“ไมค์ ภิรมย์พร” เปิดใจ เตรียมเกษียนตัวเองใช้ชีวิตบั้นปลายกับการเกษตร แฮปปี้ยอดขายปัง 250 ล้าน ตั้งใจให้ลูกสาวสืบทอดธุรกิจ

ลูกทุ่งขวัญใจคนใช้แรงงาน “ไมค์ ภิรมย์พร” 2 ปีกว่าที่โควิด-19 เกิดขึ้น ส่งผลให้อาชีพนักร้องต้องหยุดทำงานร้องเพลงหน้าเวที ผันตัวเองเดินหน้าเต็มที่กับอาชีพเกษตรกรที่บ้านเกิดจังหวัดอุดรธานี


โดย“‘ไมค์” เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า ทุกวันนี้ใช้ชีวิตเต็มที่อยู่ที่บ้านสวน ซึ่งมีพื้นที่กว่า 20 ไร่ โดยมีการแบ่งทำสวนการเกษตรไปแล้วกว่า 18 ไร่ ปลูกพืชผัก ผลไม้แทบจะทุกชนิด ปลูกกระทั่งทุเรียน คาดว่าอีก 5 ปีคนต้องแห่มากินทุกเรียนที่สวนไมค์ มีเลี้ยงปลาสลิด 2,000 ตัว รวมถึงปลาอื่นๆ อีกหลายชนิด ซึ่งผักต่างๆ ทุกวันจะต้องถูกส่งไปขายต่อถุงละ 20 บาทที่ “ร้านแซ่บไมค์แลนด์”

ไมค์เผยต่ออีกว่า “จริงๆ เริ่มต้นทำการเกษตรแบบนี้มานานแล้ว เพียงแต่ช่วงหลังๆ เพิ่งมาลองจริงจังด้วยตัวเอง อาชีพนี้สร้างความสุขให้ตัวพี่ไมค์ คนในครอบครัว รวมถึงแบ่งปันความสุขไปถึงเพื่อนบ้านรอบๆ ด้วย ใครไปใครมาก็มาเอาไปทานกันได้ อยากทำเมนูอะไรก็หาวัตถุดิบจากสวนของไมค์ได้หมด ไม่ต้องไปหาซื้อ


ที่ผ่านมาพอได้อยู่กับบ้านสวนนานๆ ทำให้รู้สึกว่าบั้นปลายของชีวิตก็อยากจะมีความสุขกับสิ่งนี้ การไม่ได้ร้องเพลงนานๆ ทำให้รู้สึกว่าอยากเกษียณตัวเองเหมือนกัน ยอมรับว่าเมื่อไม่นานมานี้มีความคิดที่ว่า ไม่รับงานขึ้นคอนเสิร์ตร้องเพลง อยากถอยเพื่อให้น้องศิลปินรุ่นใหม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ต่อไป เพราะด้วยอายุของเราที่ค่อนข้างจะมากขึ้นแล้วด้วย แต่ถึงจะอยากเกษียณตัวเอง แต่ก็ยังไม่ได้พูดคุยจริงจังกับทางต้นสังกัด ซึ่งจะต้องมีการตกลงกันให้จริงจังอีกครั้งว่าต่อไปจะมีการเซ็นสัญญาต่อหรือจะเป็นเพียงสัญญาใจเท่านั้นซึ่งหากเกษียณตัวเองแล้วก็จะเดินหน้าเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัว

ส่วนงานเพลงที่แฟนๆคนคิดถึง “ไมค์” เผยว่าการำเพลงใหม่ในยุคนี้ถือเป็นเรื่องยากแล้ว แต่หากจะให้ไปร่วมแจมกับคนอื่น 1 ปี 1 ครั้งหรือนำเพลงเก่ามาเกาใหม่ก็อาจจะเป็นไปได้อยู่

เช่นเดียวกับธุรกิจ “น้ำปลาร้าปรุงสุก แซ่บไมค์” ที่ล่าสุดถูกจัดอันดับว่าถือเป็นธุรกิจน้ำปลาร้าที่มียอดขายสูงสุดในปี 2564 โดยมียอดขายมากกว่า 250 ล้านบาท ไมค์เผยว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวใช้เวลามากกว่า 20 ปีในการคิดค้นสูตรน้ำปลาร้า ในส่วนของไมค์ถือเป็นผู้ผลิต แต่ผู้จัดจำหน่ายคือบริษัทอื่น การได้เห็นตัวเลขนี้ ไมค์รู้สึกดีใจมาก เพราะมันคือสิ่งที่เราตั้งใจทำมานาน โดยที่ผ่านมามีการกระจายออกายในหลายประเทศ ทั้งฝั่งยุโรป,อเมริกา,และเอเชีย อนาคตตั้งใจจะให้ลูกสาวเป็นคนคอยสืบทอดธุรกิจ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 203 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม