ฟินลื้ม! อะไรยังไง? “บิวกิ้น”เป็นทุกอย่างให้“พีพี”แล้ว เปิดเผยตัวตน เล่าที่มาฉายา“ลุงสมหมาย”

น้องร้อง-นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” เพิ่งเดินทางกลับจากรับรางวัลงาน Seoul International Drama Awards 2021 ที่ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้น “บิวกิ้น” ก็ตกปากรับคำมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน “JOOX ROOMS” โดยพิธีกรอารมณ์ดี “เติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่านเพลงโปรด งานนี้ “บิวกิ้น” เลือกเพลงเดียวกับ “พีพี”เป๊ะ! พร้อมเปิดใจแบบหมดเปลือกในทุกเรื่องราว


สำหรับซีรีส์ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ถือว่าเป็นการพลิกชีวิตครั้งใหญ่ ก่อนหน้าไปแคสงานโฆษณา หรือหนัง เราไม่เคยเล่นเป็นตัวหลักเลย ไม่ว่าจะเป็น ฉลามเกมส์โกง , โฮมสเตย์ ฯลฯ แต่แค่เราได้เข้าไปแคส ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีและเกินฝันแล้ว ตอนนั้นยอมรับว่าก็เสียใจแหละ แต่ ณ วันนี้มองกลับไป ก็สมเหตุสมผลแล้ว”

นอกจากนั้น “บิวกิ้น” ยังเผยที่มาของฉายา “ลุงสมหมาย” “คือปกติ “บิวกิ้น-พีพี” จะสลับกันขับรถ เพราะชอบขับรถด้วยกันทั้งคู่ เพราะรู้สึกว่าอีกฝ่ายขับจะไม่ได้ดั่งใจ แต่มีวันนึงแย่งกันขับรถ พีพีก็เลยแกล้งไปนั่งข้างหลัง แล้วก็ถ่ายสตอรี่ว่า “ออกรถเลยสมหมาย” ขับรถไปเลย คราวนี้ก็เลยยาวเลย”


“บิวกิ้น” ขอเม้าท์ “พีพีเป็นคนสั่งอาหารไม่สัมพันธ์กับปริมาณการกิน สมมติสั่งพิซซ่า ก็จะสั่งถาดใหญ่สุดแต่กินชิ้นเดียว แล้วเราเป็นลูกคนจีน ก็จะถูกสอนมาให้กินให้หมด เวลาพีพีกินเหลือ เราก็ต้องกินให้หมดเพราะเสียดาย แต่บางทีก็จะกินไม่หมด ก็จะต้องมีพี่ ๆ ทีมงานช่วยจัดการ หรือบางทีก็จะเอากลับบ้าน”

พูดถึงเพลง “ห่มผ้า” 1 ใน 5 เพลงที่บิวกิ้นเลือก?
“ในเรื่องของการทำเพลงเราได้ทำก่อนเขา ได้เริ่มก่อนเขา จริง ๆ เขาก็คอยซับพอร์ทเรามาตลอด พอเราได้เห็นเขาออกเพลงตัวเองจริงๆ เราก็ภูมิใจในตัวเขา เหมือนทุกครั้งที่เราเห็นเขาเติบโตขึ้น เขาเก่งขึ้น ยิ่งเพลงนี้เราได้เห็นถึงความตั้งใจของเขา เพลงนี้เป็นเพลงแรกของเขา ซึ่งเขาทำได้ดี ถ้าเทียบกับเพลง You are my everything ผมว่าเขาร้องได้เซ็กซี่ เขาตีโจทย์แตก ซึ่งผมทำไม่ได้ เราจำได้ว่าวันนั้นไปงานอีเวนท์ พอได้เห็นเขาร้องเพลงบนเวที เราก็รู้สึกภูมิใจมากๆเลย ซึ่งผมเองก็ได้ฟังเพลงนี้เป็นคนแรก เพราะวันนั้นที่พีพีอัด หลังจากนั้นเราไปงานรับรางวัลด้วยกันพอดี”
มีอีกหนึ่งเพลงที่ใจตรงกัน “บิวกิ้น” ชอบเพลง ทิ้งแต่เก็บ เหมือน “พีพี” เลย?
“บังเอิญมากเลยนะเนี่ย ผมไม่รู้เลยว่าพีพีเลือกเพลงนี้ จริงๆ ผมชอบเพลงนี้มาก อย่าง เก็บไว้ตลอดไป (Once & Forever) ก็เป็นการให้คุณค่ากับความทรงจำเหมือนกัน เราเป็นคนให้คุณค่ากับความทรงจำ และของที่มีคุณค่าต่อความทรงจำ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 226 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม