2564 ปีแห่งความปัง! รวมดาวรุ่งที่แจ้งเกิดพร้อมความปังเพราะกระแสโซเชียล

ในปี 2564 ที่ผ่านมา วงการบันเทิงและสื่อโซเชียลคึกคัก สร้างปรากฏการณ์และแจ้งเกิดคนดังมากมาย วันนี้ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” จึงได้รวมความปังของคนดัง ที่แจ้งเกิดผ่านโซเชียลมาให้ทุกคนได้ย้อนกลับไปถึงกระแสที่ฟรีเวอร์สุดๆของช่วงนั้นอีกครั้ง


เริ่มต้นที่ความปังปุริเยของ “แม่หญิงลี” มหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ เพราะรายนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความปังและมีกระแสลากยาวความดังมาจนถึงสิ้นปีเลยทีเดียว
กับปรากฏการณ์หัวลำโพงแตก เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่แมหญิงลีตั้งใจมาทำงานถ่ายภาพยนตร์ของผู้กำกับคนดังอย่าง “พชร์ อานนท์” แต่ไม่คาดฝันว่า จะมีเยาวรุ่นชาวเมืองทิพย์ แห่แหนให้การต้อนรับจนแน่นสถานีรถไฟหัวลำโพง ก่อนที่ความปังจะพาแม่โกยงาน เก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำกลับปัตตานี้บ้านเกิด แถมหลังจากเหตุการณ์นี้ ไม่ว่าแม่หญิงลีจะทำอะไร ก็กลายเป็นกระแสและมีแฟนคลับให้ความสนใจแบบกระแสดีไม่มีตกอีกด้วย

ขยับมาที่ความปังของวงการลูกทุ่งกันบ้าง เมื่อเพลง “รักควรมีสองคน” ของ 2 ลูกทุ่งสาว “เนย ภัสวรรณ” และ “พร จันทพร” ดังเป็นพลุแตกจาก TikTok ที่เหล่าดาราคนดังทั่วฟ้าเมืองไทย แห่คัฟเวอร์เพลงนี้ กับท่อนแบทเทิลฮิตติดหู แบ่งทีมเมียทีมชู้ฟาดฟันกันสนั่นโซเชียล ก็ทำให้กระแสเพลงนี้ดังตามไปด้วย ทะยานขึ้นเป็นเพลงฮิตติดเทรนด์ รวมถึงเป็นเพลงดังมาแรงอันดับ 1 ในยูทูบในช่วงเวลานั้นอีกด้วย


มาต่อกับความดังและความปังที่ขนาดเจ้าตัวยังงงกับ “แจ็คกี ชาเคอลีน” ที่เจ้าตัวเปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า งงมากแม่ ตุ๊กตาก็รับงานรีวิวได้ แถมยังเผยอีกว่าตัวเองอยู่วงการบันเทิงมา 10 ปีไม่ดัง มาดังได้เพราะแต่งตัวคัพเวอร์เป็นตุ๊กตา “น้องบอง” ชนิดที่ว่าน้องบองเปลี่ยนชีวิต งานรุ่มทั้งงานแสดงและงานรีวิว ถือเป็นปีที่ดีและปังสุดๆสำหรับเธอเลยทีเดียว

ที่เปรี้ยงปร้างไปหมาดๆ และไม่ได้ดังแค่ในไทยต้องยกให้ “ลิซ่า ลิลษา” กับซิงเกิ้ลเดี่ยวเพลงแรก LALISA ที่สร้างปรากฏการณ์ทันทีที่ปล่อยเพลงออกมาเลยทีเดียว โดยทันทีที่ปล่อยออกมาเพลงของเธอก็ติดท็อปชาร์จรวมถึงติดเทรนด์ในเพลงฮอิตมาแรงทันที และหลังจากปล่อยเพลงได้เพียง 1 สัปดาห์ ทำยอดวิวพุ่งทะยานเป็นอันดับ 1 ของโลกอีกด้วย
ซึ่งกระแสของลิซ่า ที่มีผลต่อไทย ยังมีปรากฏการณ์อื่นๆตามมาทั้ง ปรากฏการณ์คนบันเทิงแห่คัพเวอร์แบบจัดเต็มและเหมือนขั้นสุด ปลุกกระแสรักวัฒนธรรมทั้งการท่องเที่ยวและชุดไทย สร้างปรากฏการณ์ลูกชิ้นยืนกิน
ปัจจุบัน เฉพาะ MV ต้นฉบับเพลง “LALISA” ปล่อยไปแล้ว 3 เดือน มียอดวิวเกือบ 400 ล้านวิว และไม่ใช่แค่ผลงานโวโลว์เดี่ยวของเธอที่ดังและปังในโซเชียล เพราะเพลงต่อมา ( money) รวมถึงเพลงที่เธอร่วมฟีจเจอริ่งกับ DJ SNAKE ก็ยังโด่งดังมากอีกด้วย บอกเลยว่า ปรากฏการณ์ลิซ่า ไม่ได้โด่งดังแค่ในไทย เพราะถือว่าเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกเลยก็ว่าได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,391 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม