ผลชันสูตร รพ.คู่ขนานนิติเวช ชี้! บาดแผล “แตงโม” เกิดก่อนเสียชีวิต ตร.เผยได้คืนร่างให้กับญาติไปแล้ว ไม่ต้องทำเรื่องอายัดศพ

ผลชันสูตรเนื้อเยื่อ “แตงโม” ออกแล้ว ระบุ บาดแผลที่ต้นขาไม่ใช่สาเหตุทำให้เสียชีวิต ไม่ตัดโดนเส้นเลือด ด้านตำรวจเผย ญาติสามารถนำร่างแตงโมไปดำเนินการต่อได้เลย ไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสืออายัดร่าง


ยังคงเกาะติด เรื่องราวการเสียชีวิตของ “แตงโม ภัทรธิดา” โดยก่อนหน้านี้ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ได้ชันสูตรศพ และทราบผลแล้ว แต่ก็ได้ประสาน สถาบันนิติเวชหน่วยงานอื่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ อีก 2 แห่ง ตรวจพิสูจน์ เนื้อเยื่อบาดแผลบนร่างกาย ของ แตงโม

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค. 65) มีรายงานว่า สถาบันนิติเวชแห่งหนึ่ง ที่ตรวจเนื้อเยื่อ โดยใช้อุปกรณ์เฉพาะทางเทคนิค ตรวจสภาพเนื้อเยื่อ และแจ้งว่า จากการวิเคราะห์ตรวจสอบพบว่าสภาพเนื้อเยื่อจากบาดแผลที่ใหญ่ที่สุดบริเวณต้นขาขวานั้น เป็นบาดแผลที่เกิดก่อนเสียชีวิต จากการตรวจพบการเปลี่ยนแปลงแสดงผลกระทบ แสดงอาการ พบว่ามีเลือดออกที่ขอบแผล สภาพบาดแผลไม่ตัดกับเส้นเลือด ซึ่งไม่ได้เป็นบาดแผลที่ทำให้เกิดการเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ มีการแถลงและชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว ว่า เกิดจากการขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ


สำหรับการผ่าชันสูตรศพรอบ 2 นั้น หากมีการประสานเรื่องเอกสารแล้วเสร็จ และหากพร้อมในการเคลื่อนย้ายร่าง ก็สามารถดำเนินการได้ทันที

ส่วนความคืบหน้าเรื่องของ “แม่แตงโม” ได้ทำการอายัดศพ เพื่อชันสูตรซ้ำนั้น พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตามที่ทนายความ “นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของ “แตงโม” จะเดินทางมาที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) เพื่อยื่นหนังสืออายัดร่าง แตงโม ซึ่งหลังเกิดเหตุและพบร่าง แตงโม
ทางตำรวจได้ส่งไปผ่าชันสูตรที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ ตั้งแต่แรกแล้ว หลังจากผ่าชันสูตร ได้คืนร่างให้กับญาติของผู้เสียชีวิตไปแล้ว และทางญาติได้ฝากร่างไว้ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ไว้เพื่อรอให้เสร็จพิธีอาลัย ก่อนจะนำไปฌาปนกิจ

จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมายื่นหนังสืออายัดร่าง “แตงโม” ญาติสามารถดำเนินการได้เลย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 643 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม