“หลวงพี่มะตูม” โพสต์หลักธรรมที่ได้จากการบวช พร้อมประกาศเลื่อนวันสึก เผยซึ้งในรสพระธรรมต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม

ถือเป็นเรื่องราวดีๆและเป็นมงคลชีวิตของ “พระโชติปญฺโญ” หรือ “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ที่ท่านได้บวชไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งแรกตั้งใจบวชเพื่อแทนคุณบิดา-มารดา เป็นเวลา 15 วัน แต่เพราะหลักธรรมนำใจเกิดความซาบซึ้ง ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเลื่อนวันสึกออกไป จากกลางเดือน เป็นสิ้นเดือน มกราคม 2565 นี้แทน


โดยข่าวการเลื่อนวันสึกครั้งนี้ “หลวงพี่มะตูม” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Techin Ploypetch” ซึ่งเป็นภาพขณะนั่งเจริญสมาธิ โดยระบุแคปชันว่า “เกือบร่วมสัปดาห์ที่อาตมาธุดงค์มาที่ เชียงของ เพื่อฝึกภาวนาจิตให้เกิดสมาธิ โดยปิดจาวาและละเว้นเรื่องทางโลกให้น้อยที่สุด เพื่อจดจ่ออยู่กับปัจจุบันขณะ และทำความรู้จักตนเองให้มากที่สุดเมื่อก่อนอาตมาคิดเสมอว่า การฝึกสมาธินั้น มีไว้เพื่อตัดเรื่องทางโลก เพื่อให้เราพ้นทุกข์
แต่วันนี้อาตมาได้คำตอบแล้วว่า

‘สมาธิ’นั้น มิได้มีไว้เพื่อ’หลีกหนี’เรื่องทางโลก แต่กลับให้ ‘เข้าใจ’ กลไกของโลกมากยิ่งขึ้น
ถ้าเราเข้าใจ วางทุกอย่างลงได้ และรู้ทุกขณะจิตของตัวเอง ให้พิจารณาทุกสิ่งด้วยสติปัญญา
ไม่ว่าจะ’ทุกข์’ หรือ ‘สุข’ เราจะไม่ปล่อยจิตให้หลงไปตามความรู้สึกของมัน เพราะวินาทีที่อาตมานั่งภาวนา โดยเบื้องหน้ามีแต่เพียงเสียงของธรรมชาติอันกว้างใหญ่นั้น อาตมาจึงได้รู้ว่า…ธรรมะ เท่ากับ ธรรมชาติ และธรรมชาติ ได้สร้างกฏไว้แล้ว อยู่ที่ใจเราว่าจะเลือก ‘ฝืน’ ธรรมชาติ หรือ ‘เข้าใจ’ ธรรมชาติ เท่านั้นเอง ถึงอาตมาจะได้ออกจากการภาวนาสมาธิแล้ว
แต่อาตมายังต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม


จึงขอแจ้ง เลื่อนวันสึก จากกลางเดือนไปเป็นสิ้นเดือน ต้องขออภัยงานและรายการต่างๆที่ล็อคไว้ ให้ติดต่อทางผู้จัดการส่วนตัวได้เลย และอาตมาขอกลับมาใช้พื้นที่โซเชียลของอาตมา แชร์เรื่องราวที่เป็นกุศลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแด่ผู้อ่านทุกคน•สุขนั้นไม่เที่ยง ทุกข์นั้นไม่เที่ยง
แต่สุขที่เที่ยงแท้นั้น คือการได้ปล่อยจิตวิญญานเป็นอิสระ หลุดพ้นจากกิเลสทั้งปวง โดยมีพระธรรมคำสอนเป็นแนวทางปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพื่อนำมาปรับใช้ในในชีวิต ขอให้ทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้ได้เจริญทั้งทางโลก และทางธรรมทั่วทุกคนเทอญ สาธุ อนุโมทามิ
🙏🙏🙏🙏(ถ่ายภาพและโพสโดยโยมอุปัฏฐาก)”

ซึ่งหลังจากที่ท่านได้โพสต์ออกไป ก็มีบรรดาชาวเน็ตต่างก็เข้ามากดไลก์ และร่วมอนุโมทนาบุญไปพร้อมกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 479 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม