เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ รองรับแขกร่วมอาลัย “แตงโม”

อีก 1 วันเท่านั้น จะถึงพิธีไว้อาลัย “แตงโม ภัทรธิดา” โดยกำหนดการพิธีจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 18.30-20.30 น. ณ คริสตจักร เสรีภาพกรุงเทพ (Bangkok Liberty Church) ซอยกาญจนาภิเษก 025 แยก 1 เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งโบสถ์เสรีภาพกรุงเทพแห่งนี้ ตอน “แตงโม” อายุไม่ถึง10 ขวบ เคยเป็นสมาชิกคริสตจักรเด็กของโบสถ์ ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ (9 มี.ค. 2565) เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการทำความสะอาดบริเวณคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพสถานที่จัดพิธีไว้อาลัย “แตงโม ภัทรธิดา” โดยเจ้าหน้าที่จัดรถเครนพร้อมเจ้าหน้าที่เช็ดกระจกโดยรอบ ด้านในที่ปกติรองรับผู้ร่วมงานได้กว่า 3,000 คน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงจัดเก้าอี้ไว้ราว 1,000 ตัวเท่านั้น พร้อมตั้งจุดตรวจ ATK 25 จุด โดยจะแบ่งที่นั่งชั้น 3 ให้สำหรับ ครอบครัว ญาติพี่น้อง และคนในวงการบันเทิง ส่วนแฟนคลับจะอยู่ชั้นลอย ซึ่งจะจำกัดเพียง 200 คน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องนั่งห่างกัน และทางครอบครัวงดรับพวงหรีดทุกชนิด

ในช่วงเย็นวันนี้ทีมออแกไนซ์จัดงาน จะเข้าไปเซ็ตสถานที่ ส่วนในวันพรุ่งนี้ ร้านดอกไม้ จะเข้ามาจัดเตรียมดอกไม้ในบริเวณงาน โดยจะจัดดอกไม้อย่างยิ่งใหญ่ และใช้ดอกไม้ตามสีโปรดของแตงโม คือ สีขาว ชมพู และโอลด์โรส ซึ่งในส่วนของดอกไม้ และอุปกรณ์ตกแต่งภายในงาน จะเป็น “เอ ศุภชัย” และ “อั้ม พัชราภา” เป็นคนจัดการ เรื่องของการบันทึกภาพนิ่งและเคลื่อนไหว ภายในงาน จะดูแลโดย “โม อมีนา” และออแกไนซ์ ที่ดูแลงาน โดย “บริษัท โซนิค ยูธ” ของ “พี่ก้อง ปิยะ”

สำหรับกำหนดการ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม นี้ “เอ ศุภชัย” ในฐานะพี่คนสนิทและเป็นแม่งานในการจัดงานไว้อาลัยในครั้งนี้ จะเป็นผู้กล่าวคำอาลัยให้กับ “แตงโม” นอกจากนี้ยังมีการร้องเพลงไว้อาลัย โดยมีผู้นำร้องคือ “ปุ๊ อัญชลี” ส่วนวันที่ 12 มีนาคม ผู้นำร้องคือ “บี พีระพัฒน์” และวันที่ 13 มีนาคม ผู้นำร้องคือ “บอย อนุวัฒน์” หรือ “บอย พีซเมคเกอร์” ส่วนวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเคลื่อนย้านศพเพื่อทำพิธีประชุมเพลิง โดยจะเริ่มทำพิธีเชิญดวงวิญญาณตามหลักศาสนาคริสต์ เวลา 10.00 น. ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเวลา 11.00 น. จะมีการเคลื่อนย้ายร่าง “แตงโม” ไปที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนจะเริ่มพิธีเผาเวลา 14.00 น.
ทั้งนี้ พิธีไว้อาลัย “แตงโม ภัทรธิดา” มีกำหนดระหว่างวันที่ 11 – 13 มีนาคม 2565 เวลา 18.30 – 20.30 น. สามารถร่วมไว้อาลัยผ่านช่องทางออนไลน์ที่ YouTube live : cjconnect


ภาพโดย : วีระพงค์ ดีบริสุทธิ์

เข้าชม 194 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม