“โอ๊ต – ดีเจอาร์ต” พากลุ่มสตรีมเมอร์เกม ร้อง ปอท. เอาผิดสิบตำรวจตรีหลอกขายสมาร์ทโฟน

มื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ต.ค.2564 “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” นักร้องและยุทูบเบอร์ชื่อดัง และ “ดีเจอาร์ต-มารุต ชื่นชมบูรณ์” พากลุ่มสตรีมเมอร์เกมกว่า 10 ราย เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. กรณีที่ถูกชายซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจในจังหวัดกาญจนบุรี หลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน และไอแพด รวมผู้เสียหาย 17 ราย มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท


โดย “โอ๊ต” และ “ดีเจอาร์ต” เปิดเผยว่า แม้ตนเองจะไม่ใช้ผู้เสียหายในคดีนี้ แต่ในฐานะที่เป็นพี่ที่มีน้อง ๆ มาปรึกษาเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกขายสินค้า และยังเจอการท้าทายอ้างกับผู้เสียหายว่าคนที่ขายสินค้าให้เป็นคนมีสี ก็กลัวว่าน้อง ๆ ผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงพามาแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. เบื้องต้นก็ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเช่น เลข IP Adress , การโพสต์ข้อความทางโฆษณา , ข้อความสนทนา , หลักฐานการโอนเงิน และบัญชีธนาคารของผู้ขายสินค้า มาขอให้ตำรวจสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมกับฝากเตือนประชาชนให้ระวังว่าของถูกของฟรีไม่มีในโลก และคนที่ตั้งใจจะหลอกลวงมีอยู่ทุกที่

ด้าน “นางสาวทัดดาว ธนะอรรถวุฒิ” สตรีมเมอร์ผู้เสียหายหนึ่งในเล่าว่ารู้จักกับผู้ขายสินค้าในฐานะแฟนคลับและผู้ให้การสนับสนุน จนเชื่อใจว่าเป็นคนมีฐานะ ประกอบอาชีพขายสินค้าปกติ ทั้งยังอ้างตัวเป็นตำรวจในจังหวัดกาญจนบุรี พอมีการชักชวนให้ซื้อสินค้าเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่น 12 และไอแพด ราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 5,000-6,000 บาท ก็สนใจเลยสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และตกลงโอนเงินไปให้ แต่ถึงเวลานัดหมายในวันที่ 23 ตุลาคม 2564 กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อโทรถามก็เจอบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด และยังพูดเชิงท้าทายให้ไปแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ยังพบมีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีก 10 กว่าราย จากการพูดคุยล่าสุดพบว่าผู้ก่อเหตุจะขอนัดไกล่เกลี่ยกันในวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่ก็อาจบ่ายเบี่ยงเหมือนเดิมได้อีก และเมื่อเห็นว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะอื่นด้วย จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอให้ดำเนินคดี


เข้าชม 169 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม