “เเตงโม”เก็บไว้เพราะรักตุ๊กตาตัวนี้มาก หลังเกิดเหตุเพื่อน ๆ ตามหาตุ๊กตาตัวนี้เเต่ไม่มีใครพบ จนกระทั่งมาเจอในโลงในวันนี้ ซึ่ง “แตงโม” ก็ได้อยู่กับสิ่งที่เขารัก เสมือนเป็นตัวเเทนของพ่อโส”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 76 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม