“นุ๊ก สุทธิดา” โต้! ไม่ได้หน้าเบี้ยวเพราะฉีดอะไรมา หมอวินิจฉัยแล้ว ตน”ต่อมน้ำลายอักเสบ”

ใครเห็นก็ตกใจ เมื่อ “นุ๊ก สุทธิดา” ไอดอลหน้าเด็กตลอดกาล อยู่ๆโพสต์คลิปว่า “หน้าเราเบี้ยว” จนเกิดกระแสตามมาทั้งให้กำลังใจ รวมถึงคอมเมนต์วิจารณ์เธอผ่านโซเชียล ล่าสุด “นุ๊ก”เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า คุณหมอสรุปแล้วว่าหน้าเบี้ยวเพราะป่วย “ต่อมน้ำลายอักเสบ”


โดย “นุ๊ก” เผยถึงเรื่องนี้ว่า อาการเริ่มจากเจ็บนิดหน่อย แล้วตื่นมาหน้าบวม สงสัยว่าตัวเองเป็นอะไร เลยไปเสิร์ชในอินเตอร์เน็ต สันนิษฐานว่าเป็นต่อน้ำเหลืออักเสบ ซึ่งเป็นการอ้างอิงจากข้อมูลในเน็ต จนเกือบจะไปซื้อยามาทานเอง
สุดท้ายตัดสินใจไปหาหมอ เลยรู้ว่าคนละเรื่อง คนละอาการกันเลย แต่มีความคล้ายกัน ตรวจพบว่าเป็น “ต่อมน้ำลายอักเสบ” เกิดขึ้นได้ในช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ เกิดจากเชื้อไวรัส แต่ข้อมูลที่อ่านในเน็ต ที่บอกว่า เป็นต่อมน้ำเหลืองอักเสบนั้นเกิดจากแบคทีเรีย แพทย์บอกไม่ต้องทานยา อาการจะหายไปเองราวๆ 1 สัปดาห์ แต่ด้วยความที่ไปรพ. แล้ว ก็ตรวจให้ชัดเจน แน่ใจด้วยผลเลือดว่า ไม่ได้ติดเชื้ออะไรจริงๆ

ที่ออกมาบอก ก็เพราะว่า อยากให้เป็นวิทยาทานในเรื่องการเสิร์ชข้อมูลต่างๆ ต้องไตร่ตรองให้ดี หลังจากเจ้าตัวอัดคลิปลงไอจีตัวเอง มีทั้งคนมาแลกเปลี่ยน พูดคุย แชร์ประสบการณ์ ขณะเดียวกัน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ
พิมพ์ข้อความว่า ไปฉีดฟิลเลอร์ผิดตำแหน่งมากกว่า และ ฉีดฟิลเลอร์แล้วโดนเส้นประสาท แต่มาบอกว่าต่อมน้ำลายอักเสบ โกหก หน้าตาย


นุ๊กเห็นแล้วไม่ปล่อยผ่าน เข้าไปตอบกลับเลยว่า คงเป็นความเห็นที่ไม่มีความรู้มากๆ เลยนะคะ ถ้าดูในคลิปก็ชี้แจงชื่อโรงพยาบาล ไปเช็คดูได้ ก่อนจะพูดอะไรให้คนอื่นเขาเสียหาย
นุ๊ก บอกว่า ถ้าไปทำอะไรกับหน้ามา อย่างที่ชาวเน็ตพิมพ์ หน้าต้องเขียว ช้ำ แล้วคงไม่โพสต์ในโซเชียลให้เห็น ทำให้อยู่เฉยไม่ได้จริง ๆ ต้องตอบกลับ อยากให้ระวังในการแสดงความคิดเห็น ไม่ได้จะคิดฟ้อง แต่ถ้าคลินิคซึ่งดูแลตนอยู่เห็นแล้วจะว่ายังไง อันนี้ก็ตอบแทนไม่ได้

นุ๊ก บอกว่ากระทบความรู้สึกมาก ที่มาพิมพ์แบบนี้ เพราะตนรักงานในวงการ เคารพงาน ไม่คิดจะทำอะไรกับตัวเองจนกระทบกับคนอื่นในเรื่องการทำงาน ตนต้องส่งผลตรวจเลือดให้ทีมงานละครดูว่าปกติ ให้เชื่อใจตน รวมถึงชี้แจงกับนักแสดงผู้ใหญ่หลายคนที่อาจจะเข้าใจผิด เป็นการแสดงความจริงใจ ว่าไม่ได้ทำอะไรกับหน้า จนส่งผลให้หน้าบวม ตนคงไม่ฟ้องกลับแต่อยากเตือนสติให้คิดดีๆ ก่อนจะพิมพ์อะไรจนส่งผลกระทบกับคนอื่น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 306 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม