ทนายเผย “แม่แตงโม” เครียดกระแสสัมคมโจมตีจนล้มป่วย ยันพร้อมเป็นโจทก์ร่วม ส่วนค่าเสียหายไปว่ากันในชั้นศาล

ทนายแม่แตงโมระบุ “แม่แตงโม” เสียใจหนัก ความดันขึ้น​จนล้มป่วย หลังกระแสสังคมโจมตีเรื่องเงินสินไหมทดแทน 30 ล้าน ย้ำคดีเดินหน้าไปตามกระบวนการ​ พร้อมเป็นโจทก์​ร่วม ส่วนค่าเสียหาย​ไปว่ากันในชั้นศาล


“นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” ทนายความของ “นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน” หรือคุณแม่ของ “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี รอบที่ 2 หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางมาแล้วแต่ไม่ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

โดยนายกฤษณะ กล่าวว่า ที่มาวันนี้เป็นทนายของคุณแม่แตงโม ตนจะเริ่มดำเนินการทวงความยุติธรรม​ให้กับแตงโม วันนี้คุณแม่เห็นข่าว เสียใจมาก ความดันขึ้นและล้มป่วย จึงไม่สามารถเดินทางมากับตนได้ ยอมรับคดีนี้มีข้อสงสัยหลายอย่าง โดยในเวลา 14.30 น. ตนจะเข้าพบ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์” อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอคำแนะนำเรื่องชันสูตรศพ ซึ่งตนมีข้อสงสัย 2 ประเด็นใหญ่ และมีประเด็นปลีกย่อย​อีกนิดหน่อย เช่นบาดแผลลักษณะ​นี้เกิดจากอะไรได้บ้าง แต่ไม่ขอตอบหรือลงรายละเอียด เพราะกลัวจะผิดพลาดกระทบรูปคดี


ส่วนการจะมาเยียวยาค่าเสียหาย ขอให้เป็นเรื่องในชั้นศาล และต่อไปจะไม่มีการให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องเงิน เพราะทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์
ส่วนคนที่โพสต์หมิ่นประมาท ให้ระมัดระวัง ไม่อยากให้มีการฟ้องร้อง เพราะตอนนี้คดียังไม่สรุป จึงไม่ควรกล่าวหาใคร ทุกอย่างใกล้เข้ามาแล้ว มีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วย และขอบคุณทนายทุกคนที่ให้คำแนะนำตน จะนำคำแนะนำจากทุกคนมาทำคดีนี้ให้ได้ความกระจ่าง

นายกฤษณะ ยังกล่าวอีกว่า มีการให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ตนเป็นจำนวนมาก และใครมีเบาะแสสามารถติดต่อมาที่ตนได้ ส่วนรูปคดีอื่นๆ ตนขอไม่เปิดเผยเกรงว่าจะกระทบ และต้องให้เกียรติทางพนักงานสอบสวน
ส่วนกรณีทาง “นายดายศ เดชจบ” พี่ชายแตงโม จะให้ “นายษิทรา เบี้ยบังเกิด” ทนายความเข้ามาช่วย นายกฤษณะ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะเข้าไปพูดคุยกับแม่และพี่ชายแตงโมเย็นนี้ อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิ์ของพี่ชายที่สามารถทำร่วมกันได้ พร้อมยืนยันแม่และพี่ชายแตงโมไม่มีความขัดแย้งกัน และเขาสามารถร่วมทำคดีได้ แต่ต้องดูว่าจะเข้ามาในมุมไหน ซึ่งแม่กับพี่ชายประสานกันตลอด

ส่วนกรณี “นายสันธนะ ประยูรรัตน์” จะเข้ามายื่นหลักฐานเพื่อหักล้างคดีในสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น นายกฤษณะ กล่าวว่า เขายังไม่ประสานตนมา แต่ขอบคุณที่หาหลักฐานมาให้ ตนรับฟังหมด เพราะว่ามีเจตนาที่ดีในการช่วยเหลือแตงโม ทั้งนี้ตนไม่หนักใจเพราะเป็นดคีท้าทายไม่ได้อยากดังหรือหิวแสง แต่หลายอย่างต้องการความกระจ่างเพราะมีหลายเรื่องที่คลุมเครือ และขอบคุณที่คุณแม่แตงโมไว้ใจตน ขอให้ไว้วางใจถ้าคดีอยู่ในมือจะสู้หัวชนฝา และไม่การกลัวถูกคุกคาม เพราะถ้ากลัวจะไม่มาเป็นทนาย ทุกอย่างอยู่ที่หลักฐานอยู่ที่ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้หลักฐานปรากฎออกมา และข้อให้แตงโมเชื่อมั่นตนเองด้วย จะให้แตงโมได้รับความยุติธรรม​อย่างที่สุด


ด้าน “นายสันธนะ ประยูรรัตน์” อดีตสันติบาล เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้ายื่นหลักฐานชิ้นสำคัญกับพนักงานสอบสวน หลังวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เข้ามายื่นความจำนงค์กับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว
โดยวันนี้ นายสันธนะ เปิดเผยกับสื่อว่า ที่ขอยื่นเสนอตัวเข้ามาเป็นพยานในคดีนี้ เนื่องจากรู้สึกเห็นใจและสงสาร แตงโม ทั้งในชีวิตส่วนตัวและครอบครัว ตนในฐานะที่เป็นตำรวจมามากกว่า 20 ปี เห็นว่าคดีนี้ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งมองว่าเป็นคดีฆ่าตกรรม ประกอบกับตนมีพยานบุคคลที่ให้เบาะแสตน แต่วันนี้ไม่กล้าพามาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการคุ้มครอง

ส่วนประเด็นที่ว่า ตนออกมาเสนอเป็นพยานในคดีนี้แล้วมีคนไม่ชอบออกมาลดทอนคุณค่าของตน เช่น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมากล่าวหาผ่านไลฟ์สดเฟสบุ๊กว่า อย่าไปเชื่อข้อมูลเลื่อนลอยจากตน จึงขอฝากกลับไปถึง นายอัจฉริยะ ว่า “ไม่ใช่เพื่อนเล่น ถ้าไม่รู้จักกัน อย่ามาล้อเล่น” หากข้องใจเจอกันข้างนอก

กรณีที่มีข้อมูลหลักฐานว่า มีคนมีสีระดับบิ๊กมาเกี่ยวข้องนั้น ตนก็ยังไม่ยืนยันว่าเค้าเกี่ยวข้องหรือไม่ทั้งนี้ ตนขอฝากถึงนายตำรวจชุดคลี่คลายคดี ว่า ขอให้ทำสำนวนสรุปคดีอย่างตรงไปตรงมา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,824 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม