พูดจริงทุกคำ “แซน วิศาพัช” เผยวนหา “แตงโม” ถึงตี 2 ก่อนกลับบ้านนอนเพราะเจ็บตา ฝากคนโจมตีปรับ Mindset

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 1 มี.ค.2565 “แซน วิศาพัช” หนึ่งในกลุ่มเพื่อน 5 คนที่ร่วมล่องเรือสปีดโบ๊ทไปกับนักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา” ก่อนที่นักแสดงสาวจะพลัดตกเรือและจมน้ำเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงเรื่องราวที่ทุกคนยังคาใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ยืนยันว่าทุกสิ่งที่ตนเองพูดเป็นเรื่องจริง ไม่มีบิดเบือน และที่พูดจาค่อนข้างกวน เพราะเป็นคนพูดไม่เก่ง กราบขอโทษกู้ภัยที่วันเกิดเหตุตนสติแตก เลยพูดจาไม่ดีออกไป กราบขอโทษแตงโม ครอบครัวแตงโมที่ดูแลเพื่อนไม่ดี จนทำให้แตงโมต้องจากไป


ซึ่งระหว่างสัมภาษณ์ “แซน” มีท่าทีคล้ายกำลังอ่านกระดาษโพย จนชาวเน็ตที่เข้ามาดูไลฟ์ชี้แจงครั้งนี้คอมเมนต์ถามว่า “พูดความจริงทำไมต้องมีสคริปต์” ก่อนที่“แซน”จะตอบตอนหลังว่า “กระดาษแค่จดหัวขัอประเด็นที่ต้องชี้แจง ไม่ใช่สคริปต์” ดังเข้าร่วมชมมากมาย ทั้ง นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงที่เข้ามารับชมและคอมเมนต์ยิงคำถามให้ “แซน” ตอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “หนุ่ม กรรชัย/ เชียร์ ทิฆัมพร / ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา / เบสท์ รักษ์วนีย์ / แทค ภรัณญู และหนิง ปณิตา” จากนั้น “แซน” ไล่เรียงเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่าตนเจ็บตาจึงไปนั่งท้ายเรือ เพื่อไม่ให้โดนลมปะทะ ระหว่างนั่งเล่นมือถือในลักษณะท่ากึ่งนั่งกึ่งนอน จู่ ๆ “แตงโม”เดินมาบอกว่าปวดปัสสาวะ และนั่งลงไปเลย ระหว่าง “แตงโม”ทำธุระ “แซน”ไม่ได้สนใจเพื่อน จำไม่ได้ว่า “แตงโม” จับที่ขาตนกี่มือ มารู้ตัวอีกทีตอนจังหวะ “แตงโม”จะลุกและดึงขาตน “แซน”จึงบอกให้โมหยุดก่อน ขอหาที่เกาะก่อน “แตงโม”จึงปล่อยมือไปเกาะกาบเรือ และพลัดตกลงไปในน้ำต่อหน้าต่อตา “แซน” รีบตะโกนบอกเพื่อนคนอื่น ๆ ว่า “แตงโม” ตำน้ำ “จ๊อบ” ได้ยินจึงรีบบอก “ปอ” ใช้เวลาวกเรือกลับไปจุดโมตกน้ำไม่ถึง 30 วินาทีแต่ขณะนั้นมืดมาก พยายามมองแต่ไม่เจอน้ำกระเพื่อมที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าโมอยู่จุดไหนเลย

ต่อมามีคนทวงถามเรื่องเสื้อชูชีพที่มีในเรือทำไมไม่โยนลงไปให้ “แตงโม” ซึ่ง “แซน”ตอบเพียงทุกคนประมาท ไม่ใส่ชูชีพ และเรือที่แล่นก็ไม่ได้เร็วจนน่ากลัว แต่ไม่ได้ตอบคำถามชาวเน็ตว่า ทำไมไม่โยนเสื้อชูชีพให้โม ส่วนประเด็นคาใจคนทั้งประเทศเรื่องทิ้งเพื่อน “แซน” ขอโทษและชี้แจงว่าตนเองตาเจ็บ หาเพื่อนจนกระทั่งตี 2 กว่า จึงกลับไปพักที่บ้าน วันรุ่งขึ้นก็ไม่สบายเพราะถูกลมโกรกทั้งคืน สำหรับเรื่องบาดแผลที่มีคนสงสัยขณะที่ “แซน” ไปทำแผนประกอบเหตุการณ์นั้น เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มี พร้อมเอากระดาษเปียกมาเช็ดแขนและหน้าผากเพื่อชี้แจงความจริง ส่วนเรื่องความสลดที่หลายคนไม่เจอบนใบหน้า “แซน” นั้น เจ้าตัววอนขอความเห็นใจว่าภายนอกแม้จะเห็นว่ายังยิ้มได้บ้าง แต่จริง ๆ ตนเสียใจมาก เพราะ “แตงโม” ก็คือเพื่อนตนเหมือนกัน ก่อนจะวอนขอให้คนที่โจมตีด้วยถ้อยทำที่รุนแรงหยุดการกระทำดังกล่าว และลองเปลี่ยน Mindset ดูบ้าง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 918 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม