“กากัน มาลิค” พระเอกหนัง “พระพุทธเจ้า” บวชแล้วที่ไทย

วันที่ 10 ก.พ. 2565 เวลา 10.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง “กากัน มาลิค” นักแสดงชาวอินเดีย ผู้รับบท “เจ้าชายสิตธัตถะ” ในเรื่อง “Sri Siddhartha Gautama” ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “อโสโก” แปลว่า “ผู้ไร้ซึ่งความโศก” มีระยะเวลาในการศึกษาพระธรรมครั้งนี้ เป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 10 -24 ก.พ. 65
ซึ่งก่อนเข้าพิธีอุปสมบทนั้น ซุปตาร์บอลลีวูดได้ให้สัมภาษณ์ถึงวัตถุประสงค์ของการบวชครั้งนี้ว่า ต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้คนในอินเดีย หลายคนมักคิดว่าดินแดนต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนาอย่างอินเดีย จะมีคนนับถือศาสนาพุทธกันเยอะ แต่จริงๆ แล้วมีเพียง 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น จึงมาบวชเป็นพระสงฆ์ที่ประเทศไทย เพื่อเรียนรู้ในกฎข้อปฏิบัติว่าพระสงฆ์ในไทยปฏิบัติยังไง? เรียนรู้อะไร? ชาวพุทธที่ดีต้องปฏิบัติอย่างไร? หลังจากนั้นจะได้กลับไปสอนคนอินเดียได้ถูก โดยส่วนตัวไม่ได้ต้องการเปลี่ยนคนอินเดียที่โน่นให้ทุกคนนับถือศาสนาพุทธ แค่อย่างน้อยได้กลับไปสอนธรรมะ นั่นคือสิ่งที่ต้องการ เพื่อที่จะได้เริ่มหมุนวงล้อธรรมจักรอีกครั้งหนึ่ง
ตนเชื่อในเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด เชื่อว่าน่าจะทำกรรมดีไว้ในประเทศไทย เลยรู้สึกผูกพัน เชื่อมโยงให้ได้กลับมาที่นี่ ตนไม่ได้ต้องการให้คนอินเดียมาเป็นพุทธ แต่ต้องการสอนธรรมะ นำธรรมะกลับไปสู่ดินแดนที่พระพุทธเจ้าเคยประสูติ ตามรอยพระเจ้าอโศก ที่เคยสร้างเจดีย์ไว้แปดหมื่นสี่พันองค์ จึงเตรียมโครงการร่วมกับสหายธรรมในประเทศไทยก่อตั้ง “ชมรมไตรรัตนภูมิ” จัดทำโครงการบริจาคพระพุทธรูปแปดหมื่นสี่พันองค์ให้กับชาวพุทธในอินเดีย ไม่ว่าจะสักการะตามบ้าน สำนักวิปัสสนา ตามวัด และอยากเชิญชวนทุกคนร่วมกันทำโครงการฯ นี้ให้สำเร็จ
ยังไงก็ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 591 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม