“หนึ่ง จักรวาล” เปิดใจดราม่าเดือดคลิปหยอกลูกสาว ภรรยา เข้าใจมองคนละมุม คิดไม่ถึงเรื่องจะรุนแรง

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลังนักแต่งโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง “หนึ่ง จักรวาล” โพสต์คลิปหยอกล้อลูกสาว จนกลายที่ถกเถียงกันเมื่อคนบางส่วนหนึ่งมองว่าไม่เหมาะสม และควรเคารพในสิทธิในร่างกายของแต่ละคน ส่วนอีกหนึ่งกลุ่มก็มองว่าแค่เป็นการแสดงความรักในครอบครัว ล่าสุด “หนึ่ง จักรวาล” และ “ตุ๊กติ๊ก” ภรรยาเปิดใจผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนผ่านทางโทรศัพท์ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น
.
“ตุ๊กติ๊ก” เผยว่าจากกระแสตอนนี้มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งเรามองว่าไม่มีอะไรถูกที่สุดและผิดที่สุด มองว่าคนที่คิดต่างคือคนที่ห่วงใย ไม่รู้สึกโกรธอะไรเลย เราอยู่อยู่แก่ใจว่าครอบครัวของเราเป็นอย่างไร เพราะว่าตนเป็นคนถ่ายเอง เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นแม่ก็อยู่ด้วย ซึ่งใครที่ติดตามเพจหรือไอจีของพี่หนึ่ง จะเห็นว่าเราลงรูปกับลูกมาตั้งแต่เด็ก มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันเป็นเรื่องปกติของครอบครัว แต่ก็เข้าใจได้อีกมุมหนึ่งก็เคยมีอาชญากรรมเกี่ยวกับพ่อแม่ที่ไม่ปกติ ซึ่งเราเองก็เข้าใจคนที่มองอีกมุมหนึ่งได้ คนที่คิดเขาก็ไม่ผิด ก็อาจจะมีบางครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์เหมือนเรา และพี่หนึ่งเองก็มีลูกสาวแค่คนเดียว เราตั้งขอบเขตไว้อยู่แล้วเพราะลูกอายุ 9 ขวบ และก็ไม่ใช่ว่าจะทำแบบนี้กับลูกไปตลอด
.
ภรรยาโปรดิวเซอร์เพลชื่อดังยังบอกอีกว่า “ที่ผ่านมาพี่หนึ่งก็หอมแก้มเรา กอดเราให้ลูกเห็น ในขณะเดียวกันก็สอนลูกเหมือนกันว่าพฤติกรรมแบบนี้ให้คนอื่นทำไม่ได้ ไม่ใช่ทำกับลูกจนลูกรู้สึกเคยชินว่าเป็นเรื่องปกติที่ใครจะมาทำกับเราก็ได้ ที่ผ่านมาเราสอนให้ลูกเข้าใจเรื่องเพศสภาพ เรื่องประจำเดือน หรือแม้แต่ตัวพี่หนึ่งเองก็บอกกับลูกตลอดว่าต่อไปอนาคตป๊าทำแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ ถือว่าตอนนี้เป็นช่วงสุดท้าย เพราะอนาคตลูกก็ต้องไปติดเพื่อน คงไม่มานั่งเล่นกับเราแบบนี้แล้ว พี่หนึ่งเองก็คงไม่คิดว่าจะมาล้วงก้นลูกไปตลอด”
.
ส่วนภาพที่ออกมาคล้ายขยำก้นลูก ความจริงคือลูกสาวก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ แล้วพอลิฟท์มาไม่ยอมเดินเข้าลิฟท์ ก็เลยเอามือดันก้นลูก ซึ่งไม่ได้คิดอะไร แม่ก็เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ซึ่งกลับกันถ้าพ่อหยิบมือถือมาถ่ายแม่บ้าง จะเห็นว่าแม่หนักกว่าพ่ออีก แม่จับก้นลูกหนักกว่าพ่อ ตอนกลางคืนต้องเอามือจับพุงลูก ติดพุงลูกมาก ซึ่งตัวเราเองไม่ได้คิดไปขนาดนั้น ซึ่งพอมาดูแล้วก็เข้าใจได้ที่คนอื่นคิดกันไปไกล
.
เรื่องที่ถูกมองว่าแสดงความรักแบบนี้กันมาตลอด ตุ๊กติ๊กเผยว่า “การแสดงความรักแบบนี้ ครอบครัวของเราทำมานานแล้วตั้งแต่ก่อน “มินมิน” เกิด ถามว่าทำไมพี่หนึ่งถึงแสดงความรักแบบนี้ เป็นคนหื่นกามเหรอ คือจริง ๆ แล้วป่าวเลย พี่หนึ่งมีการกระทำแบบนี้ตั้งแต่แม่ของเขาแล้ว มันเป็นพื้นฐานของครอบครัว พี่หนึ่งมักจะหอมหน้าอกคุณแม่ และนำเท้าขึ้นมาวางไว้ศรีษะตลอด ซึ่งเป็นภาพที่ภรรยาและลูกสาวเห็นเป็นประจำด้วย ซึ่งคุณพี่หนึ่งหอม กอด พี่หนึ่งมาตลอดเหมือนพี่หนึ่งเป็นเด็กอายุ 3 ขวบ ซึ่งพี่หนึ่งเองก็สอนให้ลูกทำแบบนี้กับพ่อแม่ได้เช่นกัน แต่ทำกับคนอื่นไม่ได้
.
สำหรับบางคนอาจมองว่าพฤติกรรมเหล่านี้จริง ๆ ทำได้ แต่ไม่ควรเอาลงโซเชียล ภรรยานักแต่งเพลงชื่อดังรับ อาจจะผิดที่ไปลงโซเชียล แต่ในเพจของพี่หนึ่งเองก็สนับสนุนให้คนรักครอบครัว ก็เลยเป็นเรื่องปกติที่คนรอดูการแสดงความรักของครอบครัวเรา โดยที่เราก็ไม่ได้คิดเป็นเรื่องรุนแรงขนาดนี้ เพราะในเพจส่วนตัวของพี่หนึ่งมักจะมีผู้หญิงเข้ามาแท็กให้สามีตัวเอง เพื่อให้สามีได้ดูเป็นตัวอย่างของคนที่รักครอบครัว เราอยากเป็นตัวอย่างให้คนแสดงความรักกับคนในครอบครัวมากกว่า
.
ถามว่าตอนนี้เครียดไหม “หนึ่ง จักรวาล” เผย “เอาจริงๆ แล้วไม่เครียดเลย ไม่ใช่คนเล่นทวิตเตอร์ ทราบข่าวเพราะมีคนมาบอก มองว่าทุกคนมีสิทธิ์คิดได้ ขอบคุณทุกคนเป็นห่วง ทุกอย่างมีสองด้าน บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดี ไม่ว่าคนจะยศสูงแค่ไหน จะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ตัวเราเป็นเด็กมาจากสลัม แสดงความรักแบบนี้ ทุกรายการที่เคยมาถ่ายทำจะเห็นหมดว่าเราแสดงความรักกับคุณแม่ยังไง บอกลูกเสมอว่า ไม่รู้ว่าจะอยู่กับลูกได้นานแค่ไหน อย่าอายที่จะแสดงความรักกับพ่อแม่เลย จะให้ไปจูบหรือเอาอาหารมาให้พ่อแม่กินตอนที่อยู่ในโลงศพแล้วเหรอ ซึ่งอนาคตลูกเรียนจบตนก็อายุ 60 ปี ป๊าไม่รู้จะอยู่กับหนูได้อีกนานแค่ไหน แม่ก็มีหนูได้แค่คนเดียว มีน้องให้ไม่ได้อีกแล้ว”
.
ตุ๊กติ๊กเล่าว่า หนึ่งเป็นคนเลี้ยงลูก อาบน้ำให้ลูก เปลี่ยนแพมเพิร์ส ทาแป้งให้ลูก ซึ่งตัวหนึ่งเองก็เผยว่าลูกชอบเรียกให้มาเช็ดตัวให้ แต่ต่อจากนี้คงต้องหนี ๆ ไม่เช็ดแล้ว ให้แม่เขาเช็ด ส่วนรูปที่เล่นเปียโน ลูกมานั่งใกล้ ๆ มาแกะเพลง ลูกบอกให้เกาหลังให้ ซึ่งเขาไม่ยอมให้เกาข้างนอก เขาให้เกาข้างในเพราะเขาเป็นเด็ก ซึ่งเราก็รู้ว่าถ้าลูกโตกว่านี้ก็ไม่สมควร บางคนอาจจะมองว่าแม่ก็แปลกด้วย ก็แล้วแต่คนคิดเราห้ามคนคิดไม่ได้ คนไม่ชอบไปบังคับไม่ได้ ก็ยังมีมุมดี ๆ เยอะ ในเฟซบุ๊กจะมีอีกกลุ่มเป็นคนสูงวัย ส่วนในเพจทวิตเตอร์ก็จะอีกกลุ่ม ข้าวผัดจานเดียวกันคนยังบอกอร่อยไม่เหมือนกัน ซึ่งก็เข้าใจได้ ก็น้อมรับนะคำติชมต่างๆ ยืนยันว่าในภาพในคลิปต่าง ๆ แม่ก็อยู่ด้วย ซึ่งถ้ามีแม่ปรากฎในภาพให้เห็นก็คงไม่เป็นแบบนี้
.
โดยภรรยาหนึ่ง จักรวาล ยังยืนยันที่จะลงคลิปความน่ารัก พ่อ แม่ ลูก ปกติ แต่ก็จะระมัดระวังว่าล้วงอยู่รึเปล่า (หัวเราะ) จับก้นลูกหรืออะไร ย้ำมันเป็นความที่หนึ่งเป็นเลี้ยงลูก ไปไหนมาไหนทำอะไรช่วยกัน ก็เลยเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้ตั้งใจต้องไปจับ อาจจะเผลอ ๆ ลูกแบบ ป๊า หนูคันก้น… พ่อเขาก็ทำให้โดยที่ไมได้คิดอะไร เราจะถ่ายลูก โฟกัสว่าลูกเล่นเปียโนก็มาเห็นพอดี โอเค ต่อไปนี้เราก็จะสแกนรูปให้มันดีกว่า
.
ส่วนคำคอมเมนต์ที่รุนแรง “หนึ่ง จักรวาล” ไม่ติดใจมองว่า ถ้าเขาสบายใจให้เขาคิดในมุมของเขาไป แต่เรารู้ตัวดีว่าเราเป็นยังไงคิดอะไร เรายังมีงานดี ๆ ที่รอทำให้คนอื่นเห็นมากกว่าเรื่องที่จะให้คนไปโฟกัสว่าจับก้นลูก ด้านภรรยาก็พร้อมรับฟัง เข้าใจ และระมัดระวัง แต่บนความระมัดระวังของเราอะ เราก็จะดำรงชีวิตของเราให้เรามีความสุขเหมือนเดิม ตอนนี้คนมองแค่ว่าไม่ใช่ระมัดระวังแค่การสื่อโซเชียล แต่หมายความว่าต้องปรับพฤติกรรมด้วย “เราก็อืม ๆ เข้าใจ ๆ แต่ว่าขอใช้ชีวิตให้เป็นสุขเถอะ เราใช้ชีวิตมาแบบนี้ที่มันมีความสุข เราก็ใช้ต่อไป แล้วก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป” : -ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,395 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม