รวมศิลปินดารา ที่มีโอกาสใช้คำว่า “ครู” ถ่ายทอดความรู้ให้ลูกศิษย์

แน่นอนว่าเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีถือว่าเป็นวันครู จุดประสงค์ในการมีวันครูนี้ เพื่อให้นักเรียนได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ แม่พิมพ์ พ่อพิมพ์ของชาติที่ได้อบรมสั่งสอนเรามาตั้งแต่เล็ก ทำให้เราเป็นคนดีรู้วิชา เพราะฉะนั้นครูจึงเป็นบุคคลที่สำคัญอย่างมากในวงการ การศึกษา ทั้งในด้านวิชาการ และประสบการณ์ รวมทั้งเป็นอาชีพที่ถือว่ามีความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างมาก


ซึ่งคนบันเทิงเอง ก็มีหลายคนที่ทั้งเคย รวมถึงปัจจุบันยังเป็นคุณครู คอยสอนให้คำปรึกษาและให้ความรู้กับลูกศิษย์อยู่ และในวันครูแห่งชาตินี้ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” จึงได้รวบรวมเหล่าคุณครูคนดังมาให้ทุกคนได้รับรู้กัน จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

คนแรกที่เราจะพูดถึงคือ ครูหนุ่มหน้าใสที่พ่วงดีกรีเป็นทั้งศิลปินยอดวิวหลายร้อยล้าน อีกทั้งล่าสุดเจ้าตัวยังขึ้นแท่นเป็นพระเอกภาพยนตร์แล้ว นั่นก็คือ “ครูเต้ย อภิวัฒน์ บุญเนอก” ครูเต้ยเรียนมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเขมราฐพิทยาคม จบปริญญาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จากคณะครุศาสตร์ เรียนทั้งหมด 5 ปี ปัจจุบันมีอาชีพประจำคือ เป็นคุณครูประจำอยู่ที่ โรงเรียนบ้านกุดธาตุ อำเภอหนองนาคำ จังหวัดขอนแก่น สอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ประจำภาควิชาศิลปศึกษา ดนตรี และนาฏศิลป์ พร้อมกับเป็นนักร้องอินดี้หนุ่มหน้าใส 100 ล้านวิวอีกด้วย
ถึงหลายคนจะมองว่าการเป็นศิลปิน ดาราหรือการมีชื่อเสียงของเขามันสร้างเงินสร้างรายได้ให้มากกว่าอาชีพครูที่ทำคู่กันไป แถมกลางวันสอนกลางคืนร้องเพลงมันหนักเกินไปสำหรับคนหนึ่งคนที่จะสามารถทำได้ แต่ถึงกระนั้น ครูเต้ย ก็ยังคงทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไป โดยให้เหตุผลว่า ตนรักและภูมิใจในอาชีพครู และเหนือสิ่งอื่นใดมันคือความภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่ของเขาด้วย


ถัดมาที่พระเอกรุ่นใหญ่อย่าง “ปี๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์” อาจารย์สอน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คณะศิลปกรรมศาสตร์ อาจารย์ปี๊บจบระดับอุดมศึกษาสาขานฤมิตศิลป์จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ไปศึกษาต่อด้านศิลปะที่ประเทศนิวซีแลนด์ (Certificate Visual Arts and Design, Hawkes Bay Polytechnic) ปัจจุบันเค้าเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก สอนนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

ขยับมาที่ “เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา” ภาพจำของหลายคนคงเป็นไอดอลหน้าแบ๊ว หน้าเด็กตลอดกาล หรือพักหลังหลายคนจะเห็นเธอมาสายฟิตแอนด์เฟิร์มกับหุ่นสุดปัง แต่ความจริงแล้วนั้น ก็ต้องเรียกเธอว่า อาจารย์ เพราะเธอเป็นอาจารย์พิเศษ สอนด้านการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
ในด้านการเรียนเธอได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง (เกรดเฉลี่ย 3.91) อีกทั้งยังได้เกียรติบัตรเรียนดีในระดับปริญาโทจากคณะบริหารธุรกิจ (MBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งในตอนนี้เธอก็เป็นอาจารย์สอนวิชาด้านการตลาด อยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญด้วย และยังเป็นขวัญใจของนักศึกษา เพราะเธอทั้งสวย ใจดี และการสอนของเธอนักศึกษาต่างก็ชอบเพราะเข้าใจง่าย เธอบอกก่อนสอนตระเตรียมข้อมูลเป็นอย่างดี อาจเพระเธอก็เคยผ่านชีวติ นศ. มาเลยเข้าใจว่าควรให้ข้อมูลแก่นักศึกษาในลักษณะใด

เจออาจารย์หน้าแบ๊วฝ่ายหญิงไปแล้ว ก็ต้องมาต่อที่อาจารย์หน้าเด็กตลอดกาลฝ่ายชายกันบ้าง เพราะเขาคือหนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ที่โด่งดังมากแห่งยุคอย่างวง UHT อย่าง “เปปเปอร์ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต” ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business และยังเป็นอาจารย์สอน หลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
ด้านการศึกษาเริ่มที่ ระดับปริญญาตรีจบสาขาบริหารรัฐกิจ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทญาลัยธรรมศาสตร์ระดับปริญญาโท คณะระบบข้อมูลสาระสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Master of Information System Software Engineering) และได้รับเกียรตินิยม Graduated with honors จากมหาวิทยาลัยเดอพอล เมืองชิคาโก, รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ สาขา Curriculum and Instruction (CI) จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันนี้ก็เป็นอีก 1 อาจารย์สุดหล่อขวัญใจนักศึกษาด้วยเหมือนกัน ตอนนี้่เปปเปอร์สอนภาคอินเตอร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพอีกด้วย


มาต่อที่ ดร. คนเก่งอีกคนที่ทั้งสวยทั้งเก่ง กับ “วีเจจ๋า ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” วิทยากรบรรยายการสอนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ
หลังจากที่วีเจสาวสวย “จ๋า ณัฐฐาวีรนุช” รับปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จนได้เป็น ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 59 ที่ผ่านมา อีกทั้งเธอยังได้รับบทบาทใหม่ในการเป็น วิทยากรบรรยายการสอนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงการเล่ามุมมองความคิดในการประสบความสำเร็จด้านการศึกษาอีกด้วย

อีกหนึ่งหนุ่มที่ภาพของการเป็นอาจารย์ชัดมาก นั่นก็คือ “ดร. นาวิน ตาร์ “ อาจารย์มหาวิทยาลัย ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อดีตนักร้องวัยรุ่นที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง ห่างหายจากวงการไปหลายปี ช่วงวัยรุ่นเขาเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยได้ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากนั้นได้รับทุนอานันทมหิดลศึกษาต่อที่ สหรัฐอเมริกา โดยปริญญาโทศึกษาที่ มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต และได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส หลังจากนั้นเขาได้กลับมาที่ประเทศไทย โดย นาวิน ต้าร์ เป็นอาจารย์จากโควตาของคณะเศรษฐศาสตร์ที่ให้แก่นิสิตที่สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่น และได้ร่วมสอนวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและคณิตศาสตร์สำหรับนักเศรษฐศาสตร์ (Mathematics for Economists) ทั้งในภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีศิลปินดาราอีกมาก ที่ทั้งเป็นอาจารย์สอน หรือรับบรรยายพิเศษตามสถานศึกษาหรือกิจกรรมเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับ นักศึกษาและเยาวชน แต่ไม่ว่าจะเป็นครูคนดังหรือครูคนใด ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ อยากให้ผู้เรียนได้รับความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์หรือต่อยอดการใช้ชีวิตให้ดีขึ้นต่อไปนั่นเอง ขอสดุดีดวงใจของครูทุกคนด้วยความเคารพ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,209 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม