ใจหาย!!! “วินัย พันธุรักษ์” หลังทราบข่าวสูญเสีย “ต้อย เศรษฐา”

ทำเอา “วินัย พันธุรักษ์” ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ขับร้อง-เพลงไทยสากล) ประจำปี 2562 เพื่อนรุ่นน้องผู้ร่วมก่อตั้งวงสตริงคอมโบในตำนาน “ดิอิมพอสซิเบิ้ล” ถึงกับใจหาย เมื่อทราบข่าวว่าศิลปินรุ่นพี่ผู้เป็นที่รัก “ต้อย เศรษฐา” จากไปอย่างไม่มีวันกลับของเพราะโรคมะเร็งปอด โดย “ต๋อย วินัย” เผยว่าสุดเศร้าหลังรู้ข่าว
“ทราบข่าว 6 โมงเช้าวันนี้ ( 20 กุมภาพันธ์ 2565 ) จริงๆ ทำใจไว้บ้างแล้ว แต่พอถึงเวลาก็ใจหาย เพราะเรียกว่าอยู่กันมาแทบทั้งชีวิต นานถึง 56 ปี วงดิอิมพอสซิเบิ้ลมีกัน 7 คน ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว 5 รวม พี่ต้อย ก็เหลือผมกับ ‘พิชัย ทองเนียม’“วินัย พันธุรักษ์” ยังเผยว่าได้พูดคุยติดต่อให้กำลังใจ “ต้อย เศรษฐา” ในระหว่างที่อีกฝ่ายต่อสู้กับโรคร้ายอยู่ตลอด ทั้งไปเยี่ยมที่บ้านจนเมื่อ 3 วันก่อน “เปี๊ยก อรัญญา” โทรมาให้ช่วยคุยกับพี่ต้อย เพราะแกไม่กินข้าวกินปลา ตนก็ได้ชวนคุย กระตุ้นให้พี่ต้อยทานอาหาร เพื่อจะได้มีเรี่ยวแรงต่อสู้กับโรค แต่ก็สังเกตได้ว่าพี่ชายที่รักดูอ่อนแรง เสียงแหบแห้งจนกระทั่งได้รับข่าวเศร้าในเช้าวันนี้
“วินัย” ยังย้อนความทรงจำตลอด56 ปีที่เคียงบ่าเคียงไหล่กันมาว่า “เขาเหมือนพี่ชาย เรียกว่าสร้างชีวิตมาด้วยกัน เช่าบ้านอยู่ด้วยกัน เล่นดนตรี ก่อตั้งวงดิอิมพอลสิเบิ้ลมาด้วยกัน ไปผจญมาด้วยกันหมดทั้งในและต่างประเทศ แม้ช่วงเวลาที่ยุบวงไปแล้ว ก็ยังได้รวมวงเฉพาะกิจ ทำงานร่วมกันอยู่บ่อยๆ เรียกว่าสร้างฐานะ สร้างชีวิต สร้างชื่อเสียงมาด้วยกัน ในช่วงที่ตนไม่สบายเมื่อ 5 ปีที่ก่อน พี่ต้อยก็ช่วยดูแล พี่ต้อยเป็นคนเก่ง มีปฏิภาณไวพริบยอดเยี่ยม โอบอ้อมอารี สร้างมุกสร้างอารมณ์ขัน จึงไม่แปลกที่เป็นที่รักของทุกคน นี่เป็นการสูญเสียบุคลากรวงการบันเทิงที่ทรงคุณค่ามากๆ”
ถึงอย่างนั้นนักร้องวัยเก๋าก็เชื่อว่าพี่ชายที่รักไม่น่าจะเป็นห่วงอะไรแล้ง เพราะบั้นปลายชีวิตพี่ต้อยได้มีความสุขกับลูกหลาน โดยเฉพาะหลานชาย “น้องมีบุญ” ที่ถือเป็นยาเป็นกำลังใจชั้นดีให้ “ต้อย เศรษฐา” ในระหว่างที่ต้องต่อสู้มะเร็งร้ายมาร่วม 2 ปี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 313 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม