“มัม ลาโคนิค” แจงโพสต์เศร้า โควิด-19ทำพิษต้องขายของออนไลน์ เฝ้าระวังหวั่นไตวาย

ทำเอาหลายคนตกอกตกใจไม่น้อย เมื่อนักร้องชาวสีม่วง “มัม ลาโคนิค” วัย 63 ปี โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mumlaconics หน้าจอเป็นสีดำ และเขียนข้อความว่า “จบ ล่มสลาย” ทำเอาแฟนคลับและเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงต่างก็ส่งกำลังใจให้และแสดงความห่วงใยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ “มัม ลาโคนิค” ทางทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง “มัม ลาโคนิค” เจ้าตัวเผยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องภายในครอบครัว ขอไม่ให้รายละเอียดใดๆ


“มัม ลาโคนิค” เผยเรื่องงานในวงการบันเทิงเจ้าตัวเผยว่าตั้งแต่เกิดโควิด-19ประมาณ 2 ปี ยอมรับว่าเครียดมาก ทำใจไม่ได้ เพราะไม่รู้จะทำไงต่อไป กลัวไม่ได้ร้องเพลงอีกแล้ว แรกๆก็เบื่อกว่าจะปรับสภาพตัวเอง แต่มานั่งคิดว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ตนคนเดียวที่เจอ ทุกคนก็เจอเหมือนกัน ทำให้เรามองชีวิต รอบคอบขึ้น ปรับตัวเองเยอะขึ้น ที่สำคัญต้องประหยัดขึ้นอะไรไม่จำเป็นก็จะไม่ซื้อ จากเมื่อก่อนที่ต้องช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าตลอด เพราะเสื้อผ้าจะไม่ใส่ซ้ำ เนื่องจากเรามีอาชีพเป็นนักร้อง เวลามีงานก็จะต้องใส่เสื้อผ้าตัวใหม่ทุกครั้ง ตอนนี้ก็วนนำเสื้อผ้าตัวเก่ามาใส่ จากตัวเผยต่ออีกว่าแต่ก็โชคดีที่ตนไม่มีหนี้ ไม่มีสิน ที่ผ่านมาก็กินเงินเก่า แต่ก็ค่อยๆร่อยหรอไปเรื่อย


จากที่มีอาชีพนักร้อง มีรายได้จากการจับไมค์ร้องเพลงเป็นหลัก เคยมีงานประมาณ 15 งานขึ้นไปต่อเดือน พอเจอพิษโควิดงานในวงการเท่ากับศูนย์ ไม่มีรายได้เข้ามาสักบาท ทำให้ต้องหารายได้เสริมคือขายพริกทอดสมุนไพร by mum ที่เริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปี 2564 ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวที่อยู่จังหวัดนครราชสีเป็นคนผลิต และส่งมาให้โดยทาง “มัม” จะเป็นคนแพคและติดโลโก้ เพื่อขายทางออนไลน์


“มัม ลาโคนิค”
เผยต่อว่าแม้รายได้จากการขายจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็พออยู่ได้ เป็นค่ากิน ค่าอยู่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งตอนนี้ลูกค้าก็เริ่มเยอะขึ้น มีทั้งลูกค้าขาประจำ และขาจร รวมทั้งมีเพื่อนๆพี่น้องในวงการที่ช่วยอุดหนุน

ส่วนตอนนี้ทั้งงานถ่ายรายการ งานอีเว้นท์ งานโชว์ตัวก็มีเจ้าภาพติดต่อมาบ้าง และงานเค้านท์ดาวน์ปลายปีนี้ก็มีงานที่รับไว้แล้วด้วย ร้องเพลงสไตล์นิวนอร์มอล เจ้าตัวบอกว่ามีความสุขมากที่ได้กลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง เพราะเป็นอาชีพที่เรารัก แฟนเพลงมีความสุข ก็ทำให้เรามีความสุขไปด้วย


ส่วนเรื่องสุขภาพที่เมื่อ 7 ปี เจ้าตัวป่วยหนักต้อง หลายโรครุมเร้าทั้งหัวใจอักเสบ ไตเสื่อม นิ่วในถุงน้ำดี น้ำท่วมปอด “มัม ลาโคนิค” เผยว่าตอนนี้สุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะตั้งแต่ป่วยก็เลิกสูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า ตอนนี้ก็หันมาทานอาหารคลีน พักผ่อนออกกำลังกายและที่ต้องควบคุมและดูแลเป็นพิเศษ ก็เรื่องไต เพราะอาจเกิดไตวายขึ้นได้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 322 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม