“ต้นหอม ศกุนตลา” รับป่วยโรคผิวหนังนาน 10 ปี ทำเสียความมั่นใจและไม่อยากมีแฟน รับกังวลหนักมาก ตอนนี้ขยายลามเท่าฝ่ามือแล้ว

ใครจะไปคิดว่า “ต้นหอม ศกุนตลา” ที่หลายคนมองว่าสวยเป๊ะชนิดที่ว่า เวลาก็ทำอะไรเธอไม่ได้ แถมยังถูกจัดให้อยู่ในโหมดของสาวแซ่บและมั่นนั้น ความจริงแล้วเจ้าตัวมีอาการป่วยด้วยโรคผิวหนังบริเวณต้นขาซ้ายมานานกว่า 10 ปี แถมทำเอาเสียความมั่นใจถึงขั้นไม่อยากมีแฟนเลยทีเดียว


ล่าสุด “ต้นหอม” เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า กังวลใจเกี่ยวกับ “โรคเมอร์เฟียส” โรคผิวหนังที่เป็นมานาน 10 ปี แต่ปีนี้เริ่มลามขึ้นเรื่อยๆ เลยต้องไปรักษาจริงจัง จากเริ่มต้นที่มีขนาดเท่าเหรียญบาท ตอนนี้ขยายวงกว้างเท่าฝ่ามือแล้ว อาการของโรคคือ เป็นผื่น แต่ไม่คัน จากนั้นจะค่อยๆ เปลี่ยนสีคล้ำขึ้น ตอนแรกคิดว่าเป็นผลจากการใส่กางเกงยีนส์ที่ไม่ซักซ้ำๆ กัน แต่แพทย์แจ้งว่าไม่เกี่ยวกัน หากเป็นโรคเกี่ยวกับเชื้อราจะหายไปแล้ว ที่ผ่านมาต้องทานยา แต่อาการไม่ได้ดีขึ้น ตอนนี้มีการตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ แต่ก็ยังวินิจฉัยไม่ได้ว่ามาจากสาเหตุอะไร ไม่อยากจะรักษาไปเรื่อยๆ แบบนี้แล้ว อยากรู้สาเหตุจะได้หายกังวลใจ ตอนนี้เครียด กังวลใจมากๆ หลังรักษามานาน พอโพสต์ข้อมูลเพื่อสอบถามคนในโซเชียล มีคนเข้ามาแนะนำมากมาย หลากหลายวิธี

ยอมรับว่าโรคที่เป็นเกี่ยวกับผิวหนังทำให้เสียความมั่นใจ เวลามีคนทักเรื่องผิวที่เห็นได้ชัด แม้จะทักด้วยความห่วงใยและตนไม่ได้โกรธ แต่ทำให้หมดความมั่นใจในตัวเอง ไม่มั่นใจถึงขั้น ไม่อยากมีแฟน เพราะกลัวว่าอาการป่วยของตนจะสร้างความลำบากให้ใครได้ในอนาคต ย้ำว่ากังวลใจหนักถึงขั้นนี้จริงๆ แม้อาการของโรคจะไม่ได้ร้ายแรง การรักษาตอนนี้มีการใช้น้ำมันหอมระเหยทาช่วยบรรเทาอาการ มีลูกชายน้องปกป้องมาคอยช่วยทาตลอด .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,997 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม