ไม่คิดว่าพ่อจะจากไปเร็ว “ขวัญ” ภูมิใจได้เกิดเป็นลูกพ่อ ถึงห่างแต่ก็ผูกพัน

“ขวัญ พิมพ์อัปสร” เปิดใจถึงการสูญเสียคุณพ่อ “เอก สรพงศ์ ชาตรี” ไปอย่างไม่มีวันกลับว่า ทราบว่าพ่อป่วยพักใหญ่แล้ว แต่คุณพ่อประสงค์ไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง คิดว่ารักษาแล้วเดี๋ยวก็หาย กลับมาแข็งแรง ตอนที่ทราบว่าตัวเองป่วย พ่อกำลังใจดีตลอด แม้กระทั่งวินาทีสุดท้ายเมื่อวานนี้


เมื่อวานพ่อความดันตกมาก ปกติทุกครั้งที่เข้าไปจับมือพ่อจะอุ่น แต่เมื่อวานมือพ่อเย็น เราก็ใจเสีย ทุกคนก็เอาใจช่วย แต่ก็รู้สึกว่าพ่อสู้มาเยอะแล้ว คุณพ่อก็ค่อย ๆ หลับไป ก็บอกพ่อถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ว่าพ่อจะอยู่หรือไป พ่อก็จะอยู่ในใจ เราก็ไม่อยากให้เขาทรมาน ช่วงหลังพ่อจำได้บ้างไม่ได้ แต่รับรู้ทุกครั้ง

ส่วนเรื่องอาการป่วย  “อาดวงเดือน” จะดูแลเป็นหลัก แต่ช่วงที่คุณพ่อถ่ายละครแม่อายสะอื้นที่ขวัญเป็นผู้จัดเมื่อเกือบ 5 ปีก่อน ตอนนั้นพ่อก็แข็งแรงมาก แต่เหมือนมีฟองในปอด ก็เลยไปเช็คแล้วเจอ แต่พ่อก็ยังดูแข็งแรง เพราะเค้าเป็นคนร่างกายแข็งแรงมาก แม้กระทั่งเมื่อวานหมอยังบอกว่าหัวใจคุณพ่อแข็งแรงมาก เพราะอวัยวะหลาย ๆ อย่างแย่ลง ก็ไม่คิดว่าพ่อที่แข็งแรงจะไปเร็วขนาดนี้


ขวัญกับพ่ออาจจะมีช่วงที่ห่างไปบ้าง แต่เราก็ผูกพัน เพราะขวัญสนิทกับทางบ้านพ่อ คุณย่าคุณป้าช่วยเลี้ยงขวัญมา ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกคุณพ่อ พ่อเป็นตัวอย่างกับเราได้อย่างดี เวลาทำงานเรารู้เลยว่าเราได้แบบนี้มาจากพ่อ แบบนี้มาจากแม่ เมื่อวานอาบี๋ (หม่อมบี๋ – หม่อมกมลา ยุคล ชายาของท่านมุ้ย) ก็มาคุยว่าพ่อภูมิใจในตัวขวัญนะ คือบางอย่างเรากับพ่ออาจจะไม่ได้พูดกัน แต่เรารู้กัน

ขณะที่อดีตภรรยา “โย ทัศน์วรรณ” เผยว่าตอนแรกนัดกับ “ยายชั้น” (ชั้น เทียมเศวต) พี่สาวของ “สรพงศ์” ว่าเช้าวันนี้ (11 มี.ค.65) จะไปรับจากอยุธยามาอยู่ด้วยกันที่บ้านตนที่กรุงเทพฯ เพราะจะได้สะดวกในการไปเยี่ยมน้องชาย แต่ก็ไม่ทัน ห่วงยายชั้นมาก สงสาร เพราะเป็นผู้หญิงคนเดียวในพี่น้อง อยู่รับรู้ความสูญเสียของทุกคน ทั้งพ่อแม่พี่ชาย แล้วมาน้องชายอีก ก็ห่วงแก พี่ชั้นเป็นคนรักครอบครัวมาก และเป็นคนช่วยเลี้ยงน้องขวัญมา เราก็จะไปมาหาสู่กันตลอด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 247 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม