“เอ ศุภชัย” สุดอาลัย “แตงโม” เล่าความทรงจำทั้งน้ำตา

ทำเอาน้ำตาซึมกันทั้งงาน เมื่อผู้จัดมือทอง “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” ที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตของ “แตงโม ภัทรธิดา” อีกคนหนึ่ง รวมถึงยังร่วมเป็นธุระจัดพิธีไว้อาลัย “แตงโม” ขึ้นกล่าวแสดงความอาลัยน้องรักที่จากไปอย่างสุดประทับใจว่า


วันนี้เรามีจุดประสงค์เดียวกัน คือ เรารักน้องโม เรามีความรู้สึกเดียวกัน เรารู้สึกถึงการสูญเสียดวงใจของพวกเราไป (เสียงสั่น) พี่เอไม่อยากมาพูดในวันนี้เลยจริง ๆ เพราะว่ามันเป็นวันที่รู้สึกว่าหัวใจของเรามันอ่อนแอมาก ๆ แต่น้องโมเคยพูดเอาไว้ว่า ถ้ามีงานอะไรสำคัญ ๆ ขอให้พี่เอได้มากล่าวอะไรให้โมไว้สักอย่างบ้างนิดหน่อย พี่เอก็ขอเล่าเรื่องได้เจอกับเด็กผู้หญิงคนนี้แล้วกันนะครับ

หลายคนสงสัยว่าทำไมพี่เอถึงผูกพันใกล้ชิดกันมากขนาดนี้ ทั้งที่ไม่ใช่เด็กในสังกัดเราด้วยซ้ำ แต่พี่เอจะเล่าตั้งแต่สมัยเจอน้องโมแรก ๆ เลย คือตอนนั้นพี่เอเป็นผู้จัดการน้องเวียร์ ศุกลวัฒน์ , น้องปู ไปรยา , น้องธาวิน เยาวพลกุล แล้วน้องแตงโมได้มีโอกาสไปเล่นละคร ช่อง 7 พี่เอก็ได้รู้จักกับน้องโม ตอนนั้นน้องโมได้อยู่ในการดูแลของ “พี่วุฒิ” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของพี่เอ ตัวพี่เอเองก็ยังไม่มีเงิน ไม่มีรายได้เยอะอะไรเลย เราก็ลำบากกันมา กินข้าวกันจานละ 15-20 บาท ที่หน้ารามฯ


เมื่อก่อนพี่เอมาจากใต้เนอะ ก็อยากกินอาหารใต้ น้องโมก็บอกว่าไปบ้านพี่วุฒิ ที่อยู่ซอยรามคำแหง 29 กัน เดี๋ยวเราได้แวะกินอาหารใต้กัน พี่เอจะได้กินผัดสะตอ มันเลยเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราอยู่กันมาตั้งแต่ตอนที่เรายังเหนื่อยกันมาด้วยกัน แล้ววันนึงเหมือนเราเดินมาในช่วงเวลาที่มาถึงจุดจุดนึง พี่เอก็ยังดีใจที่มีโอกาสได้ช่วยเหลือ ได้ดูแลน้อง เราได้รักกัน

ทุกวันเกิดพี่เอกับน้องโม เราจะมาเจอกันทุกปี ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ผูกพัน น้องโมเป็นเหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง ทุกหน้าที่เราเปิดจะมีบางอย่างที่สอนชีวิต มีบทเรียนที่สอนว่าทำแบบนี้แล้วจะเป็นแบบนี้ เราดูชีวิตน้องโมสอนแม้กระทั่งความกตัญญูกตเวทีกับพ่อ กับแม่ กับป้า กับทุกคน 

ทุกเวลาที่เราอยู่กับน้องโมจะมีแต่เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม เรื่องขำๆ เวลาพี่เอใส่หมวกแบบนี้ น้องโมจะแซวว่า ดูหมวกแม่สิ วันนี้พี่เอเลยใส่หมวกใบนี้มาเพื่อให้น้องโมยิ้ม


พี่เออยากบอกน้องโมว่า สูญเสียน้องที่รักยิ่งคนนี้ไป สิ่งที่พี่คนนี้ยังจำได้ทุกอย่างก็คือความดี ควมจริงใจ ความตรงไปตรงมาของน้อง อยากกอดน้องสักครั้ง อยากให้น้องอยู่ใกล้ๆ เราอยากกอดน้อง

ทุกคนที่ได้เห็นรูป เห็นทุกอย่างในงานแล้ว พี่เออยากให้น้องโมมีความสุข พี่อั้ม พี่ก้อง ปิยะ และพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้องโมมาช่วยกันดูแลงาน ทุกคนมาช่วยกันทำให้น้องโมอย่างดีที่สุด

ซึ่งในพิธีไว้อาลัย “แตงโม ภัทรธิดา” ในวันนี้ “เอ ศุภชัย” ยังได้แต่งกลอนแสดงความอาลัยรักน้องสาวผู้จากไปอย่างสุดประทับใจว่า

กอดจะยัง อบอุ่น หนุนเต็มกอด
รักตลอด ตรึงใจ ไม่คลายหย่อน
ความคิดถึง ส่งถึงกัน ไม่สั่นคลอน
นิรันดร อสงไขย ไม่ลางเลือน
ลมยังพัด รักพี่ ไปที่น้อง
ดาวยังส่อง ลอยเด่น ไปเป็นเพื่อน
ธารยังใส ไหลรวมจิต จึงติดเตือน
ไม่คลาดเคลื่อน เดือนปี ไม่มีคลาย
ยังงดงาม สดใส ในความฝัน
นิจนิรันดร์ มั่นรัก สมัครสมัย
ยังส่องแสง ส่องฟ้า ดาราราย (ร้องไห้)
แม้ชีพวายใจ ใจยังชิด คิดถึงนะคะ…น้องโม

ซึ่งทำให้หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ รวมถึงเจ้าตัวที่พยายามกลั้นน้ำตาก็ยังไม่วายสะอื้น แต่ก็ฝืนอ่านกลอนต่อไปจนจบด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือด้วยความอาลัยรัก “แตงโม ภัทรธิดา” อย่างจริงใจ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 260 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม