“ธันวา” สึกแล้ว โพสต์ข้อคิดหลังการบวช พร้อมทำขนมจีนแจกชาวบ้าน เพื่อตอบแทนที่เคยใส่บาตรตอนตนบวช

นับเป็นการบวชข้ามปี ที่หลังสึกออกมาก็ได้ส่งต่อการให้ทันที สำหรับพระเอกหนุ่ม “ธันวา สุริยจักร” ที่เจ้าตัวได้ลาสิขากลับสู่ทางโลกอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวได้บวชเพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา และศึกษาธรรมะไปเมื่อ 13 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ วัดสังวรพิมลไพบูลย์ จ.นนทบุรี


โดยวันนี้ ( 5 ม.ค.65 ) “ธันวา” ได้โพสต์ภาพการลาสิขา พร้อมข้อคิดที่ได้หลังการบวชว่า “การบวชครั้งนี้ นอกจากจะตั้งใจบวชให้กับครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ ที่สำคัญคือการได้อยู่กับตัวเองได้จับความคิดของตัวเอง รักตัวเองมากขึ้นเรียนรู้ในคำสอนเพื่อพัฒนาจิตใจตัวเอง ให้รู้จักออกไปทำอะไรเพื่อคนอื่นมากขึ้น ขอบคุณกัลยาณิมิตรดีดีที่ให้กำลังใจและแวะมาเยี่ยมในตอนบวชนะครับ ดีใจมากที่ได้มีโอกาสบวชครั้งนี้ขอให้ทุกคนเจริญสติในการใช้ชีวิตนะครับ สาธุ🙏🙏🙏”

นอกจากนี้ ธันวายังได้โพสต์ภาพของตนเอง และเพื่อนที่ได้ตั้งใจทำขนมจีนน้ำยา เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่เคยใส่บาตรให้ตน ตอนที่ตนเองบวชอีกด้วย โดยธันวา โพสต์ภาพ พร้อมแคปชันระบุว่า “ขอบคุณทีมงานทุกคนที่มาช่วยกันทำขนมจีนน้ำยาแจกชาวบ้านที่เคยใส่บาตรให้ @gushcloudth”


เรียกว่าการบวชครั้งนี้ ทำให้พระเอกหนุ่มได้ทั้งข้อคิดและหลักการดำเนินชีวิตมาแบบเต็มที่ แถมยังปฏิบัติโดยเริ่มแบ่งปันทันทีที่ตนมีโอกาส ขอให้ชีวิตในทางโลกต่อจากนี้ มีแต่ความสุขและความเจริญ ขอร่วมอนุโมทนา กับหนุ่มธันวาอีกครั้ง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 164 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม