อิหยังวะ! “ทราย เจริญปุระ” ถึงกับงง หลังมีพัสดุเก็บเงินปลายทางส่งมาให้ถึงที่ ทั้งที่ตัวเองไม่ได้สั่ง

งงเด้อเจอแบบนี้ “ทราย เจริญปุระ” โพสต์เตือนให้ระวัง หลังมีพัสดุปริศนาส่งมาให้ถึงบ้าน แถมยังเรียกเก็บเงินปลายทาง ทั้งที่ตัวเองไม่ได้สั่ง ก่อนแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ เพิ่งโดนมาเหมือนกัน


“ทราย เจริญปุระ” ออกโรงโพสต์เตือนเบาๆ เล่าเหตุการณ์สุดงงผ่านอินสตาแกรม @itr โดยเจ้าตัวโพสต์เล่ายาวว่า “เมื่อวานมีพัสดุมาส่งค่ะ ก่อนส่งทางเจ&ทีก็โทรมาหาเรา ว่าจะมีของมาส่ง ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไร เราก็ให้มาฝากหน้าร้านปกติ ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะพอดีมีเพื่อนบอกจะส่งของขวัญวันเกิดมาให้
พอมาถึงที่ร้าน ปรากฏเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งน้องหน้าร้านก็เอะใจ เพราะเราไม่เคยสั่งอะไรแบบเก็บเงินปลายทางเลย ถ้าเป็นแมสฯวิ่งเอาของมาให้ เราจะสั่งและฝากเงินไว้ก่อนเสมอ น้องเลยทักมาหา เราก็บอกน้องว่าเจ&ทีติดต่อมาส่งของจริง แต่เราไม่ได้สั่งอะไรที่เก็บเงินปลายทางแน่นอน ส่องชื่อคนส่งมีความไชน่าเมนแลนด์ไปอีก โคตรจะไม่ใช่เลย ระบุว่าของที่ส่งคือทิชชู่ -*-
เราเลยบอกให้น้องแกะเลย ถ้าต้องจ่ายก็จ่าย 19บาทอยากรู้ว่าจะเล่นอะไรกัน เอาไม้เขี่ยๆแกะออกแบบห่างตัวเลย ก็เป็นหน้ากากอนามัยค่ะ อิหยังวะมาก

คือรู้ว่านี่เป็นสแกมอะไรซักอย่าง แต่ไม่เข้าใจคืออันนี้ที่ทำใครคือคนได้ผลประโยชน์อะ? คนส่งหรือบริษัทขนส่งหรืออะไรกันแน่ กับเอาเบอร์เรามาจากไหนหว่า ที่อยู่ร้านหาไม่ยากค่ะ เบอร์ก็ถือว่าใช้ทั่วๆไปเวลาสั่งของแหละ แต่ก็ยังแปลกๆอยู่ดี เพราะเราไม่สั่งของแบบชิปจากจีนหรือโอเวอร์ซีส์ สั่งเฉพาะที่มีสต๊อกไทยเท่านั้น
เผื่อบ้านไหนสั่งของแบบเก็บปลายทางบ่อยๆนะคะ คาดว่าคงมีคนเตือนกันเยอะแหละ แต่ก็มาแชร์ประสบการณ์ว่ามันมีจริงๆฮะ **มีคนมาให้ข้อมูลเพิ่ม ว่าได้รับแบบเดียวกัน จากผู้ส่งชื่อนี้เหมือนกัน ** และอาจจะทำเพื่อเอาไปสร้างรีวิวให้เครดิตร้านค้าตัวเองค่ะ **มีโดนกันหลายคนเลยแฮะช่วงนี้ ระวังกันด้วยนะคะ 🙏🙏🙏”


ต่อมา ทราย ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “มีคนมาไขความลับละค่ะ ว่าทำเพื่อปั้นดาวร้านว่ายอดส่งเยอะจะได้บาลานส์กับรีวิวปลอมๆ คนกดเสิร์ชปุ๊บร้านจะได้ขึ้นแนะนำงี้”
ในขณะเดียวกัน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า โดนมาแบบเดียวกันและเล่าถึงวิธีการ รวมถึงวิธีการจัดการในแบบของตนเองกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,003 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม