“อู๊ด เป็นต่อ” เปิดใจราคาหมูแพงสุดในรอบหลายปี โอด”หนักแล้วหนักอีก” หมูแพงแถมโควิดระบาดซ้ำ

จากราคาเนื้อหมูสดในท้องตลาดที่มีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นการปรับราคาสูงขึ้นสูงที่สุดในรอบหลายปี คนบันเทิงที่มีอาชีพที่จำเป็นต้องใช้วัตถุดิบหลักอย่างเนื้อหมู ต่างหนีไม่พ้นภาระนี้ ร้านชาบูทั้ง 25 สาขาทั่วประเทศ ของ “อู๊ด เป็นต่อ” ก็ได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ


“อู๊ด เป็นต่อ” เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาราคาเนื้อหมูปรับราคาขึ้น-ลงเรื่อยๆ มาตลอด โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราว 170 บาทต่อกิโลกรัม แต่ช่วง 1 สัปดาห์มานี้ราคาเนื้อหมูปรับราคาขึ้นถึง 250 บาท
โดยปกติแล้วร้านชาบูทั้ง 25 สาขาของอู๊ด ซื้อเนื้อหมูสดในส่วนของหมู 3 ชั้น,สันคอหมู,เนื้อสันนอก อยู่ที่ 1 สัปดาห์เกือบ 3 ตันหรือ (3,000 กก.) โดยปกติจะเป็นการสั่งซื้อจากหน้าฟาร์มโดยตรง แต่ราคาก็ยังคงปรับสูงขึ้นอยู่ที่ราวๆ 230-240 บาทต่อกิโลกรัมเช่นกัน

ซึ่งร้านชาบูของ “อู๊ด” เนื้อหมูถือเป็นวัตถุดิบหลักอันดับ 1 ที่ลูกค้าสั่งมารับประทาน ซึ่งต้องใช้ปริมาณมากในแต่ละวันอีกทั้งคุณภาพของเนื้อหมูยังต้องอยู่ในเกรดที่ดี เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจในการเข้ามารับประทาน
ที่ผ่านมาหลังจากเนื้อหมูปรับราคาสูงขึ้น ทำให้บางสาขาที่มีปริมาณของพนักงานที่ค่อนข้างเยอะ รวมทั้งค่าเช่าพื้นที่ร้านค่อนข้างสูง จำเป็นต้องปรับราคาให้สูงขึ้น จากเดิมอยู่ที่ 199.- บาท ปรับราคาขึ้นเป็น 229.- บาท แต่ยังคงทานได้ไม่จำกัดเวลาเหมือนเดิม


ซึ่งในฐานะผู้บริหารร้านชาบูเผยว่าการปรับราคาขึ้น ยังคงต้องรอสถานการณ์ว่าราคาเนื้อหมูจะยังคงปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่หรือเปล่า เพราะหากปรับขึ้น ก็จำเป็นต้องปรับราคาชาบูขึ้นอย่างถาวรไปเลย
นอกจากนี้ยังได้ปรึกษากันกับทีมงานแล้วด้วยว่า อนาคตมีความเป็นไปได้ ที่อาจจะต้องงดซื้อวัตถุดิบที่เกี่ยวกับหมูไว้ทั้งหมดก่อน แล้วหันมาเดินหน้าขายเพียงเนื้อวัวและไก่ รวมถึงอาหารทะเล แต่ก็ยังคงเป็นแผนสำรองที่เป็นไปได้ยาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทานเนื้อวัว

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มกลับมาระบาดหนักขึ้นในช่วงนี้ “อู๊ด เป็นต่อ” ออกปากว่า “หนักแล้วหนักอีก” แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องต่อสู้และปรับตัวกันไป เพราะที่ผ่านมาก็เคยเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นขาดทุนไปกว่า 10 ล้านบาท แต่ครั้งนี้หากมีการประกาศให้งดทานอาหารในร้านอีกก็คงทำอะไรไม่ได้ ต้องทำใจ แต่หากไม่มีการประกาศใดๆ อาจต้องปรับปรุงร้านชาบู จากรับประทานในห้องแอร์ ให้รับประทานแบบ Outdoor แทนแม้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นก็ยอม

แพลนเปิดสาขาชาบูเพิ่มยังคงมีอยู่ โดยไตรมาสแรกของปีนี้ตั้งใจไว้ว่าอยากเปิดให้ได้ทะลุ 30 สาขา ซึ่งยังคงต้องประชุมกับทีมอีกครั้งว่ายังคงเป็นไปได้หรือไม่ เพราะโควิดกำลังจะกลับมาอีกครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 242 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม