พิธีรดน้ำศพคุณแม่”ปรางทิพย์” “บิณฑ์-ไทด์”เผยแม่จากไปอย่างสงบ ที่ผ่านมาแม่คอยสนับสนุนให้ทำความดี

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เราได้รับรู้ข่าวเศร้าเรื่องการจากไปของคุณแม่“ปรางทิพย์” ของคู่แฝดใจบุญ “บิณฑ์ – เอกพัน บรรลือฤทธิ์” หลังเจ้าตัวโพสต์แจ้งข่าวว่าได้สูญเสียคุณแม่ “ปรางทิพย์” แล้ว

ล่าสุดวันนี้ ( 24 ต.ค.64 ) ที่วัดเทพศิรินทร์ฯ ศาลา 15 ก็ได้มีการประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม โดยบรรยากาสในงานเต็มไปด้วยความอาลัย จากญาติสนิทและคนบันเทิงที่ทยอยมาร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของคุรแม่ “ปรางทิพย์” กันเป็นจำนวนมาก อาทิ สมบัติ เมทะนี , รอง เค้ามูลคดี เป็นต้น

โดยคู่แฝด “บิณฑ์-เอกพัน” เผยว่า ที่ผ่านมาคุณแม่เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาล มาตลอดตั้งแต่ปี 63 ครั้งนี้เห็นคุณแม่ไม่ค่อยสบาย เลยพาคุณแม่ไปแอดมิทเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา
หลังคุณแม่ต้องอยู่โรงพยาบาล ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ คุณหมอ เรียกไปพูดคุยถึงแนวทางของครอบครัวว่าจะตัดสินใจยื้อชีวิตคุณแม่หรือไม่ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน บิณฑ์ยอมรับว่าตกใจมาก ที่ผ่านมาไม่ได้มีสัญญาณอะไร แต่ตัดสินใจไม่ให้ปั๊มหัวใจ เพื่อไม่ให้คุณแม่ทรมาน

วันที่ 21 ต.ค. บิณฑ์ – ไทด์ กลับจากการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วม และวันที่22 บิณฑ์ ไปหาคุณแม่ที่รพ. ตอนเช้า หอมกอดคุณแม่เป็นปกติ สังเกตเห็นว่าแม่กลืนน้ำลาย 5 ครั้ง และจากนั้นท่านก็หลับและจากไปเลย
ส่วนไทด์มาถึงโรงพยาบาล หลังจากคุณแม่เสียได้ประมาน 15 นาที ทั้งคู่ได้บอกคุณแม่ว่าไม่ต้องห่วงลูกๆ จะดูแลกันเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาแม่คอยสนับสนุนให้ทำความดี ช่วยเหลือคนอื่น มีช่วยเรื่องเงินด้วยเพื่อให้นำเงินไปช่วยเหลือคนอื่นต่อ

ทางครอบครัวไม่ได้ฉีดฟอร์มาลีนให้คุณแม่ แม้จะจากไปแล้วแต่ไม่อยากให้คุณแม่ทรมาน เห็นร่างกายคุณแม่เหมือนคนที่นอนหลับธรรมดา
“บิณฑ์” เผยอีกว่าวันก่อนที่คุยแม่จะเสีย ได้นำผ้าห่มคุณแม่กลับมาที่บ้านเพื่อจะซักทำความสะอาด แต่อยู่ๆ ก็ตัดสินใจที่จะไม่ซักและนำมาห่มเองทั้งคืน พร้อมเผยว่าเมื่อคืนบิณฑ์สัมผัสได้ว่าคุณแม่กลับมาหาที่บ้าน

โรคประจำตัวคุณแม่เป็นโรคไต รักษาตามอาการ แต่ไม่ได้มีการฟอกไต เพราะแม่อายุเยอะแล้ว ซึ่งบรรยากาศภายในงานวันนี้ ( 24 ต.ค.64 ) มีคนมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก ทั้งมสมบัติ เมทะนี และรอง เค้ามูลคดี ศิลปินแห่งชาติที่ทั้ง บิณฑ์ ไทด์นับถือ รวมถึงมีทีมกู้ภัยมาช่วยงานด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 323 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม