ประกันตัว 5 หมื่น! ศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว “กานต์ วิภากร” ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

“กานต์ วิภากร” ไม่นอนคุก ยื่นประกันตัว สู้ต่อชั้นอุธรณ์ หลังศาลอาญาพิพากษา คุก 6 เดือน ปรับ 2 หมื่น คดี “อีฟ” ฟ้องหมิ่นประมาทผ่านการโฆษณา


วานนี้ ( 24 ธ.ค.64 ) ศาลอาญารัชดาพิเษก ตัดสินอีก 1 คดีสำหรับการฟ้องร้องของ อดีตภรรยา และ ภรรยาปัจจุบันของ ร็อกเกอร์ชื่อดัง “เสก โลโซ” โดยศาลตัดสิน คดี “อีฟ” ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา “กานต์”จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ปรับ 2 หมื่นบาท

โดยคำตัดสินจำเลยทั้งหมดคือ ศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสามมีพฤติการณ์กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 (นางสาววิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย) ให้จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และปรับ 2 หมื่น , จำเลยที่ 3 (บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด) ให้ปรับเงิน 5 หมื่นบาท และจำเลยที่ 2 (นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง) ให้จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และปรับ 2 หมื่น


โดยวานนี้ “อีฟ” ได้มอบอำนาจให้ทนาย ( นายอธิภัทร ภัทรมงคลชัย) เป็นผู้ดำเนินการและจัดการเรื่องแทน โดยที่ตัวเธอเองไม่ได้มาฟังคำตัดสินที่ศาล ซึ่งทนายอิธภัทรเผยว่า ลูกความได้มีการฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทกับ นางสาววิภากร ทั้งหมด 4 คดี ซึ่งคดีนี้เป็นคดีสุดท้าย ก็รู้สึกพอใจกับผล ของคำพิพากษา ที่ทางลูกความต้องการเพียงเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี และชื่อเสียง จึงอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างว่าการจะไป ตำหนิต่อว่าผู้อื่นในลักษณะหมิ่นประมาท ต้องไตร่ตรองให้ดี เพื่อจะได้ไม่ให้ตนเองเดือดร้อนภายหลังจากการเป็นคดีความ
ส่วนจะมีการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้มีการหารือกับลูกความ แต่จุดประสงค์หลัก ของการฟ้องร้องที่ผ่านมา คือต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของลูกความเท่านั้น

สำหรับการฟ้องร้องคดีอื่น เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก กานต์ 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท โดยโทษจำรอ 2 ปีฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม และเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุกกานต์ 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท โทษจำรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม มาแล้วเช่นกัน .
ศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.วิภากร หรือกานต์ ภรรยาเสก โลโซ โดยตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

หลังจากทราบข่าวเรื่องการตัดสินคดี “อีฟ” ก็ได้เคลื่อนไหว โดยเธอโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม พร้อมข้อความระบุว่า “🎄Christmas Eve วันนี้ของอีฟ ได้รับข่าวดี..🥰#คืนนี้มีLIVEนะคะ🎉”


คืบหน้าล่าสุดวันนี้ ( 25 ธ.ค.64 ) ศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.วิภากร หรือกานต์ ภรรยาเสก โลโซ โดยตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 225 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม