“เท่ห์ อุเทน- หมอริท-อาร์ต พศุตม์” เข้ารับรางวัลจากโครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน”

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการทำดีบนท้องถนน ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุ จส.100 เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก ความรับผิดชอบ ให้เกิดการตระหนักถึงการช่วยเหลือ มีน้ำใจซึ่งกันและกัน ด้วยการคัดเลือกบุคคลตัวอย่างเพื่อมอบรางวัลและเชิดชูคนดี ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ภายใต้แนวคิดโครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน”

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์โครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน” ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (สถานีวิทยุ จส.100) ในรูปแบบออนไลน์ผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ค JS100หรือจส.100 เพื่อส่งเสริมการทำดีบนถนน และประชาสัมพันธ์การทำดีบนถนน ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนตัวและสาธารณะ รวมถึงเป็นการปลูกฝังคนรุ่นใหม่ที่ใช้สื่อออนไลน์และสื่อสังคมออนไลน์ประชาชนทั่วไปมีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ตระหนักถึงการช่วยเหลือ มีน้ำใจซึ่งกัน โดยมีระยะการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ธันวาคม 2563 ไปจนถึง กรกฎาคม 2564

โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมนิทรรศการ การถ่ายทอดสดพิธีมอบรางวัลองค์กร มูลนิธิ บุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้กระทำความดีแก่สังคมถึง 10 รายการ อาทิ
องค์กร มูลนิธิ จำนวน 1 หน่วยงาน ได้แก่ กลุ่มหน่วยงานจราจร “โครงการตำรวจในพระราชดำริ”
ลักษณะการทำงานและแนวทางการปฎิบัติงานตำรวจในโครงการจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเพื่อการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว ดูแลการจราจรบนท้องถนน ลดปัญหาการจราจรติดขัด และสามารถการเข้าถึงจุดที่เกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที รวมถึงแสวงหาแนวทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เคารพกฎจราจร มีมารยาท มีน้ำใจบนท้องถนน

ซึ่งบุคคลที่มีชื่อเสียง จำนวน 3 คน ได้แก่
-นายแพทย์เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช (หมอริท เดอะสตาร์) ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์
-คุณอุเทน พรหมมินทร์ (เท่ห์) ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุไฟลุกไหม้รถเก๋งกลางดึก
-คุณพศุตม์ บานแย้ม (อาร์ต) เข้าช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนตร์ถึง 2 เหตุการณ์
และกลุ่มบุคคลทั่วไปอีกจำนวน 6 คน

โดยการจัดงานครั้งนี้ นาย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ พร้อมประกาศเกียรติคุณ และในขณะมอบรางวัลยังมีการดำเนินการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์การทำดีบนท้องถนนของหน่วยงาน มูลนิธิ ผู้ที่มีชื่อเสียง และบุคคลทั่วไป ที่ได้รับคัดเลือกจากโครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน” ผ่านทางสถานีวิทยุ จส.100 และ สื่อออนไลน์ จส.100 รวมถึงสื่อพันธมิตรอีกมากมาย ทั้งนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หวังเพียงได้เห็นภาพการช่วยเหลือ มีน้ำใจซึ่งกันและกันของคนไทยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อสังคมที่ดีแบบนี้ต่อไป .- ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 217 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม