“จ๊ะ” ตัดพ้อ โง่ซ้ำซาก! ถูกหลอกเงินทำธุรกิจ ซื้อแบรนด์เนมปลอมสูญ 3 แสน

ออกมาโพสต์ระบายในโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง สำหรับนักร้องสาว “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” ทำนองถูกหลอกเพราะความไว้วางใจจากคนใกล้ตัวแต่ยังไม่เฉลยว่าหมายถึงใคร จนหลายคนสงสัยกันยกใหญ่ ล่าสุด “จ๊ะ” อัดคลิปเล่าเรื่องราวครั้งถูกหลอกเงินลงทุนธุรกิจ “คลิปนี้จ๊ะจะมาเตือน ยุคนี้เป็นยุคที่เราไม่ควรไว้ใจใครเลย ไม่ว่าจะคนใกล้ตัวขนาดไหนก็ไม่ควรไว้ใจ ล่าสุดมีคนเข้ามาในชีวิตจ๊ะ อ้างว่าเป็นแฟนคลับ ชอบจ๊ะมาก และมาเช่าพระจ๊ะ คือจ๊ะทำเพจไลฟ์พระกับพี่แจ๊ค คือเพจอีจ๊ะอยากขาย ไลฟ์ทุกวันพุธกับวันอาทิตย์ เขาก็มาทุกวันพุธและวันอาทิตย์ มาประมูลแข่งกับคนอื่น แล้วจ๊ะเวลาใครประมูลพระจ๊ะได้ ถ้าอยู่ในกรุงเทพ ปทุม นนทบุรี จ๊ะจะขับรถไปส่งเอง ไม่ใช่ว่าต้องประมูลเยอะนะ น้อยก็ไปส่งเอง เพราะเรารู้สึกว่าเขามีบุญคุณกับเรา พี่คนนี้เขาเข้ามากับแฟนเขา จนเรารู้สึกว่าเขาดีกับเราจังเลย เวลาเราทำบุญเขาก็โอนเงินมาร่วมทำบุญด้วยตลอด เราก็มองว่าเขาเป็นคนดี จิตใจดี

วันนึงเขามาชวนจ๊ะทำธุรกิจ เราถามว่าธุรกิจคืออะไร เขาก็เล่า และมีเอกสารมาให้จ๊ะ เป็นเอกสารจากราชการ แล้วมีตำรวจมากับเขาด้วย ซึ่งจ๊ะเช็คแล้วเป็นตำรวจจริง เราก็เชื่อใจทำธุรกิจับเขา ความเชื่อใจหลายคนมองว่าโง่หรือปล่า โลภหรือเปล่า คือถ้าจ๊ะเป็นคนทำธุรกิจ ในขณะที่จ๊ะไม่มีงานคอนเสิร์ตถ้าจ๊ะทำธุรกิจ ถ้ามองว่าโลภก็โลภค่ะ แต่อยากให้มองว่าจ๊ะก็หาช่องทางทำมาหากินเลี้ยงชีพจ๊ะ เลี้ยงครอบครัว ถ้ามองว่าโง่ก็คือโง่ แต่จ๊ะเองเกิดจากความไว้ใจ และวันนี้สิ่งที่เสียใจมากที่สุดไม่ใช่จำนวนเงินเพราะเราเกิดจากศูนย์อยู่แล้ว ถ้าจ๊ะจะเสียทั้งหมดก็ไม่เท่ากับความรู้สึกที่จ๊ะมีให้เขากับแฟนร้อยเปอร์เซ็น แต่พอมารู้เรื่องจริง ๆ เขาตั้งใจมาหลอกเราตั้งแต่แรกและเป็นแผนการตั้งแต่แรก ในการมาเช่าพระเรา คือการขุดบ่อล่อปลาเรา สมมติเขาเช่าพระเราวันนี้ 4 หมื่น พอเขาได้พระปุ๊บเขาไปปล่อยเลย 2 หมื่น แล้วเอาเงินนั้นหมุนมาเช่าพระเราอีก เรามาเตือนนะคะ ยุคนี้เป็นยุคที่ไม่ควรไว้ใจใครเลย นอกจากพ่อแม่ของเราเอง”

และได้อัดอีกคลิปเล่าว่า “จากคลิปที่แล้ว คนมาให้กำลังใจจ๊ะเยอะมาก ขอบคุณนะคะ แต่จ๊ะจะบอกว่าครั้งที่แล้ว คลิปที่แล้วไม่ใช่เป็นการโดนหลอกครั้งแรก มีอยู่ครั้งหนึ่งจ๊ะโดนหลอกจากคนที่จ๊ะรักและเคารพ เป็นผู้หญิงเก่งมาก ๆ และมีหน้ามีตาทางสังคม ขับแลมโบกินี ใช้ของแบรนด์เนมทุกวัน วันนึงเขาโพสต์ขายกระเป๋าแอร์เมส ซึ่งกระเป๋าอยู่ประมาณ 8-9 แสน เราเลยทักไปว่าขายเท่าไหร่ เขาบอกถ้าสำหรับจ๊ะเขาให้ 3 แสน เราก็โอนเงินเลย 3 แสน แล้วไปรับกระเป๋า อีกวันต่อมาเราใช้ แล้วน้องที่อยู่กับเราบอกว่าใช้แล้วไม่สวยเลย จ๊ะใช้แล้วมันดูแก่ เราเลยส่งให้ร้านที่เรารู้จักขายต่อ พี่เขาก็บอกว่า น้องจ๊ะพี่บอกกอะไรให้นะ ใบนี้ของปลอม เราก็อึ้ง ไม่เชื่อ ด้วยภาพพี่เขารวยมาก มีหน้ามีตาทางสังคม เขาดีกับเรามาก ๆ พูดดี อะไรดีหมดเลย เราก็ไม่เชื่อ เราก็ถามพี่แนนว่า งั้นจะทำยังไงได้ให้รู้ว่ามันปลอมจริง ๆ เขาก็ส่งร้านใหญ่ 5 ร้านในการตรวจและประทับตรามาว่ามันปลอม ต้องเสียค่าใช้จ่าย 3 พันบาท เราก็โอเค พอทำแล้วสรุปปลอมจริง ๆ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเชื่อคนแต่เปลือก อย่าเชื่อคนที่คำพูด และที่สำคัญ ความจริงใจของเราใช่ว่าทุกคนจะจริงใจตอบ ใครที่เจออยู่ก็อย่าท้อ สู้ต่อไป คิดแค่ว่าเป็นบททดสอบในชีวิต และทำให้เราไม่ใจดีกับทุกคนมากเกินไป”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 142 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม