“กระติก” ร่ำไห้แถลงยืนยันมันคืออุบัติเหตุ ตนไม่เห็นตอน “แตงโม” ตกเรือ โต้ไม่ใช่การรับงานเอ็นฯ

“กระติก อิจศรินทร์” ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทของ “แตงโม” พร้อม “แซน” หนึ่งในเพื่อนที่อยู่บนเรือที่ “แตงโม” พลัดตก เข้าพบตำรวจที่ สภ.นนทบุรี พร้อมแถลงข่าวชี้แจง


โดย “กระติก” เผยจุดเริ่มต้นทริปนี้ “ปอ” ซึ่งเป็นเจ้าของเรือเป็นคนชวน “กระติก” เพราะอยากเมาท์มอยกับเพื่อนเก่า กระติกก็เลยระดมเพื่อนที่รู้จักกันอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นก็มี “แตงโม” ที่รู้จักกับปออยู่แล้ว แต่ “แซน” มาแบบปุ๊ปปั๊ปทัวร์ ตอนแรกเป็นเพื่อนอีกคน แต่เขาติดภารกิจที่เชียงใหม่ มาไม่ทัน ก่อนถึงวันนัด “ปอ” ก็ได้แจ้งว่าจะมีเพื่อนผู้ชายไปด้วยอีก 2 คน กระติกก็แจ้งโม ทุกคนก็โอเครับรู้ ก็ไปทานข้าวกันที่ร้านอาหาร ใช้เวลาอยู่ที่ร้านประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนออกจากร้าน ทุกคนก็ไปปัสสาวะ เพราะรู้ว่าระยะทางล่องเรือจะใช้เวลานาน ทุกคนไปเข้าห้องน้ำ ยกเว้น “แตงโม” เราก็ไมได้คะยั้นคะยอเพื่อน จากนั้นก็ลงเรือกันไป ระหว่างนั้นก็มีดับเรือ เพื่อให้มีจังหวะถ่ายรูปในหลายจุด

ช่วงที่ออกจากสะพานพระราม 8 มุ่งไปทางอู่เรือ ได้ยิน “แตงโม” บ่นปวดปัสสาวะ เรายังแอบบ่นเพื่อน ว่าตอนชวนที่ร้านอาหารทำไมไม่ไป เขาก็ปอกว่าตอนนั้นไม่ปวด -ูชวน-ึงตอนนั้นทำไม-ึงไม่ไป (ร้องไห้) แต่เขาก็ไม่ได้แสดงอาการว่าปวดจนทนไม่ไหว เราก็ไม่ได้สนใจอีก เราสนใจแต่วิวทิวทัศน์แล้วตอนนั้น ติกไม่เห็นแม้กระทั่งตอนโมเดินไปท้ายเรือ มารู้ว่าเพื่อนตกเรือตอนที่ได้ยินเสียง “แซน” ตะโกนบอก พอได้ยิน “แซน” ตะโกนบอกเพื่อนตกเรือ ก็เห็น “คุณปอ” รีบเข้าไปเทคพวงมาลัยหมุนเรือกลับ แซนเล่าให้ฟังว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็ว โมเดินมาแล้วก็นั่งฉี่เลย ประเด็นอื่นติกไม่ทราบแล้ว เราไม่เห็นตอนเพื่อนเราตกลงไป


ขณะที่ “แซน” เผยว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ตอนนั้นตนนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ท้ายเรือ นอนในลักษณะชันเข่าทั้งสองข้างขึ้น โดย “แตงโม” เดินมาแล้วเกาะขาทั้งสองข้างแซนไว้ หันหลังออกท้ายเรือ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ใช้มือเกาะขาทั้งสองข้างแล้วจะแกะเสื้อผ้าได้ยังไง “แซน” ก็บอกว่า “แตงโม” เอามือข้างเดียวจับไว้ เห็นจังหวะ “แตงโม” พลัดตกตอนกำลังลุกขึ้น แล้วเสียหลักล้มลงไป ลักษณะการตกพลิกด้านข้าง ตนก็ร้องกรี๊ด แล้วรีบตะโกน บอกโมตกน้ำ ยืนยันว่า “แตงโม” ตกไปในระหว่างที่พยายามปัสสาวะจริงๆ ซึ่งตอนนั้น “แตงโม” มีอาการมึนเมารึเปล่า “แซน” บอกว่าไม่ทราบ

เมื่อถามถึงชุดบอดี้สูท “กระติก” อธิบายจากประสบการณ์ของตัวเองว่าการปัสสาวะของคนที่ใส่บอดี้สูทแบบรีบๆ คงไม่มีใครถอดจากข้างบนลงมา ติกเคยทำมาแล้ว สะดวกที่สุดคือแหวกจากด้านล่างเลย คิดเอาว่า “แตงโม” ก็น่าจะทำแบบนั้น
“ติก”ไม่รู้ว่าไม่มีห้องน้ำบนเรือ ถึงได้เคลียร์ตัวเองบนร้านอาหารมาก่อน เรามองว่าชูชีพมันเป็นอุปสรรคในการถ่ายรูป รูปมันจะออกมาไม่สวย มันไม่มีใครเตือนใคร ถ้าเรารู้ว่าจะเกิดเรื่องขึ้น เราคงใส่แล้ว

“กระติก” ยืนยันวันดังกล่าวไม่ได้เป็นการรับงานใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่มีเรื่องเงินใดๆ เข้ามาเกี่ยว ย้ำชัดไม่ได้คิดร้ายกับ “แตงโม”
เรารักกัน เขารับลูกเราเป็นลูกบุญธรรม มองง่ายๆ ถ้าโมเสียชีวิตไป พี่ต้องเข้าใจนะ เงินติกก็หายไปเหมือนกัน ค่าโรงเรียนลูก เขาก็ช่วย ติกลำบาก คนเราจะหาความลำบากมาให้ตัวเองเหรอ


ที่ไม่ออกมาพูด เรายังไม่พร้อม ขอโทษทุกคน จิตใจเราไปอยู่กับเพื่อน ติกอยากมีเวลาร้องไห้ให้โม ไม่มีเลย ติกต้องมานั่งเตรียมตอบคำถาม ว่าตอนนั้นเราทำอะไรยังไงอยู่ (ร้องไห้) หลายคนอาจจะโทษว่าทำไมดูแลเพื่อนไม่ดี ติกเข้าใจนะ ติกขอโทษ แต่ตอนนั้นเราก็อยากมีเวลาของเรา ชมวิวของเรา

“แซน” ย้ำว่า ช่วงเวลานั้นทุกคนบนเรือพยายามช่วยค้นหาแตงโม รวมทั้งโทรแจ้งเจ้าหน้าที่รวมถึงคนรู้จักบนบก มีหลักฐานการโทรทุกอย่าง ทำทุกทางที่จะช่วยเหลือเพื่อนได้ งงว่าทำไมกู้ภัยถึงบอกไม่มีข้อมูล ทั้งที่กู้ภัยโทรมาถามข้อมูลตั้ง 2-3 รอบ

ส่วนที่คุณแม่ของ “แตงโม” เผยว่า “กระติก” ไม่มีการโทรแจ้งใดๆ กับแม่เลย “กระติก” ยอมรับว่าไม่ทันได้คิดถึงตรงนั้น เพราะปกติจะสนิทกับคุณพ่อ “แตงโม” ที่เสียชีวิตไปแล้วมาก แต่ไม่ได้สนิทกับแม่ เลยไม่ทันได้คิด ไม่ได้มีความคิดแม้กระทั่งว่าจะไม่โทรหา มันไม่ได้คิดตรงนั้นเลย พร้อมยืนยันไม่ได้หนีหายไป ยอมรับพอเกิดการพุ่งประเด็นเข้ามาจากทุกทาง ทำให้ต้องกลับไปตั้งสติ ตั้งหลัก ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องเข้าไปให้ข้อมูล รู้สึกแค่ว่าต้องหาที่ปรึกษา มันเลยเหมือนทำอะไรช้าไป

ประเด็นที่คุณแม่แตงโม รับโทรสัทพ์กับคนที่อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนแล้วบอกให้ปิดข่าว “กระติก” กับ “แซน” ก็ปฏิเสธไม่รู้เรื่องดังกล่าว เผยเราไม่ทราบค่ะ ต้องถามคุณแม่ แล้วให้คุณแม่ชี้ตัวได้เลย ตั้งแต่เกิดเรื่อง ติกเพิ่งได้คุยกับแม่เมื่อวาน ตอนพบโมแล้ว ตอนโมจะไปนิติเวช แค่นั้นเลย

ส่วนประเด็นการลบรูปออกไปจากไอจี “แตงโม” ผู้ที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและผู้จัดการส่วนตัวของ “แตงโม” ก็ยืนยันตนไม่รู้เรื่อง ไม่เคยรู้รหัสเข้าเครื่องของเพื่อน เคยมีบ้างบางครั้งที่จะเข้าโทรศัพท์แตงโมแล้วแตงโมบอกรหัสต่อหน้า แต่บอกตอนนั้นแล้วก็ออกไปจากหัว ไม่เคยจำได้ ลูกติกนอนอยู่บ้านโม ของๆ โมก็ต้องไปเก็บบ้านโม แค่นั้นเอง แต่หลังจากนั้นแม่บ้านหยิบไปเก็บตรงไหน เราก็ไม่รู้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผย ขณะนี้โทรศัพท์ของ “แตงโม” อยู่ในมือ ปอท. แล้วเรียบร้อย ข้อมูลทั้งหมดจะไม่ไปไหน ทุกอย่างจะพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 659 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม