“ไทด์” รู้ภาพ “แตงโม” หลุดจากไหน! ผช.ผบ.ตร.ยัน ไม่ได้หลุดจากตำรวจ

“ไทด์ เอกพัน” หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเผยกรณีโซเชียลมีการแชร์ภาพร่าง “แตงโม ภัทรธิดา” ว่อนเน็ต โดย “ไทด์” ยืนยันภาพดังกล่าวไม่ได้หลุดมาจากอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูแน่นอน โดยระบุว่ามีหน่วยงานเดียวที่มีภาพชุดนี้ เพราะตนเป็นคนพลิกตัวให้บันทึกภาพเอง ถ้าจะหลุดไปก็มาจากทางนั้นแน่ วอนหยุดส่งต่อเพราะมีความผิดทางกฎหมาย ถ้าพี่ชายกับคุณแม่ของแตงโมเอาเรื่องก็ย่อมได้

ขณะที่พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจไม่ได้ปล่อยภาพผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน และหลังจากนี้ จะให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบแหล่งที่มาของการเผยแพร่ภาพดังกล่าว โดยจะมีการเชิญบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์พิมพ์ลายนิ้วมือบริเวณรถตู้ของมูลนิธิฯ หน้า สภ.เมืองนนทบุรี หลังนำร่างนักแสดงสาวขึ้นจากน้ำ ไปตรวจสอบประวัติยืนยันตัวบุคคล

ทั้งนี้ นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ กล่าวไว้ว่าสำหรับกรณีที่มีการแชร์ภาพร่าง “แตงโม ภัทรธิดา” ที่ในโลกโซเชียลทั้งที่ ญาติ เพื่อนสนิทร้องขอให้หยุดการกระทำนั้น กฎหมายกำหนดไว้ในมาตรา 366/4 ว่า “ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามศพ ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ” อีกกรณีคือการเข้ามาคอมเม้นท์ดูถูกเหยียดหยามผู้ตาย หาว่ารับงานที่ไม่เหมาะสมนั้น มีความผิดตามมาตรา 327 หมิ่นประมาทผู้ตาย ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 8,951 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม