“แอฟ-อารอง” ร่วมงานศพ “สรพงศ์ ชาตรี” เผยความประทับใจ ยกให้เป็นบุคคลต้นแบบของคนบันเทิง

“รอง เค้ามูลคดี” ร่วมสวดอภิธรรมศพพระเอกนักบุญ “สรพงศ์ ชาตรี” ที่สิ้นลมอย่างสงบในวัย 73 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด เผยเสียดายที่วงการบันเทิงต้องสูญเสียนักแสดงชั้นครูไปอีกคน เพราะ “เอก” คือหนึ่งในนักแสดงระดับตำนานที่เป็นต้นแบบให้นักแสดงรุ่นใหม่ๆ ได้ดี โดยเฉพาะในเรื่องการมีวินัยและความตั้งใจในการทำงาน พระเอกรุ่นน้องคนนี้ไม่ว่าบทบาทไหนๆ จะเล็กจะใหญ่ เขาทุ่มเทตั้งใจในงานทุกชิ้นจริงๆ


อีกความภาคภูมิใจนอกจากที่ได้ร่วมในงานแสดงด้วยกันแล้ว “รอง เค้ามูลคดี” ยังเป็นผู้พากย์เสียง “สรพงศ์” ในภาพยนตร์กว่า 400 เรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์สุดคลาสสิก “แผลเก่า” ด้วย ซึ่งเมื่อต้องพากย์เสียงเป็น “เอก สรพงศ์” แล้วอารองบอกว่าจะรู้สึกสบาย ๆ มาก เสียงก็จะนุ่ม ๆ หน่อย เวลาเจอกัน “เอก” ก็จะบอกว่าพากย์ผมเสียงหล่อ ๆ เลยนะ

ด้าน “แอฟ ทักษอร” เผยสุดอาลัยกับการสูญเสียในครั้งนี้ เพราะนับ 10 ปี ที่ได้ร่วมงานกับ “อาเอก” ในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อาเอกจึงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการแสดงของแอฟ แอฟเรียนรู้ซึมซับจากอามาทุก ๆ อย่าง ทั้งในด้านการแสดง ตลอดจนการวางตัว ที่อาเอกทำให้เห็นและทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ในความเป็นคนสบาย ๆ ไม่ถือตัวแม้ตัวเองจะเป็นพระเอกระดับตำนาน เหล่านี้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ แม้อาจะจากไปแต่ความเป็นอาเอกแบบนี้จะตราตรึงในใจทุกคนแน่นอน


แม้ช่วงหลังจะไม่ได้เจอกันบ่อย แต่ทุกครั้งที่เจอ ความรัก ความห่วงใยที่อาเอกมีแอฟยังเหมือนเดิม แถมเผื่อแผ่ไปยังลูกสาว “น้องปีใหม่” ด้วย
ซึ่ง “แอฟ” ยังน้ำตาคลอเผยดีใจที่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมอาเอกก่อนสิ้นลมไม่นาน วันนั้นได้พูดทุกอย่างที่อยากพูด ซึ่งอาเอกก็รับรู้ ดีใจที่มีโอกาสได้ไปให้กำลังใจอาเอก

ซึ่งในพิธีสวดอภิธรรมศพ “สรพงศ์ ชาตรี” ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส นอกจากภรรยาคู่ชีวิต “ดวงเดือน จิไธสงค์” , พี่สาวแท้ “ยายชั้น เทียมเศวต” , ลูกๆ “ขวัญ พิมพ์อัปสร” – “เอิง พิศุทธินี” – “เอม พิศรุตม์” – “อั้ม พัทธกฤต” แล้วก็ยังมีคนบันเทิงมาร่วมอาลัยรักมากมาย ทั้ง ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล , ตู่ นพพล , นุช ปรียานุช , นก สินจัย , นก ฉัตรชัย , ตุ๊ก เดือนเต็ม , ผู้จัดละคร ยุวดี ไทยหิรัญ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 168 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม