“พลอย ชิดจันทร์” เปิดใจถึงที่มาของวลีฮิตติดปาก “ฉันคือประธานบริษัท”

กลายเป็นกระแสและวลีฮิตไปทั่วโซเชียล กับประโยค “ที่จริงแล้วฉันคือประธานบริษัท” มีคนดังและบรรดาชาวเน็ตแห่คัฟเวอร์ สร้างคอนเทนต์ล้อเลียน หรือเอามาเล่นเป็นมุกตลกให้เข้ากับชีวิตของตัวเองกันเพียบ ซึ่งคอนเทนต์ออริจินัลสุดปังนี้มาจากละครสั้นใน tiktok ของแม่ลูก 4 “พลอย ชิดจันทร์” ที่หันมาผลิตคอนเทนต์ลงแพลตฟอร์มออนไลน์ มียอดผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน


ล่าสุด “พลอย” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน เผยว่าดีใจมากกับกระแสตอบรับ ทั้งตนและทีมงานหายเหนื่อยเลย ถ้าเล่น tiktokพวกคัฟเวอร์เพลงไม่ค่อยถนัด เลยขอมาทำละครทางที่เราถนัดดีกว่า แล้วปรากฏคนดูก็ชอบยอดดี เราก็ชอบเล่นละครอยู่แล้วก็เป็นเราที่สุด ที่ทำเป็นละครสั้นคุณธรรม เพราะอยากได้ให้ข้อคิด แง่คิด อะไรกับโซเชียลด้วย กับเด็กๆ ที่เสพ tiktok หรือดูสื่อออนไลน์ตอนนี้ เพราะอย่างลูกๆ พลอยก็ชอบเล่นแพลตฟอร์มนี้ พลอยก็คิดว่าละครที่มันมีอะไรสอนใจ นอกจากความเอ็นเตอร์เทนแล้วก็ได้อะไรกลับไปด้วย

“พลอย” เผยต่อว่าเรามีพล็อตหลายเรื่องมาก ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ใกล้ตัวเรา ใกล้ตัวทุกคนด้วย ทุกคนอาจจะได้เจอกับเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ทุกคนก็จะเก็ตจะอิน เอาลูกๆ มาเล่นด้วย ทุกคนในบ้านโดนหมดแล้ว แต่ตอนนี้มีการแคสนักแสดงข้างนอกบ้างแล้วด้วย มาเป็นดาว tiktok กับเรา เพราะคนที่บ้านใช้หมดแล้วจริงๆลูกๆ ก็เห็นแม่ทำอยู่ แล้วบางบทเรารู้สึกมันเหมาะกับเขา หรือง่ายๆ เราก็เอาเขามาเล่นด้วย แต่ก็จะบอกเขาว่ามันคือการทำงานนะ เขามาถ่ายเขาก็ได้เงิน คลิปละ 200 บาท เงินที่เขาได้ก็ให้ใช้ชีวิตประจำวันเลย เหมือนเงินไปโรงเรียน เงินรายสัปดาห์ ให้เขาเก็บเงินเอง บริหารเงินเอง จะซื้อขนมซื้อของเล่นก็ให้ใช้เงินตัวเอง ให้เขารู้ว่าการได้เงินมาต้องทำงาน


แม่ก็เป็นแอ็คติ้งโค้ชไปในตัว ใช้หลายเทคนิคให้ลูกเข้าใจตัวละคร ให้เขาถ่ายทอดออกมาได้ มีดราม่าหลายเรื่องเลยนะ เด็กๆก็เต็มที่มาก เรื่องบท มีทีมงาน ช่วยกันเลือกพล็อตเลือกคอนเทนต์ มีปรับบทแก้บท มีบางเรื่องก็จ้างคนเขียนบทเลย คิดพล็อตคิดบทใหม่ๆขึ้นมาให้ ส่วนใหญ่ก็เน้นดราม่า เราชอบอยู่แล้ว ก็ซึ้งๆสอนใจ มันก็คือความเป็นคนแหล่ะ สะท้อนสังคมจริงๆ ที่ทุกคนได้เจอในชีวิตประจำวัน

ส่วนข่าวพี่ “พชร์ อานนท์” ทาบทามให้ไปเป็นนักแสดงรับเชิญในภาพายนตร์ “หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่” เรื่องนี้พลอยไม่ฟันธงบอกให้รอติดตามว่าจะมีพลอยรึเปล่า เพราะก็รอพี่พชร์อยู่เหมือนกัน ถ้าพี่พชร์ติดต่อมาจริงก็ยินดีเลย เราก็เป็นแฟนหอแต๋วแตกอยู่แล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,737 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม