พบกับ “โอเอซิสในอวกาศ” ในรายการน้ำดี “ความลับแห่งจักรวาล”อาทิตย์ที่ 30 ม.ค. นี้

ปล่อยรายการน้ำดีรับปีใหม่เพื่อแฟนหน้าจอช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ทุกวันอาทิตย์เวลา 09.30 น. พบกับรายการสารคดีน้ำดี “ความลับแห่งจักรวาล” ความลับที่มนุษย์ต่างค้นหาคำตอบ ปริศนาที่ทุกคนรอการพิสูจน์ พบกับสารคดีคุณภาพที่หาชมได้ยาก ที่จะพาคุณท่องไปในอวกาศอันไกลโพ้น มาร่วมไขความจริงกับปรากฏการณ์สุดพิศวงที่ประมวลความรู้จากเหล่านักดาราศาสตร์ที่พยายามค้นหาความจริง


วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ พบกับเรื่องราวของ “โอเอซิสในอวกาศ” โลกคือดาวเคราะห์น้ำ แหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกัน มหาสมุทรปกคลุมร้อยละ 71 ของพื้นผิวโลก มันช่วยบรรเทาภูมิอากาศของโลกมันเติมพลังพายุที่ทำให้ดินชุ่มชื้น และเติมน้ำลงในทะเลสาบกับแม่น้ำที่หล่อเลี้ยงเรา และตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ตรวจพบมหาสมุทรซ่อนอยู่ใน หินลึกลงไปในดาวโลกของเรา โลกของเราอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติขนาดนี้ได้อย่างไรโลกคือโอเอซิสแห่งเดียวในอวกาศหรือ ท่ามกลางเขตแดนที่อันตราย

ดาวบางดวงมีร่องรอยของน้ำหรือน้ำแข็ง ส่วนประกอบที่ค้ำจุนชีวิตในแบบที่เรารู้จัก การเร่งค้นหาดาวเคราะห์คล้ายโลกเหล่านี้ทำให้คำถามเก่าแก่ผุดขึ้นมาใหม่ จริงหรือไม่ที่ในซอกลืบของกาแลกซี่เรา มีดาวเคราะห์ที่เหมือนโลกอยู่มากมากมาย และสิ่งมีชีวิตหาได้ทั่วไป หรือโลกคือสวนแห่งอีเดนที่หาได้ยากในเอกภาพที่แร้นแค้นนี้

เข้าชม 65 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม