“หลวงพี่มะตูม” เผยโมเมนต์สุดปิติ 15 ปี ที่รอคอย พ่อ-แม่โอบกอดและอภัยให้กันหลังหย่าร้างและไม่คุยกันมายาวนาน

เทศนาธรรมนำพา และถือเป็นอานิสงส์ที่ได้จากการบวช เมื่อ“หลวงพี่มะตูม” เผยภาพสุดประทับใจ ของพ่อ-แม่ ที่ต่างฝ่ายต่างให้อภัยกัน พร้อมทั้งโอบกอดกันอีกครั้ง หลังจากที่หย่าร้างกันมา 15 ปี และไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย


โดยวันนี้ ( 24 ม.ค.65 ) “หลวงพี่มะตูม” ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจ ผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งเป็นภาพของพ่อและแม่ ที่กำลังพูดคุยพร้อมทั้งกอดกัน โดยมีหลวงพี่นั่งมองอยู่ห่างๆพร้อมร้อยยิ้มแห่งความดีใจ
โดยระบุแคปชันว่า “ภาพที่อาตมารอคอยมา15ปี หลังจากโยมพ่อโยมแม่อาตมาหย่าร้างแล้วแยกทางกัน ร่วม15ปีที่ไม่พูดจากัน วันนี้อาตมามีโอกาสได้เทศนาธรรมให้โยมพ่อโยมแม่ฟังตามธรรมเนียมสงฆ์ ในใจขอเพียงแค่พวกท่านอภัยให้กัน ไม่ถือโทษโกรธกัน
เพราะยิ่ง’โกรธ’ ยิ่ง’ทุกข์’ ยิ่ง’เกลียด’ ยิ่ง’ไม่เป็นสุข’ อาตมาอยากให้โยมพ่อแม่พ้นทุกข์เหล่านี้
หลังจากเทศน์ร่วม3ชั่วโมง ภาพที่เห็นตรงหน้าคือ โยมพ่อโยมแม่เลิกแล้วต่อกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน พร้อมโอบกอดกัน มันเป็นภาพที่อาตมาปิติที่สุดในชีวิตของลูกคนนึง ในตอนแรกอาตมามีความตั้งใจที่จะบวชเรียนเพื่อทดแทนคุณท่านเท่านั้น แต่อาตมากลับได้รับกุศลผลบุญในการได้ครอบครัวกลับมา ถึงพวกท่านจะไม่ได้กลับมาในฐานะสามีภรรยา แต่อาตมาดีใจเหลือเกินที่ เห็นบิดามารดา ผู้ให้กำเนิด กลับมาในรูปแบบของ ‘มิตร’ ที่ดีต่อกัน

ขอให้กุศลผลบุญที่อาตมาได้บวชเรียนครั้งนี้ ส่งผลให้โยมพ่อโยมแม่มีความสุข หมดเรื่องทุกข์โศก กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้อาตมาได้ทดแทนคุณไปนานๆด้วยเถิด
และอาตมาขอนำเรื่องราวในครอบครัวตัวเอง แชร์เพื่อเป็นกุศลทานให้ทุกท่านได้ตระหนักและย้อนกลับไปดูแลและห่วงใยบุพการี และครอบครัวพวกท่านทั้งหลาย เพราะครอบครัวเปรียบเสมือนรากไม้ ถ้ารากไม้แข็งแรง ต้นไม้จะผลิดอกออกผลและ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและสมบรูณ์ ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขทั่วทุกคนเทอญ สาธุ🙏 (ขอบคุณโยมหนูดีที่ถ่ายภาพไว้ให้อาตมาด้วย)”


ซึ่งหลังจากที่หลวงพี่ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไป ก็มีทั้งคนบันเทิง และชาวเน็ต ต่างเข้ามาคอมเมนต์ร่วมยินดีกับโมเมนต์ที่น่าประทับใจในครั้งนี้ด้วย อาทิ ต้นหอม ศกุนตลา:น้ำตาจิไหล , ก้อย รัชวิน: ดีที่สุดเลยค่ะท่าน อ่านแล้วน้ำตาซึมตามภาพ อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ 🙏🙏🙏🤍 , หนิง ปณิตา: กราบท่านนะคะ วันนี้พี่ happy 😃 เป็นต้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,214 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม