“บอย-เจี๊ยบ”ควักเงินตัวเองทำรถพุ่มพวง ตอบแทนความรักที่เคยได้รับ ตั้งใจทำต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

คู่รักใจบุญ “บอย อนุวัฒน์-เจี๊ยบ พิจิตตรา” ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยต่อเนื่อง กับโปรเจ็ค“รถพุ่มพวง” หรือรถกับข้าว ที่บรรจุทั้งของสด ของแห้ง และถุงยังชีพเต็มคันรถ แล้วตระเวนไปแจกตามชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯแะปริมณฑล ซึ่งตอนนี้ทำมากราว 6 เดือน ไปมาแล้วกว่า 200 ชุมชน ควักทุนส่วนตัวไปนับล้านบาท


“บอย-เจี๊ยบ” เล่าย้อนจุดเริ่มต้นทำรถพุ่มพวง จากประสบการณ์ช่วยโควิดระลอกแรก ที่ทำข้าวกล่อง แล้วให้ประชาชนเดินทางมารับที่ร้านอาหารของทั้งคู่ แต่พบว่าเป็นการกระจายไม่ทั่วถึงผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ บางคนลำบากเกินกว่าจะเดินทางมารับ “เจี๊ยบ” จึงนึกถึงรถกับข้าวในวัยเด็ก ก็เลยคิดว่าวิธีนี้แหละน่าจะเวิร์คกว่า ได้ช่วยเหลือหลายทาง ทั้งการอุดหนุนสินค้า สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ร้านของชำ ร้านค้าเล็กๆ ตลอดจนผู้ได้รับอย่างประชาชนผู้เดือดร้อน

เริ่มแรกคือทำจากเงินเก็บที่พอจะมาอยู่บ้าง ตอนแรกคุยกันว่าเอาเงินเก็บก้อนนี้มาทำ แต่ถ้ามันหมดเมื่อไหร่ก็คือหมดนะ แต่พอเริ่มทำไป มันยังมีคนที่ต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะ รู้เลยว่าเมืองไทยเรามีชุมชนเล็กๆ น้อยๆ อีกเพียบ เลยรู้สึกว่าหยุดไม่ได้ แต่โชคดีว่านอกจากทุนส่วนตัว ก็มีประชาชนทั่วไปที่เห็นเราทำแล้วอยากร่วมช่วย แต่เราไม่รับบริจาคเงิน เราก็จะขอให้ส่งมาเป็นสิ่งของแทน รวมถึงเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงด้วย ที่ร่วมช่วยอยู่ตลอด


อิ่มใจกับสิ่งที่ได้ทำ หลายครั้งเห็นคลิปจากทีมงานที่ไปลงพื้นที่ก็ถึงกับน้ำตาไหล เมื่อชาวบ้านทราบว่ารถพุ่มพวงของเราจะไป ก็มาตั้งแถวรอกันเป็นระเบียบ มีอาสาสมัครในชุมชนมาช่วยเหลือด้วย ดีใจที่สิ่งที่เราคิดกันมันช่วยเหลือคนได้จริงๆ ตั้งใจจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แม้ตัวทั้งสองคนเองจะได้รับผลกระทบเหมือนกัน โดยเฉพาะร้านชาบูที่ก่อนหน้านี้ก็ขายได้เพียงแบบเดลิเวอรี่ ตามมาตรการควบคุมโควิด ที่รายได้เข้าร้ายแค่เพียงพอจ่ายเงินเดือนพนักงาน แต่ก็สู้ ไม่ทอดทิ้งทุกคน และยังควักทุนช่วยคนอื่นๆ ก็เพราะคิดวาเราทำงานอาชีพในวงการบันเทิงได้ทุกวันนี้ เราได้รับความรักมาเยอะมาก ได้รับสิ่งดีๆ จากแฟนเพลง แฟนละครมาเยอะมาก ก็เลยคุยกันว่ายังไม่ขอรับเงินจากคนที่สนับสนุนเรา ขอให้มันเป็นหน้าที่ของพวกเราก่อนที่จะดูแลพวกเขาคืนบ้าง

“บอย-เจี๊ยบ” ยังอัปเดตถึงการมีทายาท หลังแต่งงานกันมากว่า 2 ปี ว่าตอนนี้ปล่อยตามธรรมชาติแล้ว ขอลองธรรมชาติกันก่อน ยอมรับว่าทีแรกตัวเจี๊ยบเองก็กังวลว่าการที่เคยผ่าตัดช็อกโกแลตซีสถึง 2 ครั้ง อาจจะมีส่วนทำให้มีลูกยาก แต่ก็ได้รับคำยืนยันจากคุณหมอที่ทั้งคู่เช็คสุขภาพ และเช้คร่างกายเตรียมความพร้อมก่อนมีลูกอยู่ตลอดว่าไม่เกี่ยวกัน ตอนนี้ก็พยายามไม่เครียด พักผ่อนเยอะๆ และทางคุณแม่ของหนุ่มบอยเองก็บำรุงลูกสะใภ้ด้วยยาจีนอยู่ตลอด เพราะผู้ใหญ่เองก็ค่อนข้างลุ้นอยากเลี้ยงหลาน เนื่องจากทางฝั่งบ้านบอยเองยังไม่มีหลานเลย ถึงอย่างนั้นสุดท้ายหากเบบี๋ไม่มาจริงๆ ทั้งคู่ก็บอกว่าอยู่กัน 2 ตายายได้สบาย

ส่วนบ้านใหม่หลังงาม ที่ทุ่มทุนสร้าง หลังเคลียร์หนี้กว่า 50 ล้านหมด ตอนนี้ก็หยุดชะงักการสร้างมากว่า 6 เดือน ตั้งแต่สถานการณ์โควิดระบาดหนักในระลอกนี้แล้ว ทำให้แพลนที่จะย้ายเข้าอยู่ในช่วงปลายปีต้องเลื่อนออกไปอีก 6 เดือน ถึงหนุ่มบอยจะออกปากเสียดาย เพราะตั้งใจพาเจี๊ยบฉลองบ้านใหม่ในช่วงปีใหม่ แต่ก็เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 349 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม